Thứ sáu, 19/04/2024

Người dùng chuộng bánh kẹo Tết hàng Việt

12/01/2022 6:30 AM (GMT+7)

Hai mươi ngày nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bánh, mứt, kẹo bắt đầu sôi động. Tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng là giá bán vẫn giữ nguyên như năm trước mặc dù nguyên liệu đầu vào đã tăng giá do dịch Covid-19.


Khảo sát của phóng viên tại một số  tuyến phố chuyên kinh doanh sản phẩm bánh kẹo như Hàng Buồm, Hàng Giầy...(quận Hoàn Kiếm) cho thấy, thời điểm này các cửa hàng đã bầy bán bán sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Những tiểu thương kinh doanh mặt hàng này báo giá, hiện sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Việt như Bibica, Kinh đô, Hữu nghị, Tràng An, Hải Hà, Nestle, Vietfoods, ABC Bakery dao động từ 40.000 - 300.000 đồng/hộp. Chẳng hạn bánh quy Leibniz World's Love Biscuits 600g giá 225.900 đồng, kẹo mềm hương trái cây Sugus 24.600 đồng/hộp 120g, bánh quy bơ 57.000 đồng/hộp, bánh quy thập cẩm Oreo 125.000 đồng/hộp… một số loại bánh kẹo do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất bán theo cân với mức giá dao động từ 80.000 - 250.000 đồng/kg.

Riêng những sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt cho dịp Tết với những thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành“; “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”... có giá từ 200.000 - 400.000 đồng/hộp.

Chọn bánh kẹo Tết, người dùng chuộng hàng Việt - Ảnh 1.

Sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán tại Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, hiện các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã cam kết không tăng giá. Ðể bảo đảm kiểm soát thị trường tăng giá bất hợp lý, Sở Công Thương Hà Nội đã thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Dưới góc độ doanh nghiệp sản xuất, Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh Ngô Thị Tính cho biết, dịch Covid-19 đã khiến giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5 - 12% nhưng các doanh nghiệp vẫn cơ bản giữ nguyên giá bán như năm trước qua đó chia sẻ với người dân những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Chọn bánh kẹo Tết, người dùng chuộng hàng Việt - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua bánh kẹo Tết tại siêu thị Big C Thăng Long

Nhìn nhận về thị trường bánh kẹo năm nay, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này có chung ý kiến, bánh kẹo Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng cũng như sức tiêu thụ.

Theo Giám đốc Điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong, bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng sản phẩm bày bán tại hệ thống siêu thị Big C. Nguyên nhân là do thời gian qua doanh nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng qua đó nâng cấp chất lượng, cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng không thua kém hàng ngoại, giá thành phù hợp kinh tế đại bộ phận người dân nên được người tiêu dùng tin tưởng.

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bánh kẹo Việt, nhiều siêu thị, doanh nghiệp sản xuất đang tổ chức chương trình khuyến mại. Cụ thể, hệ thống siêu thị GO triển khai chương trình khuyến mãi “Thả ga sắm Tết - Xuân Nhâm Dần 2022”, giảm từ 10 - 20% với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết. Tương tự thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô triển khai chương trình khuyến mãi “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng với hoá đơn từ 2 triệu đồng trở lên và tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng với hoá đơn từ 10 triệu đồng trở lên.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.

Giá trứng gà đồng loạt giảm sâu, siêu thị nói đang bán bao rẻ

Giá trứng gà đồng loạt giảm sâu, siêu thị nói đang bán bao rẻ

Vài ngày gần đây, giá trứng gia cầm, nhất là trứng gà bán lẻ tại nhiều siêu thị giảm sâu. Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy hệ thống siêu thị nào cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng thiết yếu này.

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Bà Nguyễn Bạch Điệp: “Trộm vía” nhà thuốc đang tăng trưởng tốt

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa giữa cơn sốt giá vàng

Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Các tháng đầu năm 2024, làn sóng phục hồi thị trường nhà đất đang lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.