Chủ nhật, 17/01/2021, 04:26 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Chị gái BN17 tiết lộ dự án kinh doanh lấy cảm hứng từ lần đương đầu với Covid-19

AN HI 04/01/2021 10:12

TGTTO
Chia sẻ với tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Nga Nguyễn - chị gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam cho biết, cô vừa cho ra mắt thương hiệu N.G.A, chuyên kinh doanh các sản phẩm y tế, từ khẩu trang đến nước rửa tay.

Nga Nguyễn được biết đến là chị của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Em gái cô từ vùng dịch trở về nước nhưng giấu giếm lịch sử đi lại, thậm chí sử dụng 2 hộ chiếu để tránh bị phát hiện. Ảnh: SCMP

Sáng ngày 4/1, SCMP đưa tin thương hiệu N.G.A do Nga Nguyễn thành lập là viết tắt của Never Go Alone (tạm dịch: Không bao giờ đi một mình), tập trung vào các mặt hàng thông dụng mùa Covid-19 như khẩu trang, giấy ướt khử trùng, nước rửa tay, khăn lau nhà, nến thơm, khăn lau công nghệ cho màn hình điện thoại và máy tính…

Nga Nguyễn là doanh nhân Việt Nam. Hồi tháng 3/2020, cô và em gái, chính là bệnh nhân số 17 ở Việt Nam, trở thành tâm điểm chú ý khi cùng mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp sau buổi tham dự tuần lễ thời trang ở châu Âu. Cả hai được coi là trường hợp “siêu lây nhiễm” và phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận trong nước lẫn quốc tế.

Đến tháng 9, nữ fashionista tiếp tục bị cộng đồng mạng “ném đá” khi chia sẻ với tạp chí The New Yorker (Mỹ) rằng chị em cô là nạn nhân của "class jealousy" (tạm dịch: ghen tỵ về đẳng cấp): “Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch quá nhiều”.

Trước làn sóng chỉ trích, Nga Nguyễn tiếp tục gây tranh cãi khi chia sẻ quan điểm trên The New Yorker rằng chị em cô là nạn nhân của “class jealousy”. Ảnh: SCMP

Theo chia sẻ của Nga Nguyễn với SCMP, chính trong khoảng thời gian khó khăn này, cô nảy ra ý tưởng kinh doanh, lấy cảm hứng từ trải nghiệm đương đầu với đại dịch.

“Tôi được điều trị trong một bệnh viện ở Luân Đôn nhưng tôi không cần thở máy và hoàn toàn tỉnh táo. Tôi đã may mắn được các bác sĩ chăm sóc tận tình và tôi rất ấn tượng về tất cả các sản phẩm vệ sinh mà họ sử dụng. Và ý tưởng cho ra mắt thương hiệu N.G.A ra đời từ đó”, Nga Nguyễn chia sẻ trong một cuộc gọi Zoom từ thủ đô của Vương quốc Anh.

“Trước khi bắt đầu dự án kinh doanh này, tôi chưa bao giờ quan tâm đến các các sản phẩm vệ sinh, chúng luôn là thứ cần cân nhắc sau. Trong bếp của mỗi gia đình luôn có khăn lau và những thứ tương tự nhưng tôi muốn biến các sản phẩm này thành một thứ gì đó đẹp đẽ, bắt mắt và đáng được chú ý hơn. Hầu hết các chất tẩy rửa đều dính và không có cảm giác tốt trên da, bạn phải rửa tay ngay sau đó, nên ôi muốn tạo ra một thứ giống như nước hoa mà vẫn có tác dụng khử trùng”, Nga Nguyễn chia sẻ.

Theo thông tin từ SCMP, chị gái của bệnh nhân 17 đã hợp tác với một người bạn am hiểu về nước hoa, sống ở California, và mời cậu ấy về làm giám đốc sáng tạo. Cả hai đã cùng thảo luận trực tuyến để tạo ra các công thức, mùi hương, kiểu dáng khác biệt của sản phẩm.

Nga Nguyễn thừa nhận, thành lập công ty trong thời kỳ đại dịch và khủng hoảng kinh tế toàn cầu không bao giờ là dễ dàng, nhưng cô muốn tận dụng thời gian nghỉ ngơi và bắt tay vào thực hiện một dự án của riêng mình.

“Tôi luôn đấu tranh để tìm ra ý tưởng kinh doanh riêng. Tôi đam mê thời trang nhưng tôi không cảm thấy mình giỏi thiết kế, có quá nhiều thời gian nhưng lại không thể đi du lịch vì dịch bệnh. Mặc dù sức khỏe tôi vẫn yếu, cả tinh thần cũng vậy, nhưng tôi vẫn muốn hiện thực hóa ý tưởng này”.

Các sản phẩm y tế mang thương hiệu N.G.A lấy cảm hứng từ trải nghiệm điều trị Covid-19 của Nga Nguyễn. Ảnh: SCMP

Cô tin rằng nhu cầu tăng đột biến hiện nay đối với các sản phẩm vệ sinh không phải là xu hướng ngắn hạn và Covid-19 sẽ có tác động lâu dài đến cuộc sống hàng ngày và thói quen vệ sinh của mọi người.

“Chăm sóc bản thân rất cần thiết dù trong trạng thái “bình thường mới” vì trong 3 năm tới có thể xuất hiện một loại virus khác. Do vậy, mọi người phải tăng cường vệ sinh, bảo vệ bản thân và đeo khẩu trang”, Nga Nguyễn cho biết.

Nhìn lại khoảng thời gian chống chọi với Covid-19, Nga Nguyễn cho biết, đại dịch đã ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. “Bạn nghĩ đến những khoảnh khắc đen tối nhất và sống có mục đích hơn, cũng bởi vì bạn biết ai là bạn bè thực sự của mình.

Mỗi sáng thức dậy, tôi đi bộ 10.000 bước trước 10 giờ và tạo cho mình một thói quen chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới. Không ai muốn mắc bệnh nhưng nếu bị nhiễm, bạn phải vững vàng tinh thần vì phải tự mình xử lý, không có người thân bên cạnh, do trong thời gian cách ly nên rất khó khăn”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
Theo SCMP

Gió bấc gọi rươi về

Gia đình - 16/01/2021 16:00
TGTTO
Phía đằng đông trời hoe hoe rạng. Mưa rươi đã thưa hơn. Nước dưới ruộng đang đục ngầu. Ai cũng cố vớt thật nhanh chạy đua với cơn bấc, mưa rươi, kẻo chỉ chặp một, chặp hai là rươi sẽ biến mất. Rươi về mấy ngày cuối năm là trời ban cho dân làng ăn Tết rươi, không phải năm nào cũng có, mẹ bảo vậy.

Phát huy lợi thế, khắc phục trở ngại cho vụ tôm 2021

Nông nghiệp - CHANH ĐA - 16/01/2021 14:04
TGTTO
Ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19, giá tôm nguyên liệu trong nước giảm liên tục, cộng với thời tiết diễn biến bất thường đã tác động không nhỏ vào hoạt động sản xuất của người dân. Vượt qua những khó khăn, trở ngại và thách thức đó nghề nuôi tôm nước lợ của tỉnh Sóc Trăng năm 2020 đạt thắng lợi. Năm nay, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để những vụ tôm tới thành công.

Nhận định chứng khoán tuần từ 18 - 22/1: Những góc nhìn khác biệt về diễn biến thị trường

Tài chính - Chứng khoán - VĂN GIÁP - 16/01/2021 14:00
TGTTO
Tuần qua (từ 11 - 15/1) là tuần tăng điểm thứ 11 liên tiếp của thị trường chứng khoán, VN - Index đã chạm mốc 1.200 điểm vào phiên sáng 13/1, nhưng rất nhanh sau đó đã thoái lui khỏi mốc này. VN - Index hiện đang chốt tại mức rất gần mốc đỉnh lịch sử và thanh khoản vẫn tiếp tục tăng cao.

Vàng đang bị 'kẹt' giữa kỳ vọng lạm phát và đà tăng của đồng USD

Nhịp đập thị trường - ĐỖ HUYỀN - 16/01/2021 13:54
TGTTO
Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua 1 tuần với những phiên tăng giảm đan xen. Theo giới phân tích, kim loại quý đang bị kẹt giữa kỳ vọng lạm phát và đà tăng của đồng USD.

Thị trường bất động sản: Lò xo nén sẽ bật

Bất động sản - THU HẰNG - 16/01/2021 13:47
TGTTO
Vượt qua một năm đầy thách thức do chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản đã không bị “quật ngã”. Không chỉ thể hiện sức chống chịu ấn tượng mà thị trường bất động sản Việt Nam còn đang phát triển khá tốt ở một số phân khúc, tiếp tục tạo sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả nội lẫn ngoại. Điều này đã thắp lên những tín hiệu lạc quan để thị trường bất động sản rộng cửa đón cơ hội mới trong năm 2021. Lò xo nén đã bật lực trở lại.

Hàng loạt tài xế bị phạt kịch khung do vi phạm nồng độ cồn

Xã hội - NGUYỄN ĐẮC THÀNH - 16/01/2021 11:20
TGTTO
Nhiều tài xế khi tham gia giao thông có sử dụng rượu bia, bị cơ quan chức năng tiến hành xử phạt ở mức cao nhất.

Nhiều công trình giải quyết ùn tắc giao thông cho Thủ đô

Xã hội - TUYẾT MAI - 16/01/2021 10:25
TGTTO
Những ngày giáp Tết, trên các nẻo đường của Thủ đô, lưu lượng phương tiện giao thông tăng đáng kể, nhất là các trục đường hướng tâm. Không chỉ phương tiện của Thủ đô mà phương tiện từ tỉnh ngoài đổ về, phương tiện lưu thông qua Hà Nội cũng khiến hệ thống giao thông nhiều nơi trở nên quá tải, gây ùn ứ giao thông.

Nhà vườn 'tung' nhiều cây cảnh độc đáo phục vụ khách chưng Tết

Thị trường - Tiêu dùng - NGỌC PHƯỚC - 16/01/2021 10:20
TGTTO
Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, một số nhà vườn tại Quảng Ngãi đã mạnh dạn chọn trồng các giống cây mới phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Điện lực TP.HCM ngầm hóa hơn 2.700km đường điện trong 10 năm qua

Kinh doanh - HỒNG TRÂM - 16/01/2021 09:52
TGTTO
Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ngầm hóa hơn 2.700km đường điện trong giai đoạn 2011-2020. Đơn vị đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ thực hiện ngầm hóa 500km lưới điện trung thế, 800km lưới điện hạ thế trên địa bàn.

Kịch bản nào cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021?

Kinh doanh - QUỐC HUY - 16/01/2021 08:25
TGTTO
Năm 2021, kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ đạt tăng trưởng cao hơn năm 2020 nhờ nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan, mặc dù vậy vẫn còn nhiều yếu tố khó lường tác động tới tăng trưởng.

Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo

Thị trường - Tiêu dùng - BÍCH HỒNG - 16/01/2021 08:20
TGTTO
Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đã vượt 500 USD/tấn. Đây cũng là mức giá cao nhất mà gạo Việt Nam có được trong gần 10 năm qua.

'Tết xa nhà chắc nó buồn đứt ruột, đứt gan'

Gia đình - 16/01/2021 07:45
TGTTO
Chị gái tôi từ Mỹ gọi về báo tin, năm nay sẽ không về ăn Tết như mọi năm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cha tôi im lặng một hồi, đôi mắt hoe hoe đỏ. Mẹ tôi mất đã lâu. Chị không về, ở chốn quê sâu, năm nay hai cha con tôi đón Tết.

Tăng nhiều đôi tàu Hà Nội - Vinh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Xã hội - QUANG TOÀN - 16/01/2021 06:44
TGTTO
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết sẽ tổ chức chạy tăng cường hàng chục đoàn tàu để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trên tuyến Hà Nội - Vinh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Năng suất giảm, giá bán thấp, người trồng cà phê tiếp tục gặp khó

Nông nghiệp - XUÂN ANH - 16/01/2021 06:39
TGTTO
Mất mùa, năng suất giảm, giá bán thấp khiến người trồng cà phê tiếp tục gặp khó khăn, trong khi xuất khẩu cũng giảm cả về lượng lẫn giá trị là những vấn đề mà ngành sản xuất, xuất khẩu cà phê đang phải đối diện hiện nay.

Đưa vào khai thác công trình điện mặt trời mái nhà tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xã hội - TIẾN LỰC - 16/01/2021 06:35
TGTTO
Ngày 15/1, Công ty Năng lượng Copper Mountain Energy (CME) cho biết, đơn vị và Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC) đã đưa vào khai thác công trình điện mặt trời mái nhà với công suất lắp đặt 1,1 MWp tại cảng hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là công trình điện năng lượng tái tạo đầu tiên triển khai lắp đặt trong hệ thống sân bay Việt Nam và lớn nhất tại khu vực nội đô TP.HCM.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO