Theo Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), người trồng hoa ở các địa phương của thành phố đã xuống giống từ tháng 9 âm lịch. Đến nay, tổng diện tích trồng hoa gần 850 héc-ta.
Dự kiến dịp Tết 2023, thành phố Đà Lạt cung ứng ra thị trường khoảng 200 triệu cành hoa các loại. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng tăng 12-15%. Trong đó, thị trường tiêu thụ chủ yếu là TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ và Trung bộ.
Một số làng trồng hoa truyền thống tại thành phố Đà Lạt như làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành, Xuân Thành… Các loại hoa chủ lực của năm nay là hoa cúc với diện tích gieo trồng gần 300 héc-ta, hoa hồng và lyly với diện tích gần 100 héc-ta. Ngoài ra, nông dân các địa phương còn trồng một số loại hoa khác như phong lan, cẩm chướng, đồng tiền…
Trên trang lamdong.gov.vn dẫn thông tin từ đại diện Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt, năm 2022, thu nhập bình quân trong sản xuất nông nghiệp của thành phố khoảng 470 triệu đồng/héc-ta. Riêng mô hình trồng hoa có nguồn thu trung bình đạt từ 900 triệu đến 1,2 tỉ đồng/héc-ta.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.
Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.
Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.
Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".