Hà Nội 31oC
Thứ ba, 18/01/2022

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần

14/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Trái ngược với suy đoán sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số chủ vườn mai Tết ở thành phố Thủ Đức vẫn lạc quan khi lượng mai bán ra trong thời gian qua tăng gấp 2 - 3 lần so với năm ngoái.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 1.

Năm nay Tết Nguyên đán và Tết Dương lịch cách nhau chỉ một tháng, nên đa số các nhà vườn đều chuẩn bị các chậu mai từ sớm. Công tác tỉa lá, bón phân, uốn cành... đang được các công nhân thực hiện gấp rút, để phục vụ các đơn hàng đặt trước.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 2.

Vườn mai Phương Bình năm nay dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 1.000 gốc mai Tứ Quý. Mỗi gốc mai tại đây có giá giao động từ 70 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, tuỳ thuộc vào tuổi thọ và độ hiếm.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 3.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phương (chủ vườn mai Phương Bình), năm nay lượng khách đặt hàng cao gấp 2 - 3 lần so với năm ngoái và phân bổ từ Nam ra Bắc, thậm chí có cả khách hàng đặt từ Campuchia và Lào. Việc vận chuyển sẽ tuỳ theo độ lớn nhỏ của mai và giá trị của cây mai để quyết định, thường sẽ dùng container hoặc máy bay.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 4.

Cũng theo chủ vườn mai Phương Bình, thời điểm hiện tại lượng người đến mua trực tiếp khá ít, chủ yếu là đặt hàng qua điện thoại. Cao điểm là vào khoảng ngày 20 tháng Chạp (âm lịch), người dân mới bắt đầu đổ xô đi mua, thuê mai Tết.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 5.

Với các gốc mai Tứ Quý có tuổi thọ khoảng 70 - 80 năm, có thể định giá lên đến vài trăm triệu đồng. Cứ mỗi năm trôi qua, giá sẽ tăng thêm khoảng 5 - 10%. Vì giá cao, nên đa số những gốc mai này đều được cho thuê vì ít người tới hỏi mua. Mức thuê thấp nhất là 5 triệu đồng cho 20 ngày, và cao nhất có thể lên đến 100 triệu đồng đối với các gốc mai có giá trị lớn.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 6.

Tại vườn mai Chí Công, năm nay lượng mai cung ứng ra thị trường không khác nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, những ngày gần đây lượng khách tới mua ít hơn so với thời điểm năm ngoái, chủ yếu là đến để tham khảo. Dự kiến khoảng hơn 1 tuần sau thị trường mai Tết mới có biến động lớn.

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 7.

Lý giải việc lượng mai bán ra tăng mạnh, ông Phương cho biết: "Năm nay dịch vừa hết, nên người dân mua hoa mai về để chưng ăn mừng vượt qua đại dịch. Ngoài ra, các công ty, khách sạn, nhà hàng... cũng được hoạt động lại nên nhu cầu mua hoa mai để trưng bày là rất lớn, vì cả năm đã u ám rồi, họ muốn ngày Tết có không khí mới để sang năm làm ăn phát đạt hơn".

Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần - Ảnh 8.

"Dù dịch bệnh vừa xảy ra, nhưng nhu cầu mai chơi Tết của người dân năm nay vẫn không bị ảnh hưởng, nhất là khi nhiều người muốn đón không khí mới vào năm mới, quên đi nỗi buồn vừa rồi. Hi vọng những ngày sắp tới dịch bệnh không còn nữa, để chúng tôi và người dân yên tâm đón Tết", chủ vườn mai Chí Công tâm sự.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bưởi Tết mini chi chít quả ngóng khách mua

Bưởi Tết mini chi chít quả ngóng khách mua

Những hộ dân chuyên trồng loại bưởi Tết cao hơn một mét nhưng cho gần chục quả đang lo lắng vì Tết Nguyên Đán Nhâm Dần đã cận kề nhưng lượng hàng tiêu thụ vẫn đang gặp khó.

Giỏ quà Tết mùa cao điểm

Giỏ quà Tết mùa cao điểm

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán 2022, thị trường giỏ quà Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, các sản phẩm thực phẩm đóng gói, sản phẩm về sức khỏe, nông sản sạch… là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cam bù Hà Tĩnh

Cam bù Hà Tĩnh

Thuở còn thơ bé, tôi được mẹ kể rằng, bà ngoại tôi trước khi mất chỉ thèm ăn một múi cam bù. Câu chuyện ấy theo tôi suốt một thời thơ ấu, lòng luôn nghĩ suy về những gắn bó giữa đất với người.

Cửa hàng ở TP.HCM hạn chế nhập hàng đặc sản Tết

Cửa hàng ở TP.HCM hạn chế nhập hàng đặc sản Tết

Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều cửa hàng bán hàng đặc sản Tết hạn chế nhập hàng, sản phẩm tết cũng không phong phú như những năm trước. Còn trên mạng xã hội rao bán công khai nhiều loại đặc sản Tết không rõ nguồn gốc.

Nhộn nhịp bán hàng Tết qua điện thoại, giao tận nơi

Nhộn nhịp bán hàng Tết qua điện thoại, giao tận nơi

Qua rồi cái thời phải chen chúc, xếp hàng mua bánh mứt Tết, bây giờ các “thượng đế” có nhu cầu chỉ cần nhấc điện thoại hoặc “nhấp chuột” đặt hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

Vì sao giá bán ô tô sản xuất trong nước vẫn cao?

Vì sao giá bán ô tô sản xuất trong nước vẫn cao?

Do sản lượng hạn chế, công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô tại Việt Nam còn chậm phát triển. Đây là một trong những lý do chính khiến giá xe sản xuất và lắp ráp trong nước vẫn ở mức cao so với mong muốn.

Mong ngóng hanh thông hàng xuất khẩu qua biên giới

Mong ngóng hanh thông hàng xuất khẩu qua biên giới

Mặc dù các bộ, ngành trung ương, địa phương tích cực vào cuộc, song tình hình xuất khẩu hàng nông sản từ cửa khẩu Lạng Sơn sang Trung Quốc vẫn chưa chuyển biến rõ nét.