Thứ hai, 06/05/2024

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá

11/04/2024 11:08 AM (GMT+7)

Bánh kẹo tăng khối lượng nhưng không tăng giá, mua sớm được giảm sâu, mua nhiều được giá sỉ… là những cách thức đang được các nhà sản xuất, nhà bán lẻ đưa ra để kích thích sức mua trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Chiêu bán hàng trong mùa bão giá

Orion vừa chính thức tăng khối lượng của bánh Chocopie lên 10%, tăng từ 33 gam lên 36,3 gam với giá không thay đổi. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất bánh kẹo này thực hiện chiến lược tăng khối lượng đối bánh Chocopie kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Cùng với việc tăng khối lượng, Orion cũng thực hiện thay đổi bao bì mới cho Chocopie.

Theo ghi nhận, bánh Chocopie “phiên bản ưu đãi” này đều đã lên kệ nhiều hệ thống siêu thị lớn nhỏ. Khá nhiều khách quan tâm đến sản phẩm sau khi được nhân viên tại quầy giới thiệu tăng khối lượng nhưng không tăng giá.

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá- Ảnh 1.

Orion tăng khối lượng của bánh Chocopie lên 10%, giá không đổi. Ảnh: Phúc Minh

Động thái của nhà sản xuất bánh kẹo này được đưa ra trong bối cảnh giá cả hàng hóa leo thang, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Đại diện Orion cho biết ngoài Chocopie, họ cũng đồng loạt thực hiện tăng khối lượng đối với những sản phẩm bánh khác như O’star, Toonies, Custas cốm... Hoạt động này nhằm gia tăng chất lượng, giữ giá sản phẩm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, giá nguyên vật liệu tăng cao…

Không chỉ nhà sản xuất, các nhà phân phối, bán lẻ cũng đang thực hiện hàng loạt “chiêu” để bán kích cầu mua sắm.

Central Retail - tập đoàn bán lẻ sở hữu hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, vừa thông báo tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm trong chương trình luôn luôn rẻ hơn, cụ thể là trên 2.000 sản phẩm rẻ hơn, áp dụng đến cuối năm 2024.

Các siêu thị GO!, Big C duy trì chương trình “chợ sớm giảm sung”, giúp khách hàng giảm giá thêm 10% đối với toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây. Chương trình áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày, áp dụng thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua MM Mega Market, cho biết để bình ổn giá sản phẩm thiết yếu, MM áp dụng chiến lược mua hàng tại nguồn, thu mua với số lượng lớn và có chính sách giá sỉ.

Các siêu thị thuộc hệ thống MM đang “bình ổn giá, chống lạm phát” cho các mặt hàng thiết yếu như hóa mỹ phẩm và thực phẩm khô, giá sỉ cho thực phẩm tươi sống. Siêu thị khuyến mãi mua nhiều lợi nhiều cho các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, gạo, mì, cà phê, trà, bánh…

Nhóm sản phẩm thương hiệu riêng MM như trà, trái cây sấy, gạo, dầu, Besico We Are Fresh (mặt hàng tươi sống, quầy bánh tươi) áp dụng khuyến mãi đến 40 - 50%.

Tăng mặt hàng bình ổn thị trường

Không chỉ các nhà sản xuất, nhà phân phối, mới đây, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố; áp dụng cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ học tập năm 2024 và Tết Ất Tỵ năm 2025.

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá- Ảnh 3.

Các siêu thị tăng áp dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng. Ảnh: Phúc Minh

Năm 2024, Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Phần lớn các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của các chuỗi cung ứng.

Cụ thể, hoạt động phân phối có các doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất cả nước như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa…

Nhóm doanh nghiệp sản xuất, cung ứng có các doanh nghiệp quy mô rất lớn như Vinamilk, Nutifood, Vissan, Vinh Phát, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vissan, Vinamit, Lương thực TP.HCM, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex, Intermix…

Chương trình bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 bổ sung nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân huỷ sinh học…; bổ sung mặt hàng muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; bổ sung các mặt hàng thiết bị điện tử (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, laser…) vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.

Chương trình Bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 đã huy động thêm nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu, lần đầu tiên tham gia như Tập đoàn Lộc Trời (mặt hàng gạo), Tổng Công ty May 28 (đồng phục học sinh, nước uống), Sapuwa (nước uống), ION LIFE (nước uống), Family Mart (phân phối), Hòa Phát (nước tẩy rửa), Thế Giới Di Động (dụng cụ điện tử phục vụ học tập)…

Sở Công Thương TP.HCM đánh giá sự tham gia của các doanh nghiệp này giúp gia tăng sản lượng, tăng cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng hóa bình ổn thị trường đến với mọi đối tượng người tiêu dùng, nâng cao khả năng chi phối, điều tiết thị trường của chương trình.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Trung tâm Y học Thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

Trung tâm Y học Thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

Ngày 6/5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Chiều ngày 6/5, giá vàng miếng SJC tăng lên trên 86 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất cao nhất trong lịch sử và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.