Thứ ba, 19/03/2024

Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại tại Nhật Bản

15/05/2022 5:16 PM (GMT+7)

Trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên (tương đương 1,3 triệu USD), tăng 38,5% về lượng.



Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Chuối tươi của nông dân tỉnh Lai Châu. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên (tương đương 1,3 triệu USD), tăng 38,5% về lượng và tăng 30,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Cùng với đó, tỷ trọng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam chỉ chiếm 0,6% trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.

Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như: Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp nhập khẩu, chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, trái chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.

Dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, nhập khẩu trái chuối (mã HS 0803) của thị trường Nhật Bản trong quý I/2022 đạt 244,3 nghìn tấn, trị giá 22,4 tỷ Yên (tương đương 171,2 triệu USD), giảm 2,5% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá chuối nhập khẩu bình quân đạt 91,7 nghìn Yên/tấn, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Đáng lưu ý, Philippines là thị trường cung cấp chuối chính cho thị trường Nhật Bản trong 2022, đạt 190,8 nghìn tấn, trị giá 17,3 tỷ Yên (tương đương 132,39 triệu USD), tăng 0,5% về lượng và tăng 6,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 78,1% tổng lượng chuối nhập khẩu vào Nhật Bản. Tiếp theo là thị trường Ecuador, Mexico, Guatemala, Peru, Costa Rica.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam khiến các "đại gia" trong ngành phải đổ nhiều tiền ra cho quảng cáo và khuyến mại để mở rộng tệp khách hàng và tăng thị phần, dù biết sẽ "ăn" vào lợi nhuận doanh nghiệp.

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

Khi mới ra đời, Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Với những sản phẩm lên đến vài triệu đồng hiện nay nhưng luôn treo biển ‘Mua 1 tặng 1’, thương hiệu Nón Sơn đã tồn tại như thế nào trong 28 năm qua với hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam?

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Apple vừa đồng ý bồi thường 490 triệu USD để dàn xếp vụ kiện tập thể cáo buộc CEO Tim Cook lừa gạt các cổ đông vì đã giấu thông tin về nhu cầu iPhone sụt giảm ở Trung Quốc. "Táo khuyết" cũng mới nhận án phạt hơn 530 triệu USD từ Liên minh châu Âu.

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh, các ngân hàng thương mại phải thường xuyên quan tâm, đôn đốc, theo dõi khách hàng; hạn chế nợ quá hạn phát sinh và hạn chế những phát sinh, vấn đề liên quan rủi ro trong hoạt động thẻ tín dụng và những phát sinh không đáng có…

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Nhật Bản giới thiệu sò điệp và các loại hải sản cao cấp vào Việt Nam và đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng khi hàng loạt nhà hàng Nhật Bản đang mọc lên ngày càng nhiều.

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart và hàng loạt tập đoàn lớn hàng đầu thế giới sẽ đến TP.HCM tìm kiếm các nhà cung cấp.