Theo đó, các khu bảo trì máy bay tại dự án sân bay Long Thành do Cục Hàng không đề xuất ngoài đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam, còn theo chuẩn châu Âu và Mỹ.
Các khu bảo trì máy bay này cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay hãng Việt Nam và thế giới đang khai thác phổ biến như Boeing B787, B777, B737; Airbus A330, A350, A321, A320...
Sơ bộ tổng mức mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng( tổng mức đầu tư 4 khu hơn 2.750 tỷ đồng), huy động bằng vốn của nhà đầu tư xã hội hóa.
Mỗi dự án dự kiến thực hiện trong 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực, thời gian khai thác dự kiến 25 năm kể từ ngày đưa vào sử dụng.
Sân bay Long Thành tương lai sẽ có 4 khu bảo dưỡng máy bay. Ảnh khu bảo dưỡng máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. |
Theo báo cáo cuối tháng 3 vừa qua của Bộ GTVT, hiện các dự án thành phần đầu tư xây dựng 4 khu bảo dưỡng máy bay trên chưa thể triển khai, do chưa được địa phương bàn giao mặt bằng. Việc triển khai thủ tục kêu gọi đầu tư chỉ có thể tiến hành sau khi địa phương bàn giao và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam.
Hiện có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt các hãng hàng không Việt kiến nghị Bộ GTVT được tham gia đầu tư cung cấp dịch vụ mặt đất, trong đó có dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng máy bay tại dự án sân bay Long Thành. Đáng chú ý phải kể đến Vietnam Airlines, khi hãng này đề xuất được đầu tư các hạng mục cung cấp dịch vụ mặt đất như: Cung ứng nhiên liệu hàng không, kỹ thuật mặt đất, cung ứng suất ăn, nhà ga hàng hóa, trung tâm logistics hàng không; phòng chờ thương gia, bán hàng miễn thuế… Tổng mức đầu tư các dịch vụ này của Vietnam Airlines dự kiến rót vào sân bay Long Thành hơn 9.900 tỷ đồng, trong đó 70% là vốn vay. Giai đoạn 2015 - 2019, các dịch vụ trên tại các sân bay đã mang về cho Vietnam Airlines hơn 5.074 tỷ đồng lợi nhuận, nên hãng rất tự tin vào khả năng thành công khi đầu tư vào sân bay Long Thành.
Theo phê duyệt của Thủ tướng, các dự án đầu tư dịch vụ hàng không và phi hàng không tại sân bay Long Thành sẽ được đấu thầu, để đảm bảo công bằng, minh bạch.
Theo Tiền Phong
Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.
Giá vàng thế giới hôm nay (14/5) quay đầu giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời trước dữ liệu lạm phát được công bố. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm khá mạnh, niêm yết cao nhất ở mức 76,8 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC tiếp tục giảm về 90 triệu đồng/lượng.
Sức mua mạnh từ các nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã đẩy cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động lên vùng cao nhất trong vòng gần 2 năm.
Chỉ sau 2 ngày, giá vàng miếng SJC giảm mạnh hơn 3 triệu đồng/lượng. Cộng thêm khoảng cách mua vào - bán ra hơn 2 triệu đồng/lượng khiến nhiều nhà đầu tư lao vào đỉnh “sóng” ngậm ngùi chịu lỗ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà đầu tư chốt lời thành công.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.
Hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank, thêm người mới vào HĐQT và Ban kiểm soát, tích cực tuyển thêm hàng loạt kỹ sư để phục vụ nông nghiệp, CTCP Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng những kết quả năm tốt hơn 2023.