Cũng theo SPS Việt Nam (Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam), các doanh nghiệp muốn xuất khẩu chanh leo vào Trung Quốc sẽ phải đăng ký qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Các thông tin đăng ký bao gồm: tên sản phẩm, địa chỉ và mã số đăng ký để truy xuất nguồn gốc…
Về phía Trung Quốc, nước bạn đề nghị Việt Nam giám sát chặt chẽ quy cách đóng gói, các vấn đề về kiểm soát sinh vật gây hại, mã số vùng trồng soát sinh vật gây hại, mã số vùng trồng, lưu trữ hồ sơ… nhằm đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Trung Quốc đã đưa ra 5 loài sinh vật gây hại thuộc đối tượng kiểm dịch không được phép có trong chanh leo khi vào thị trường này. Chanh leo Việt Nam xuất vào thị trường này cũng cần đáp ứng các yêu cầu về thực hành nông nghiệp tốt như VietGAP, GlobalGAP trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp trong việc lấy mẫu kiểm tra trong các lô hàng xuất khẩu.
Trong tương lai, trước mỗi thời kỳ xuất khẩu, phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ gửi danh sách doanh nghiệp xuất khẩu chanh leo tới Tổng cục Hải quan Trung Quốc để cơ quan này phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, Tổng cục Hải quan Trung Quốc sẽ công bố danh sách trên website chính thức.
Trước chanh leo, đã có 9 mặt hàng trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, bao gồm thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm và măng cụt.
Riêng đối với mặt hàng vải đang vào mùa thu hoạch, phía tỉnh Bắc Giang đã có 149 mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với tổng diện tích hơn 15.000 ha. Phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng vừa tiến hành kiểm tra trực tuyến vùng trồng và cơ sở đóng gói đối với vải thiều tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) trong tháng 6/2022.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.