Chủ nhật, 05/05/2024

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình

08/10/2022 1:00 PM (GMT+7)

Với bộ ảnh “Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình”, nhiếp ảnh gia Bùi Huy Tưởng (tiệm ảnh toilatuong) dường như muốn nói với mọi người rằng anh chính là kẻ si tình ấy. Tưởng là một nhiếp ảnh gia tự do, phong lưu, nặng tình Đà Lạt.

Nhiếp ảnh gia là một người con miền Trung (Quảng Bình) rời mảnh đất quê hương đến Đà Lạt sinh sống và làm việc.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 2.

Bộ ảnh này được nhiếp ảnh gia thực hiện trong vòng 6 tháng. Anh chia sẻ: "Tôi bắt lấy khoảnh khắc ở Đà Lạt trong nhiều thời điểm khác nhau, có thể là lúc bình minh, hoàng hôn và cũng có thể là sau những cơn mưa nặng hạt".

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 4.


Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 5.

Cứ một mùa trôi qua, Đà Lạt lại khoác lên mình một vẻ đẹp rất riêng mà ít nơi có được.

Đó là sự tươi mát, trong trẻo của những ngày đầu xuân, hay sắc vàng rực rỡ của mùa hạ, nét buồn man mác của ngày thu và còn là sự lạnh lẽo của tiết trời mùa đông Đà Lạt.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 7.

Bình minh qua những con đường thông Đà Lạt.


Nếu bạn không chọn hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất thì hãy thử cảm nhận Đà Lạt một Đà Lạt rất khác vào lúc bình minh qua những con đường.

Khi đó lớp sương mờ ảo đã che lấp ánh mặt trời bên những cánh rừng thông, cho đến khi tia nắng bắt đầu xuất hiện, làn sương tan biến để lại ánh sáng bình minh soi xuống mặt đường.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 9.

Nhiếp ảnh gia Bùi Huy Tưởng cho biết, trong mắt anh ấy Đà Lạt luôn mộng mơ và có chút gì đó cũ kĩ.

Theo Tưởng, những thứ đẹp nhất sẽ đến từ những điều bình dị nhất. Cuộc sống xoay quanh hằng ngày chúng ta.

"Hay do mình yêu Đà Lạt quá nhiều, mình muốn lưu giữ tất cả khoảnh khắc của Đà Lạt nên trong thời gian rảnh rỗi đều mang máy đi lang thang chụp ảnh" - Tưởng nói.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 11.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 13.

Đến Đà Lạt đừng vội đi những địa điểm du lịch nổi tiếng, đông đúc.

Bạn hãy thử thuê một chiếc xe máy rồi tự mình vượt qua những con dốc quanh co, hít thở không khí trong lành rồi sau đó tiến đến những vùng đất xa thành phố để cảm nhận rõ hơn về Đà Lạt.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 15.

Con dốc, nhà thờ Đức Bà, chợ Đà Lạt, hồ Xuân Hương hay những ngôi biệt thự cổ kính... mỗi nơi một vẻ nhưng tất cả đều mang một vẻ đẹp dịu dàng, nên thơ, phù hợp với khung cảnh của xứ sương mù.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 17.

Đà Lạt trong ánh mắt kẻ si tình - Ảnh 19.

Nhiếp ảnh Bùi Huy Tưởng chia sẻ: "Mọi người hãy đến với Đà Lạt với một tâm hồn thật đẹp.

Buồn cũng được, vui cũng được, hạnh phúc cũng được. Tất thảy cảm xúc ấy sẽ luôn được Đà Lạt nuông chiều và kề cạnh như một bông hoa. Cảm ơn vì đã ghé thăm nơi đây, xứ sở sương mù".

Theo PLO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.