Chủ nhật, 05/05/2024

Đà Nẵng chi 400 tỷ đồng 'tân trang' sông Hàn

17/03/2023 5:52 AM (GMT+7)

Đà Nẵng chi hàng trăm tỷ đồng vào các dự án, sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách mùa hè này.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết, lãnh đạo thành phố đang xem xét phương án chi khoảng 400 tỷ đồng thiết kế dự án trang trí sông Hàn để thu hút du khách du lịch. Thành phố cũng đang nghiên cứu đầu tư hệ thống ánh sáng trên bán đảo Sơn Trà và thực hiện trùng tu các di tích lịch sử trên địa bàn.

Đà Nẵng chi 400 tỷ đồng 'tân trang' sông Hàn - Ảnh 1.

Các hoạt động tại biển Đà Nẵng sẽ tạo điểm nhấn, điểm mới thú hút khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm (ảnh: Thái Lâm).

Mùa du lịch hè 2023, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển mô hình du lịch biển; đưa vào tuyến thủy nội địa; hỗ trợ các doanh nghiệp các sản phẩm du lịch mới như: Trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển, thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật,...

Đặc biệt, mùa hè năm nay Đà Nẵng sẽ sôi động trở lại với lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. Với chủ đề "Thế giới không khoảng cách", DIFF 2023 góp phần kích cầu du lịch, thu hút khách từ các quốc gia có đội tham dự, tạo sự đa dạng, độc đáo cho sự kiện của thành phố.

Đà Nẵng chi 400 tỷ đồng 'tân trang' sông Hàn - Ảnh 2.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã trở thành điểm nhấn, không chỉ nâng tầm thương hiệu điểm đến mà còn là giải pháp thu hút khách đến với thành phố (ảnh: GT).

Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch golf thông qua tổ chức Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng năm 2023 và Giải Golf Phát triển châu Á 2023. Thành phố tiếp tục xúc tiến duy trì và mở các đường bay quốc tế mới, thu hút khách du lịch đường biển quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, trong năm 2023, thành phố thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm thông Đề án Phát triển kinh tế ban đêm tại Đà Nẵng, tổ chức thí điểm chương trình “Đà Nẵng về đêm-Danang By Night”.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.