Thứ 6, 24/05/2019, 11:51 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Cộng hưởng cùng bóng đá và Champions League

TƯỜNG THỤY 16/05/2019 08:01

TGTTO
Có một điều hoàn toàn giống nhau tại Việt Nam và trên thế giới: bóng đá là môn thể thao vua và thức uống phổ biến nhất cho khán giả giữa những trận cầu là bia. Có thể nói kết hợp bia với bóng đá là sự cộng hưởng.

Khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2018 - 2019 bắt đầu tháng 8 năm ngoái, Bia Sài Gòn (lúc đó đã là công ty con của ThaiBev thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi) đã trở thành một nhà tài trợ trên áo đấu của CLB Leicester City trong mùa này. Như thông lệ, chi phí tài trợ không được tiết lộ.

Logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu mùa giải 2018 - 2019 của CLB Leicester City ở Ngoại hạng Anh.

Đó là tại giải ở xứ sở sương mù. UEFA Champions League của châu Âu, giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh thu hút hàng tỷ người xem mỗi mùa giải, việc tài trợ mang đẳng cấp cao hơn và chi phí cũng lớn hơn.

Từ 1994, Heineken đã đồng hành cùng UEFA Champions League. Theo hợp gần đây nhất giữa Heineken và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Heineken tiếp tục là nhà tài trợ chính cho giải đến hết mùa 2020 - 2021. Là đối tác của UEFA từ 1994, Heineken đã trở thành một trong những đối tác lâu dài nhất từ trước đến nay của tổ chức này.

Năm 1994, Heineken ký hợp đồng tài trợ đầu tiên có trị giá được các nguồn tin cho biết là 70 triệu USD/năm với UEFA để gắn hình ảnh của mình với Champions League. Những lần ký sau đó thì số tiền cũng tăng lên (2 bên không công bố). Khác với thương hiệu bia Mỹ Budweiser, Heineken không tài trợ cho bất cứ một đội bóng cụ thể nào, và họ coi Champions League là điều cốt lõi nhất trong các chiến dịch marketing của hãng. Mục tiêu của thương hiệu Heineken là trở thành trung tâm, là xương sống của những sự kiện bóng đá, chứ không gắn liền với một cái tên CLB cụ thể nào. Chính việc UEFA Champions League thu hút hàng tỉ lượt người theo dõi qua truyền hình và Internet tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã liên tục tạo điều kiện cho Heineken phát triển thương hiệu.

Heineken đã đồng hành cùng UEFA Champions League trong nhiều năm.

Theo nhiều chuyên gia thương hiệu, bên cạnh việc chọn môn thể thao vua, mẫu mã, hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Heineken luôn là điểm nhấn trong các chiến dịch quảng cáo. Với màu xanh bắt mắt, logo nổi bật…, Heineken dễ dàng gây ấn tượng đặc biệt với người xem và bỏ xa các đối thủ. Ngoài ra, quảng cáo của Heineken mang tính nghệ thuật cao, sử dụng nhiều kỹ xảo giúp khán giả thích thú và chú ý tới từng chi tiết nhỏ trong quảng cáo hơn.

Bên cạnh bia, ngành ô tô cũng rất chú trọng tài trợ cho bóng đá. Đó là Kia với World Cup 2018; và hiện nay là Chevrolet với CLB Manchester United; Jeep với Juventus, Hyundai với Chelsea, AS Roma và Lyon; Mercedes-Benz với Stuggart; Volkswagen với Wolfsburg; Suzuki với Torino. Còn chưa kể Nissan với … UEFA Champions League.

Đó là năm 2014, Nissan (Nhật Bản) công bố trở thành một nhà tài trợ cho Champions League với tổng chi phí khoảng 300 triệu USD trong vòng 4 năm (2014 - 2018) để thay thế thương hiệu ô tô Ford. Tham vọng của Nissan là đưa hình ảnh của hãng này đến gần và rộng rãi hơn nhóm khách hàng ở lục địa già, cũng như những khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới thông qua những màn trình diễn đẳng cấp của nhiều ngôi sao và siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Salah, Eden Hazard… Cái tên Nissan gắn liền với UEFA Champions League từ mùa giải 2014 - 2015 đến 2017 - 2018.

Ngoài UEFA Champions League, Nissan trước đó từng tài trợ nhiều sự kiện thể thao khác như thế vận hội Olympic 2016 ở Brazil, Cúp châu Phi, và giải bóng đá quốc gia Canada. “Tia chớp” Usain Bolt (Jamaica) – người chạy nhanh nhất hành tinh – cũng từng là đại sứ thương hiệu cho dòng siêu xe GT-R của Nissan.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Lenovo ra mắt dòng máy 'biến hình' mới tại Việt Nam

Thế giới số - Đức Hiệp - 24/05/2019 10:55
TGTTO
Ngày 24/5, Hãng Lenovo đã giới thiệu thành viên mới nhất trong dòng máy biến hình 2-trong-1 IdeaPad C340 tại Việt Nam, hướng tới đáp ứng nhu cầu người dùng về các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp.

Phó chủ tịch Huawei: Lệnh trừng phạt của Mỹ là quyết định liều lĩnh, nguy hiểm

Công nghệ - Nguyên Đức - 24/05/2019 10:44
TGTTO
Huawei cho rằng lệnh trừng phạt của Mỹ tạo tiền lệ nguy hiểm đi ngược lại các giá trị của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, cắt đứt chuỗi cung ứng toàn cầu và phá vỡ sự cạnh tranh công bằng trên thị trường.

Hàng trăm chuỗi cửa hàng điện thoại di động từ bỏ Huawei

Công nghệ - QUANG THỤY - 24/05/2019 10:24
TGTTO
Sau một loạt các doanh nghiệp, công ty điện tử hàng đầu thế giới tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei, hàng trăm chuỗi cửa hàng di động trên toàn châu Á đã bắt đầu thấy trước dấu hiệu sụp đổ của gã khổng lồ công nghệ này và ngừng giao dịch, buôn bán các thiết bị do Huawei sản xuất.

Ngày 24/5: Giá cà phê tăng; giá lúa gạo giảm

Thị trường - Tiêu dùng - HỒNG TRÂM - 24/05/2019 10:09
TGTTO
Phiên giao dịch ngày 24/5, giá cà phê trong nước và thế giới tăng nhẹ sau phiên giảm hôm qua. Mặt hàng hồ tiêu trên sàn thế giới giảm giá.

Đường dây đánh bạc trên 2.000 tỷ vừa bị Công an Hưng Yên triệt phá hoạt động thế nào?

Xã hội - HÒA NGUYỄN - 24/05/2019 10:03
TGTTO
Công an tỉnh Hưng Yên vừa điều tra mở rộng, bắt giữ nhóm đối tượng điều hành đường dây tổ chức đánh bạc quy mô với số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

Dự án khu đô thị Hà Nội Westgate 'bỏ hoang' 10 năm, thành nơi thả bò

Bất động sản - THANH PHONG - 24/05/2019 10:02
TGTTO
Qua nhiều lần điều chỉnh, gia hạn tiến độ, hiện trạng dự án khu đô thị Hà Nội Westgate vẫn chỉ là một bãi đất trống, được sử dụng để chăn bò và bị các công trình xây dựng xâm lấn phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Ôtô giường nằm tông nhau ở Gia Lai, 7 người bị thương

Xã hội - TRẦN HÓA - 24/05/2019 09:44
TGTTO
Chạy từ đường tránh rẽ vào quốc lộ 25, xe giường nằm tông ôtô chạy ngược lại khiến hàng chục khách hoảng loạn, một bé gái văng ra ngoài.

Nhiều hãng lữ hành đổi mới sản phẩm tour thu hút du khách dịp Hè

Du lịch - Ẩm thực - THANH TRÀ - 24/05/2019 09:41
TGTTO
Nắm bắt nhu cầu Hè, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM và địa phương ở Tây Nam Bộ không ngừng đổi mới, đa dạng sản phẩm tour để đem đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa nhất trong mùa du lịch.

Tạo không gian riêng cho trẻ em

Với con - HÀ PHAN - 24/05/2019 09:31
TGTTO
Với trẻ em thì phòng riêng cũng có công năng chính là nơi ngủ nghỉ nhưng đa số được kết hợp thêm làm chỗ chơi đùa, góc học học tập và nhiều khi còn là nơi để đồ riêng.

Lạng Sơn: Bắt quả tang xe ô tô chở 3 tạ mỡ lợn nhập lậu hôi thối

Xã hội - TUẤN MINH - 24/05/2019 09:29
Ngày 23/5 Công an Lạng Sơn cho biết, tổ công tác Công an huyện Cao Lộc vừa kiểm tra và bắt giữ 1 xe 16 chỗ chở 300kg mỡ lợn đang có dấu hiệu hỏng, bốc mùi ôi thiu. Qua kiểm tra, chủ của số hàng trên không xuất trình được hóa đơn nguồn gốc xuất xứ số mỡ lợn này.

Mang âm hưởng Tây Nguyên đến Sài Gòn

Văn hóa - Giải trí - KIM SÁNG - 24/05/2019 08:51
TGTTO
Kon Plei, tên gọi thân thương của ban nhạc mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên chính là diễn đàn kết nối đam mê, nhiệt huyết của những người yêu nhạc thuộc cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên tại Sài Gòn.

Mỹ dùng thuế trừng phạt hỗ trợ 16 tỉ đô la cho nông dân

Quốc tế - QUANG THỤY - 24/05/2019 08:40
TGTTO
Nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại mà chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gây ra đối với ngành nông nghiệp, mới đây, chính quyền Mỹ đã thông qua gói hỗ trợ trị giá lớn cho các hộ nông dân.

Viết cho tuổi 20 đầy chênh vênh

Chia sẻ - THỤY HẠNH - 24/05/2019 08:34
TGTTO
Tuổi 20, tôi mắc kẹt giữa những  hoài bão, ước mơ của chính mình. Trước khoảng chông chênh tôi mơ hồ con đường mình đang bước bởi muôn vàn ngã rẽ phía trước kia, chẳng biết đôi chân nên đi về hướng nào.

Nuôi loài ngày treo mình ngủ, tối đi săn, góp phần thu 2-3 tỷ/năm

Nông nghiệp - QUỲNH NGUYỄN - 24/05/2019 08:12
Nuôi dơi-loài thú biết bay thức về đêm săn muỗi, ông Nguyễn Văn Sáu (60 tuổi) ở ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai thu lợi đơn, lợi kép khi vừa tiết kiệm tiền mua phân bón cho vườn cây ăn trái, vừa có thêm thu nhập từ loại phân “vua”. Loài dơi đã gián tiếp giúp gia đình ông Sáu có nguồn thu mỗi năm từ 2-3 tỷ đồng.

Kệ đồ cho trẻ em

Với con - HÀ PHAN - 24/05/2019 07:49
TGTTO
Trong không gian sống của trẻ  em, ở phòng riêng, góc học tập, sinh hoạt… không thể thiếu kệ đựng đồ. Mẫu kệ đồ cho trẻ em cần thiết kế phù hợp từng độ tuổi.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO