Thứ 3, 19/01/2021, 11:42 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Công bố 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

ĐỨC DŨNG 26/11/2020 06:45

TGTTO
Tối 25/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 được triển khai với nhiều điểm mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn. Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.  
 
Điểm nhấn của Chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng cao nhất từ trước đến nay: tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

Đại diện các đơn vị nhận biểu trưng Thương hiệu Việt Nam 2020. Ảnh: TTXVN

Tham dự và phát biểu tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

“Tôi rất vui mừng khi số lượng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn, điều này thể hiện rõ niềm tin ngày càng tăng của doanh nghiệp đối với các đường lối, chính sách của Chính phủ, cũng như khẳng định chất lượng hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam ngày càng được cải thiện”, Phó Thủ tướng biểu dương.
 
Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động. Những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được thể hiện giá trị nhân văn, văn hóa doanh nghiệp cũng như tăng khả năng cạnh tranh của hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Để tiếp tục đạt được các kết quả đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.
 
Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam cần tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của Chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, phấn đấu quyết liệt hơn nữa để xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, dẫn dắt, tạo hiệu ứng lan tỏa, là đại diện cho Thương hiệu quốc gia, hỗ trợ hiệu quả sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Phó Thủ tướng lưu ý.
 
Về phía cơ quan chủ quản, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, phối hợp có hiệu quả với các bộ/ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, cơ chế và nguồn lực, hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.
 
Phó Thủ tướng tin tưởng, thời gian tới sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham gia và đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
 
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ giao Bộ Công Thương quản lý, thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Ngày 25/11/2003, Chương trình chính thức được triển khai trên quy mô toàn quốc. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định, qua 17 năm, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trải qua 17 năm, Chương trình đã gặt hái được rất nhiều thành tựu nổi bật. Theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 471 nghìn lao động.
 
Bộ Công Thương đang và sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các chương trình tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia gắn liền với các hoạt động ngoại giao, văn hóa và du lịch, đặc biệt tập trung tại các địa bàn xuất khẩu chủ lực…

Theo TTXVN


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đắk Lắk tăng tốc phát triển chính quyền số

Thế giới số - ĐỨC HIỆP - 19/01/2021 09:45
TGTTO
UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 18/1 vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông- công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025.

Làng nghề đặc sản tất bật vào vụ Tết

Thị trường - Tiêu dùng - HUỲNH ANH - 19/01/2021 09:45
TGTTO
Làng nghề làm tôm khô, bánh phồng tôm… vùng cực Nam đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị hàng hóa cung ứng ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chiếc radio cũ, miền thương nhớ vô bờ 

Gia đình - 19/01/2021 08:08
TGTTO
Trong cái lạnh đến thấu xương mà mùa đông cố níu kéo, tôi chợt nghe giọng ca Lê Dung vang lên thật say mê với bài hát “Em ơi mùa xuân đến rồi đó”. Ôi, ca khúc đánh thức ngay trong tôi một thời thơ dại…

Nghiêm cấm công ty chứng khoán lạm dụng tiền của khách hàng

Tài chính - Chứng khoán - NGUYÊN ĐỨC - 19/01/2021 07:58
TGTTO
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 121/2020 quy định về hoạt động của công ty chứng khoán, trong đó nêu rõ công ty chứng khoán không được lạm dụng tiền của khách hàng dưới mọi hình thức.

Nhan sắc của Lee Young Ae sau 18 năm đóng 'nàng Dae Jang Geum'

Thế giới sao - AN HI - 19/01/2021 07:37
TGTTO
Tái xuất sau thời gian dài "ở ẩn", Lee Young Ae - nữ diễn viên nổi tiếng với bộ phim truyền hình Hàn Quốc "nàng Dae Jang Geum", khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi thân hình thon gọn và gương mặt tươi trẻ ở tuổi ngũ tuần.

Hôm nay Hà Nội tăng đến 21 độ C

Xã hội - THU AN - 19/01/2021 06:45
TGTTO
Ngày và đêm nay (19/1), thời tiết thủ đô Hà Nội có nắng, đêm không mưa, trời rét đậm, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-12 độ, nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C.

Xác nhận nguồn gốc cây đào, mai nhưng không tạo thêm thủ tục hành chính

Xã hội - BÍCH HỒNG - 19/01/2021 06:35
TGTTO
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo vệ rừng và quản lý, truy xuất nguồn gốc cây đào do người dân trồng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Vietravel Airlines chính thức bán vé bay thương mại

Kinh doanh - QUANG TOÀN - 19/01/2021 06:16
TGTTO
Ngày 18/1, Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam - Vietravel Airlines chính thức công bố mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại từ 1g sáng 19/1/2021.

Cục Hàng không Việt Nam siết bảo dưỡng tàu bay trong mùa dịch

Xã hội - QUANG TOÀN - 18/01/2021 17:09
TGTTO
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.

Ngành da giày đón những tín hiệu tích cực trong những ngày đầu năm 2021

Thị trường - Tiêu dùng - TRẦN HÙNG - 18/01/2021 17:06
TGTTO
Ngay từ đầu năm 2021 nhiều doanh nghiệp trong ngành da giày chia sẻ đã nhận được những tín hiệu khởi sắc khi đơn hàng từ các nước Mỹ, EU và nhiều thị trường khác.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh khi đạt 1.200 điểm, áp lực chốt lời lớn

Tài chính - Chứng khoán - MINH ĐĂNG - 18/01/2021 15:59
TGTTO
Khi VN-Index chạm mức 1.200 điểm, xuất hiện áp lực bán dồn vào nhóm VN30, sắc đỏ phủ kín thị trường, VN-Index giảm nhẹ xuống 1.191 điểm.

Dàn nghệ sĩ làm nên thương hiệu Táo Quân

Văn hóa - Giải trí - NHẬT HẠ - 18/01/2021 15:00
TGTTO
Xuân Bắc, Quang Thắng, Công Lý, Vân Dung… là những gương mặt quen thuộc, có một phần tuổi trẻ tại Táo Quân - chương trình đã có thương hiệu 16 năm gắn bó với khán giả cả nước mỗi đêm giao thừa.

Chứng khoán sáng 18/1: 'Lình xình' chưa thể vượt đỉnh

Tài chính - Chứng khoán - VĂN GIÁP - 18/01/2021 13:51
TGTTO
Chỉ số VN - Index đang giao dịch rất gần mốc đỉnh lịch sử. Đây được đánh giá là mốc nhạy cảm quyết định xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 9.000 xe Xpander và Outlander do lỗi bơm xăng

Xe - VĂN XUYÊN - 18/01/2021 13:48
TGTTO
Kể từ ngày 18/1/2021, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi 9.066 xe Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới.

Vinamilk xuất lô hàng lớn sữa hạt và sữa đặc đi Trung Quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhân - HẰNG TRẦN - 18/01/2021 13:44
TGTTO
Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO