Thứ sáu, 03/05/2024

Chuyên gia nói gì về trà sữa hành lá gây sốt mạng xã hội?

03/04/2024 1:27 PM (GMT+7)

Trên mạng xã hội những ngày gần đây, chủ đề về trà sữa hành lá đang "tạo viral", được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Thực tế, đây là món đồ uống do một vài thương hiệu trà sữa đưa ra nhân sự kiện ngày cá tháng Tư (có cả ở Việt Nam và Trung Quốc). Phản ứng chung của cộng đồng mạng là vô cùng sửng sốt khi những ly trà sữa béo ngậy ngập hành lá thái nhỏ, kèm theo các loại topping (thạch phô mai, củ năng, trân châu…).

Chuyên gia nói gì về trà sữa hành lá gây sốt mạng xã hội?- Ảnh 1.

Trà sữa hành lá nghe tên đã khiến nhiều người sợ hãi nhưng lại tạo sốt trên mạng xã hội

Đáng chú ý, món đồ uống "có một không hai" này được một cửa hàng đồ uống ở TP HCM bán với giá 49.000 đồng/cốc. Khi mua về quán sẽ để riêng trà sữa, phần topping thạch phô mai, trân châu đến một phần hành lá sống.

Hàng loạt Food reviewer, TikToker đã đăng tải clip review trà sữa hành lá kích thích sự tò mò của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận của các clip review, cộng đồng mạng bình luận sôi nổi về "nỗi sợ" món ăn này như nhìn thôi đã ớn lạnh, đau bụng…

Tuy vậy, nhiều bạn trẻ vì hiếu kỳ và muốn thưởng thức sự kết hợp độc lạ này nên đã mua thử để uống. Phần đông nhận xét vị trà sữa rất khó uống vì độ hăng của hành, với những ai ghét hành hoặc không chịu được mùi hành lá thì đây là thức uống ác mộng.

"Đu theo trà sữa hành lá", nhiều thương hiệu quảng cáo đồ uống của mình như matcha hành lá đá xay. Hay nhiều người "đu trend", sáng tạo thêm các món ăn như trà sữa ớt, trà sữa mì gói hải sản, trà sữa bánh tráng trột, trà sữa cá chiên…

Ông Hoàng Tùng, chuyên gia trong lĩnh vực F&B, nhìn nhận trong kinh doanh F&B, một số đồ uống không phải chỉ bán mà còn có tính năng như công cụ marketing để nhắc nhở, gợi nhớ khách hàng, hay tạo hiệu ứng lan truyền.

Trước đây, "chúng ta thấy có bánh pizza bún đậu mắm tôm, cà phê ớt hay gần đây trà sữa hành lá. Tôi tin rằng người bán hàng làm ra không phải bán mà tạo viral cho thương hiệu" - ông Tùng nói.

Thực tế, có món đồ uống là trend, nhưng sản phẩm dựa trên nền tảng uống ngon, kết hợp lạ, kéo dài hạn như cà phê muối, trà mãng cầu… thu hút nhiều khách hàng. Còn với trà sữa hành lá, sản phẩm chỉ tạo ra hiệu ứng lan truyền, thực tế số lượng người uống nếu có sẽ rất ít, chủ yếu muốn trải nghiệm.

Ông Tùng nhận định đây là cách truyền thông bởi nguyên lý của ngành F&B không phải món nào tạo ra cũng để bán mà tạo ra để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của mình.

Theo NLDO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.