Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ cầu Nam Lý - Thủ Đức. Trong ngày mai, 31/12/2023, sẽ hợp long nhịp chính đoạn nối giữa trụ T7 và T6 của nhánh bên trái.
Nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM sẽ được chuyển sang giai đoạn thi công đồng bộ tất cả các gói thầu xây lắp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu chỉ 350m, nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, với điểm đầu nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án có tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2020, chính thức thông xe hôm nay, 25/12.
Chủ đầu tư dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 vừa trình Sở GTVT TP.HCM phương án phân luồng giao thông thay thế sau khi dự án được rào chắn toàn bộ để thi công hầm chui.
Dự án cầu Ông Nhiêu nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, bắc qua rạch Ông Nhiêu nối hai phường Phú Hữu và Long Trường - TP.Thủ Đức được khởi công vào cuối năm 2017, và sau 6 năm vẫn “đứng hình”.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu kiểm tra, rà soát, đối chiếu phương án tổ chức giao thông, phạm vi rào chắn chiếm dụng mặt đường ngoài hiện trường so với phương án, giấy phép hàng loạt công trình.
Dự án nút giao An Phú (TP.Thủ Đức) có tổng vốn hơn 3.400 tỷ đồng khởi công cuối năm 2022. Sau 1 năm thi công, dự án mới đạt khoảng 15,15% khối lượng công trình.
Việc dự án mở rộng và hạ cốt đê đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) chậm tiến độ 2 năm so với dự kiến đã khiến người dân phải sống trong cảnh bụi bẩn, lầy lội ngay cả khi trời nắng.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất lập thêm ban quản lý dự án mới vì cho rằng nếu tăng quy mô và số lượng Ban Giao thông sẽ khó đáp ứng yêu cầu về tiến độ, không đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.
Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để chậm tiến độ dự án, tiến độ giải ngân đầu tư công các công trình trọng điểm.