Chợ Bến Thành ở trung tâm TP.HCM. Chợ có 4 cửa chính, gồm: cửa Nam hướng ra Công trường Quách Thị Trang, cửa Đông ở đường Phan Bội Châu, cửa Bắc trên đường Lê Thánh Tôn, cửa Tây hướng ra đường Phan Chu Trinh.
Chợ được xây dựng từ năm 1912, đến năm 1914 hoàn thành, diện tích 13.000 m2.
Sau gần 110 năm hoạt động, chợ Bến Thành đã có dấu hiệu cũ kỹ, gây ảnh hưởng mỹ quan. Chính vì vậy, chính quyền địa phương cho sơn lại 4 mặt tiền chợ với tông màu kem nguyên thủy.
Sau khi chợ Bến Thành được sơn mới, du khách nước ngoài và người dân từ khắp nơi kéo đến đây tham quan, chụp ảnh check-in.
Bạn Huỳnh Thanh Sơn (24 tuổi, ngụ Nam Định) cho biết vừa cùng bạn bè đến TP.HCM du lịch.
Ngay khi đặt chân đến mảnh đất phương Nam này, nơi bạn muốn đến check in đầu tiên là chợ Bến Thành "vì đây là biểu tượng của TP.HCM và cả Sài Gòn xưa".
"Đây là lần đầu tôi đến đây. Khác với suy nghĩ ban đầu là ngôi chợ lâu đời sẽ cũ kỹ thì hiện tại đã được sơn sửa nên nhìn rất đẹp. Tôi nghĩ đây cũng sẽ là một điểm ấn tượng cho du khách" bạn Sơn chia sẻ.
Một số hình ảnh ghi nhận sau khi chợ Bến Thành "thay áo mới":
Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.
Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.