Thứ sáu, 10/05/2024

Đà Lạt sẽ đón 5 triệu lượt du khách trong năm 2022

20/04/2022 3:38 PM (GMT+7)

Với những sự kiện như: Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng, Fastival hoa Đà Lạt..., Lâm Đồng dự kiến sẽ đón hơn 5 triệu lượt du khách trong năm 2022.

Sáng 20-4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi họp báo công bố Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022.

 Theo đó, giải chạy bộ kết hợp âm nhạc Da Lat Music Run 2022 là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 (diễn ra từ ngày 23-4 đến 30-4) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Đà Lạt sẽ đón 5 triệu lượt du khách trong năm 2022 - Ảnh 1.

Buổi họp báo công bố Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết thành phố Đà Lạt nói riêng và cả tỉnh Lâm Đồng nói chung dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đã nỗ lực phấn đấu kích cầu du lịch. Địa phương này đã đón hơn 1,75 triệu lượt khách trong quý 1-2022. Dự kiến vào cuối năm, khi tổ chức lễ hội Fastival hoa Đà Lạt lần thứ IX, Lâm Đồng sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm 2022.

Đà Lạt sẽ đón 5 triệu lượt du khách trong năm 2022 - Ảnh 2.

Đà Lạt dự kiến đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm 2022.

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 với 10 chương trình hoạt động trong 3 không gian chính. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch, ẩm thực và thể thao, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng.

Trong Tuần lễ Vàng du lịch sẽ có các hoạt động, như: Không gian triển lãm ảnh nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực, giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa; chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ với các khuyến mãi "Ngày vàng", "Giờ vàng"; tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới của tỉnh Lâm Đồng…

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tranh cãi nhà hàng phục vụ trứng bạch tuộc sống ở Singapore

Tranh cãi nhà hàng phục vụ trứng bạch tuộc sống ở Singapore

Chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra giận dữ khi nhà hàng phục vụ món trứng bạch tuộc sống. Ngoài tự nhiên, quá trình ấp trứng của loài này lên đến 4 năm.

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Chi tiết hoạt động, sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024

Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm...

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Độc đáo chiếc bánh mì baguette dài 140 mét

Mới đây, thành phố Dijon, Pháp trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi kỷ lục Guinness mới được xác lập cho chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Chiếc bánh mì "khổng lồ" này đã chính thức soán ngôi vị quán quân với độ dài 140,53 mét, vượt xa chiếc bánh mì 130 mét sản xuất tại Ý vào năm 2020.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM

Khách du lịch nườm nượp đến TP.HCM từ đầu năm đến nay. 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch thành phố ước khoảng 60.046 tỷ đồng.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.