Thứ sáu, 17/05/2024

Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc

30/07/2023 1:00 PM (GMT+7)

Dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, Việt Nam có nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.


Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc - Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam  - Ảnh 1.

Theo kế hoạch, sự kiện âm nhạc của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BLACKPINK sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, trong hai ngày 29 - 30/7. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng 67.000 người từ khắp nơi đến tham dự.

Nắm bắt cơ hội từ cơn sốt BLACKPINK, nhiều thương hiệu lớn và nhỏ tại thị trường Việt Nam đã "đu trend" - một thuật ngữ của giới trẻ để tận dụng sự kiện này và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Theo các chuyên gia, dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia khác, Việt Nam có rất nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.

Từ bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ nhóm nhạc cho đến những món ăn, thức uống mang hai màu đặc trưng đen - hồng bắt mắt hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn, tất cả đã tận dụng cơ hội marketing lớn này để tiếp cận đến nhiều khách hàng, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Tiến sĩ Trần Thị Bích Hạnh - Chủ nhiệm bộ môn kinh doanh, Trường Đại học Swinburne Việt Nam cho biết trên VTV: Kpop ảnh hưởng nhiều hơn đến giới trẻ. Khi những tư duy, tầm nhìn của giới trẻ tích cực thì mọi thứ kèm theo cũng tích cực. Đây là yếu tố chính thúc đẩy kinh tế.

Đầu năm 2023, show diễn của BLACKPINK tại Bangkok (Thái Lan) đã giúp ngành du lịch nước này có thêm động lực thu hút du khách quốc tế sau đại dịch. Ước tính, ngành du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau buổi diễn. Tương tự, Singapore và Indonesia cũng có thu nhập gần như vậy.

Trên toàn thế giới, xu hướng "đu idol", cách nói dí dỏm chỉ những người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian để tham gia vào các buổi diễn mà thần tượng của họ trình diễn đã khiến lĩnh vực du lịch âm nhạc nở rộ những năm gần đây.

Ông Rakesh Mani - Chuyên gia thị trường Tiêu dùng Đông Nam Á, Công ty Tư vấn PwC Đông Nam Á nhận định: Kpop đã có ảnh hưởng rất lớn đến thói quen mua hàng và chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, ngày càng nhiều các thương hiệu kết hợp với phong cách Hàn Quốc được săn đón hơn.

Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu dự kiến đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm ngoái. Nhu cầu đi du lịch có mục đích đã làm tăng thị phần du lịch âm nhạc. Sức nóng của ngành này càng được tăng thêm nhờ sự lan toả của các phương tiện truyền thông xã hội.

"Cộng đồng người hâm mộ Kpop rộng khắp trên mạng xã hội đang tạo ra những tác động kinh tế lớn, khiến các nhãn hàng cũng phải suy nghĩ đến chiến lược hợp tác với các nghệ sĩ để thu hút người tiêu dùng", ông Rakesh Mani nhấn mạnh.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bắc Mỹ dẫn đầu về du lịch âm nhạc, với sự các lễ hội âm nhạc lớn như Coachella. Khách du lịch trung bình chi tối thiểu 300 USD cho việc đi lại và ăn ở tại Mỹ. Ở châu Á - Thái Bình Dương, thị trường du lịch âm nhạc đang phát triển mạnh mẽ nhất ở các thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia.


Theo DNVN


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

NHNN dự kiến cho kéo dài thời gian giãn nợ, hoãn nợ thêm 6 tháng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Thủ tướng: Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng

Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường ở quận 1, dự kiến thu hơn 400 triệu

Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và SJC nói gì?

Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp bị áp lực 'phí chồng phí' ở BOT Phú Hữu

Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".