Phở, bánh mì và cơm tấm là ba món ăn sáng phổ biến được người Việt và du khách nước ngoài yêu thích. Phở thì khỏi bàn, biết bao từ ngữ, áng văn ca ngợi món phở danh bất hư truyền của Việt Nam với hàng loạt thương hiệu khác nhau cho đến cả những dự án làm về phở. Đó là món mùa nào cũng dễ ăn, dễ thấy ngon.
Chả thế mà sau thời gian giãn cách vì dịch bệnh, khi được hỏi món gì thèm ăn nhất và phải ăn ngay, bà con ta chúng khẩu đồng từ gọi tên phở. Tuy nhiên ăn bát phở ở xứ người thấy khó mà ngon bằng ăn phở trên quê hương, không những thế việc “khuyến mại” con tôm, miếng mực, nhiều khi làm bát phở hơi lạc vị.
Còn bánh mì được CNN ca ngợi hết lời. Không thiếu cảnh, người đi làm sớm ôm ổ bánh mì bên cốc chè chén vỉa hè ngồi ăn ngon lành. Ta thích, Tây cũng khen bánh mì Việt. Bánh mì kẹp trứng, kẹp chả, kẹp xúc xích, dăm bông, pate… mỗi loại một vị riêng. Sài Gòn có món bánh mì chảo. Là ăn bánh mì kèm 1 chảo pha trộn cả trứng, xúc xích, pate, thịt bò, cá hộp… và dĩ nhiên có đĩa dưa leo, đồ chua ăn kèm. Sau có món bánh mì Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ du nhập vào ta, thịt ú ụ ăn một cái no 2 bữa, nhưng không thịnh hành bằng bánh mì Việt.
Cơm tấm Sài Gòn trước đây chỉ dành cho dân văn phòng hay người lao động thích ăn no chắc bụng để lấy sức làm việc, giờ đã trở thành món khoái khẩu của giới trẻ. Mấy quán cơm tấm ở quận 1 toàn mở cửa từ nửa đêm tới sáng, và giới trẻ là khách hàng chủ yếu khi lúc đó đi chơi “quá đã” về, thấy đói mới dằn bụng.
Du khách nước ngoài cũng thử cơm tấm và cũng thấy hay hay như một anh bạn người Pháp nghiền món cơm tấm sườn nướng, bì heo.
Còn nhà thơ phương Nam ra Hà Nội lại chỉ sùng sục đòi đi ăn sáng là cháo lòng (lòng xe điếu) và bún đậu mắm tôm kèm cút rượu trắng. Khổ thế!
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Đêm cuối tuần này, đường phố Sài Gòn sẽ thêm rộn rã với những bước chân của hơn 5.000 vận động viên với Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 diễn ra từ ngày 18-19/5.
Hàng nghìn người, từ giới trẻ đến các gia đình có con nhỏ đổ về khu vui chơi giải trí vừa ra mắt tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Nhiều khu vực, trò chơi chật kín người dịp cuối tuần.