Thứ sáu, 03/05/2024

Cơ hội bứt phá cho du lịch Việt

26/06/2023 5:59 AM (GMT+7)

Tổng cục Du lịch cho biết lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng 10%-25% trong thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6-2023 - xếp vị trí thứ 7 thế giới.

Việt Nam cũng là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm 10 điểm đến du lịch tăng trưởng cao nhất trên thế giới.

Top 10 thị trường quốc tế có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Theo dữ liệu của Google, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam thời điểm này đã tăng gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Điều đó cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu đi du lịch Việt Nam. Với đà tăng trưởng tốt và những chính sách thuận lợi trong thời gian tới, ngành du lịch nước ta nhiều khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay.

Trong buổi làm việc mới đây với Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về các đề xuất đẩy nhanh phục hồi thị trường khách quốc tế, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng thị trường này còn nhiều dư địa tăng trưởng. Trong đó, Úc, Ấn Độ nhiều khả năng gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên.

Cơ hội bứt phá cho du lịch Việt - Ảnh 1.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm tại một điểm đến của Việt Nam. Ảnh: Hà Hương

Vừa qua, ngày 24-6, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được Quốc hội thông qua. Thời hạn visa đã được kéo dài từ 30 lên 90 ngày. Thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực cũng được nâng từ 15 lên 45 ngày.

"Khách hàng của chúng tôi phần lớn là khách trung và cao cấp, đi lâu, ở dài nên đây là cú hích tốt. Chúng tôi kỳ vọng tăng ít nhất 30% doanh thu trong mùa du lịch tới, cao điểm là từ tháng 9" - ông Phạm Hà, CEO Lux Group, cho biết.

Ông Phạm Hà cho rằng cần định vị lại, làm mới thương hiệu du lịch; có thông điệp rõ ràng từng thị trường mục tiêu; bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực, cởi bỏ mọi rào cản để tạo các sản phẩm du lịch mới như trên sông, trên biển, vịnh hồ, liên kết vùng. Ngoài ra, cần xúc tiến hiệu quả với quỹ du lịch và chiến lược xúc tiến cần trọng tâm, trọng điểm, có đo lường.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, cần tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng tại các trung tâm du lịch; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, cao cấp; triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá tiếp thị quốc tế với quy mô lớn, đa dạng, tận dụng các kênh truyền thông số, mạng xã hội có tính lan tỏa cao; tăng cường các đường bay kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm…

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.