Thứ 3, 25/02/2020, 06:30 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Cộng hưởng cùng bóng đá và Champions League

TƯỜNG THỤY 16/05/2019 08:01

TGTTO
Có một điều hoàn toàn giống nhau tại Việt Nam và trên thế giới: bóng đá là môn thể thao vua và thức uống phổ biến nhất cho khán giả giữa những trận cầu là bia. Có thể nói kết hợp bia với bóng đá là sự cộng hưởng.

Khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2018 - 2019 bắt đầu tháng 8 năm ngoái, Bia Sài Gòn (lúc đó đã là công ty con của ThaiBev thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi) đã trở thành một nhà tài trợ trên áo đấu của CLB Leicester City trong mùa này. Như thông lệ, chi phí tài trợ không được tiết lộ.

Logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu mùa giải 2018 - 2019 của CLB Leicester City ở Ngoại hạng Anh.

Đó là tại giải ở xứ sở sương mù. UEFA Champions League của châu Âu, giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh thu hút hàng tỷ người xem mỗi mùa giải, việc tài trợ mang đẳng cấp cao hơn và chi phí cũng lớn hơn.

Từ 1994, Heineken đã đồng hành cùng UEFA Champions League. Theo hợp gần đây nhất giữa Heineken và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Heineken tiếp tục là nhà tài trợ chính cho giải đến hết mùa 2020 - 2021. Là đối tác của UEFA từ 1994, Heineken đã trở thành một trong những đối tác lâu dài nhất từ trước đến nay của tổ chức này.

Năm 1994, Heineken ký hợp đồng tài trợ đầu tiên có trị giá được các nguồn tin cho biết là 70 triệu USD/năm với UEFA để gắn hình ảnh của mình với Champions League. Những lần ký sau đó thì số tiền cũng tăng lên (2 bên không công bố). Khác với thương hiệu bia Mỹ Budweiser, Heineken không tài trợ cho bất cứ một đội bóng cụ thể nào, và họ coi Champions League là điều cốt lõi nhất trong các chiến dịch marketing của hãng. Mục tiêu của thương hiệu Heineken là trở thành trung tâm, là xương sống của những sự kiện bóng đá, chứ không gắn liền với một cái tên CLB cụ thể nào. Chính việc UEFA Champions League thu hút hàng tỉ lượt người theo dõi qua truyền hình và Internet tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã liên tục tạo điều kiện cho Heineken phát triển thương hiệu.

Heineken đã đồng hành cùng UEFA Champions League trong nhiều năm.

Theo nhiều chuyên gia thương hiệu, bên cạnh việc chọn môn thể thao vua, mẫu mã, hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Heineken luôn là điểm nhấn trong các chiến dịch quảng cáo. Với màu xanh bắt mắt, logo nổi bật…, Heineken dễ dàng gây ấn tượng đặc biệt với người xem và bỏ xa các đối thủ. Ngoài ra, quảng cáo của Heineken mang tính nghệ thuật cao, sử dụng nhiều kỹ xảo giúp khán giả thích thú và chú ý tới từng chi tiết nhỏ trong quảng cáo hơn.

Bên cạnh bia, ngành ô tô cũng rất chú trọng tài trợ cho bóng đá. Đó là Kia với World Cup 2018; và hiện nay là Chevrolet với CLB Manchester United; Jeep với Juventus, Hyundai với Chelsea, AS Roma và Lyon; Mercedes-Benz với Stuggart; Volkswagen với Wolfsburg; Suzuki với Torino. Còn chưa kể Nissan với … UEFA Champions League.

Đó là năm 2014, Nissan (Nhật Bản) công bố trở thành một nhà tài trợ cho Champions League với tổng chi phí khoảng 300 triệu USD trong vòng 4 năm (2014 - 2018) để thay thế thương hiệu ô tô Ford. Tham vọng của Nissan là đưa hình ảnh của hãng này đến gần và rộng rãi hơn nhóm khách hàng ở lục địa già, cũng như những khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới thông qua những màn trình diễn đẳng cấp của nhiều ngôi sao và siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Salah, Eden Hazard… Cái tên Nissan gắn liền với UEFA Champions League từ mùa giải 2014 - 2015 đến 2017 - 2018.

Ngoài UEFA Champions League, Nissan trước đó từng tài trợ nhiều sự kiện thể thao khác như thế vận hội Olympic 2016 ở Brazil, Cúp châu Phi, và giải bóng đá quốc gia Canada. “Tia chớp” Usain Bolt (Jamaica) – người chạy nhanh nhất hành tinh – cũng từng là đại sứ thương hiệu cho dòng siêu xe GT-R của Nissan.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đề nghị miễn giảm lãi vay hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do Covid-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân - NGUYÊN ĐỨC - 24/02/2020 19:03
TGTTO
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Công dân nước ngoài cư trú bất hợp pháp không bị trục xuất khỏi Hàn Quốc khi đi khám Covid-19

Thời sự - VIỆT ANH - 24/02/2020 17:13
TGTTO
Công dân nước ngoài đang cư trú trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid- 19 khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế công cộng sẽ không bị truy cứu về tình trạng cư trú bất hợp pháp và không bị trục xuất.

Xuất khẩu qua biên giới phía Bắc vẫn chậm, tồn đọng hàng trăm xe hàng

Thời sự - HUYỀN TRANG - 24/02/2020 16:57
TGTTO
Theo Bộ Công thương, tình hình giao nhận hàng hóa tại một số cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc ngày 23/2 vẫn còn chậm, với hàng trăm xe hàng còn tồn đọng.

Bảo hiểm T&T Việt Nam hợp tác với VBI Thanh Hóa

Kinh doanh - VIỆT ANH - 24/02/2020 16:31
TGTTO
Tổng đại lý bảo hiểm T&T Việt Nam vừa trở thành nhà phân phối các sản phẩm bảo hiểm của VBI Thanh Hóa tới người dân trong khu vực.

5.000 khẩu trang kháng khuẩn dành tặng y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Xã hội - HUYỀN TRANG - 24/02/2020 16:31
TGTTO
Ngày 24/2, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 5.000 khẩu trang kháng khuẩn. Số lượng khẩu trang này sẽ được sử dụng cho cán bộ nhân viên bệnh viện và bệnh nhân.

TKV chuẩn bị thoái vốn 23,6 tỷ đồng tại Kim loại màu Nghệ Tĩnh

Tài chính - Chứng khoán - THẠCH HƯƠNG - 24/02/2020 16:18
TGTTO
Ngày 10/3 tới, tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Tổng công ty Khoáng sản TKV sẽ bán đấu giá thoái vốn 2.367.040 cổ phần (hơn 23,6 tỷ đồng) sở hữu tại Công ty Cổ phần Kim loại màu Nghệ Tĩnh.

Ông Park Hang Seo và vợ đang được giám sát y tế chặt chẽ khi trở lại Việt Nam

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 24/02/2020 16:13
TGTTO
Chiều 24/2, đại diện Bộ Y tế cho biết, ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam cùng vợ đang được theo dõi y tế chặt chẽ để phòng dịch Covid-19.

Du học sinh Trung Quốc bắt đầu trở lại Hàn Quốc

Quốc tế - HUYỀN TRANG - 24/02/2020 15:52
TGTTO
Ngày 24/2, nhiều đoàn du học sinh Trung Quốc đã bắt đầu quay trở lại Hàn Quốc để bắt đầu năm học mới. Họ phải trải qua kiểm dịch nghiêm ngặt tại sân bay.

Jack ‘gây sốc’ khi kênh YouTube thu hút 1 triệu sub trong 6 ngày

Thế giới sao - MAI TRANG - 24/02/2020 15:45
TGTTO
Chỉ với 2 video ngắn với tiêu đề “Jack và Đom 2020” dành cho người hâm mộ trên kênh Youtube chính thức của mình, giọng ca trẻ Jack đã thu về 1 triệu lượt người đăng kí và giúp anh nhận được nút vàng trong 6 ngày – kỉ lục nhanh nhất tại Việt Nam.

Thái Lan áp thuế CBPG với ống dẫn sắt, thép nhập khẩu từ Việt Nam

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG BẮC - 24/02/2020 15:42
TGTTO
Thái Lan vừa ban hành kết luận cuối cùng của cuộc điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối một số sản phẩm ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam (bao gồm 169 mã HS).

Chuyển hơn 100 ngàn khẩu trang tang vật vi phạm cho Hà Nội phòng chống Covid-19

Xã hội - NGUYÊN ĐỨC - 24/02/2020 15:40
TGTTO
102.876 chiếc khẩu trang các loại là tang vật bị tịch thu do vi phạm hành chính tại nhiều cửa hàng, điểm kinh doanh thiết bị y tế vừa được chuyển cho Sở Y tế Hà Nội để phục vụ phòng chống virus Corona.

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Khởi tố thêm 1 đối tượng

Xã hội - 24/02/2020 15:36
Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố thêm 1 bị can vì liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Không khám thai định kỳ, thai phụ bị vỡ tử cung

Y tế - HẢI YẾN - 24/02/2020 15:05
TGTTO
Ngày 24/2, Bệnh viện quận 9, TP.HCM phẫu thuật khẩn cấp cứu sống thai phụ đang mang thai ở tháng thứ 9, bị vỡ tử cung trên vết mổ cũ vì không khám thai định kỳ.

Thanh tra giao thông TP.HCM phạt hơn 1,5 tỷ từ đầu năm 2020

Thời sự - HỒNG TRÂM - 24/02/2020 14:59
TGTTO
Đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (thanh tra giao thông) đã phát hiện và xử lý 393 vụ với tổng số tiền xử phạt là hơn 1,5 tỷ đồng.

Những lái tàu đi vào vùng dịch

Xã hội - 24/02/2020 14:44
“Bố già nhất trong khối trưởng tàu nên càng phải đi trước cho làng nước theo sau”, ông Trung nói với con gái khi chuẩn bị theo tàu hàng liên vận sang Trung Quốc.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO