Để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi xe xăng sang xe điện - xu hướng tất yếu của tương lai, nhiều công ty tại Mỹ và châu Âu đã nảy ra ý tưởng “thay ruột” phương tiện chạy động cơ nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện để tiết kiệm chi phí và giảm thiểu phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Theo hãng tin Reuters, ở phân khúc bình dân có công ty Transition-One (Pháp) chuyên phát triển bộ thiết bị có thể lắp trên các mẫu ô tô như Fiat 500 hay Renault Clio để chuyển đổi sang chạy bằng điện.
Thời gian thực hiện chỉ khoảng vài giờ với giá 9.000 USD.
Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp, có công ty Lunaz của Anh. Đơn vị này đang “thay ruột” biến xe Aston Martin thành xe điện với giá 1,3 triệu USD.
Giám đốc điều hành (CEO) kiêm nhà sáng lập Lunaz, ông David Lorenz cho biết, họ nảy ra ý định này để phục vụ những người dùng không muốn mua xe mới mà chỉ cần tái cấu trúc phương tiện sang chạy điện.
Công ty này đang mua xe cũ hoặc nhận xe từ khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang xe điện rồi thực hiện tháo dỡ các bộ phận của xe, tái cấu trúc xe với nội thất, lớp sơn mới và đặc biệt là hệ thống động cơ điện, phần mềm quản lý xe mới.
Bên cạnh đó, ông Jon Hilton, một quản lý của Lunaz chỉ ra, phương án thay ruột xe này sẽ hạn chế phát thải hơn sản xuất xe điện vì thực chất quá trình sản xuất xe mới vẫn gây ra khí thải CO2.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.