Thứ 5, 21/01/2021, 12:10 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

CEO Trung Hậu Group Võ Đại Khôi: Giữ gìn 'văn hóa công trường' và kiến tạo 'factory resort'

03/03/2020 17:45

TGTTO
Là đại diện nhà thầu của nhiều công trình xây dựng, doanh nhân Võ Đại Khôi tâm niệm phải thấu hiểu được nhà đầu tư, có nhiều ý tưởng, giải pháp xanh, sạch để đưa ra những phương án khả thi, minh bạch.

Doanh Nhân Trẻ có cuộc trò chuyện với CEO Võ Đại Khôi, bắt đầu từ “lớp da” của một công trình xây dựng được phủ xanh ngút mắt với gió lùa và không khí trong lành, để hiểu thêm chuyện nghề của doanh nhân 38 tuổi này.

                

   

CEO Trung Hậu Group Võ Đại Khôi. Ảnh: Sĩ Nam

   

Muốn sạch, xanh, phải nghĩ thấu đáo cho khách hàng

Có phải nghề xây dựng luôn phải chịu đựng lời ong tiếng ve, thưa anh?

Từ bao lâu nay, hễ đụng tới ngành này là mọi người cứ nghĩ tới “phết phẩy”, ăn bớt vật liệu, gian dối trong thi công… Nếu doanh nghiệp không trung thực, không nghiêm túc thì “lời ong tiếng ve” ấy mãi vẫn còn, mà có khi còn dài đến bất tận luôn.

Trung hậu trong tiếng Việt bao gồm ý nghĩa trung thực, chung thủy, chân tình có trước có sau. Trung Hậu của chúng tôi hình thành và phát triển 10 năm nay, cũng trên đạo lí kinh doanh ấy.

10 năm đối với nhiều doanh nghiệp được xem là chặng đường, nhưng với Trung Hậu chúng tôi, mới là bước khởi đầu. Chúng tôi cần những bước đi vững chãi, để tự tin tiến xa hơn. 

Có những cuộc “đấu trí trên giấy” để mang về các dự án trong ngành xây dựng. Có phải các công ty xây dựng lúc nào cũng dùng nhiều “mẹo” để có hợp đồng?

Nghề nào cũng vậy, nếu chuẩn bị tốt thì 80% cơ hội thành công nằm trong tầm tay. Với lĩnh vực đặc thù như ngành xây dựng, mọi tính toán không chính xác sẽ dẫn đến tốn kém thời gian, chi phí và công sức của đội ngũ, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Tôi luôn nhớ như in những cuộc đấu trí trên giấy từ những ngày đầu khởi nghiệp. 

Thật lạ là tôi luôn trăn trở “không biết mình đề nghị làm như thế này có vượt chi phí cho khách hàng hay không”. Thảo luận nội bộ trước khi trình bày với khách hàng, tôi cẩn trọng hết sức bởi bản thân mình còn thấy “đau khổ”, ái ngại trước các con số, nói chi tới khách hàng. Và thật mừng, những lần tôi trăn trở như vậy đều được khách hàng công nhận. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam giờ đây đã thay đổi rất nhiều. Không ít chủ đầu tư nói thẳng với tôi: “Làm thật đúng, không phải phết phẩy gì cả nghe”.

Chủ đầu tư luôn đánh giá rất cao những nhà thầu đưa ra các giải pháp tối ưu cho công trình của họ vì nó thể hiện sự nghiên cứu kĩ lưỡng và nghiêm túc của nhà thầu. Mỗi tính toán về biện pháp thi công, tiến độ, chất lượng công trình, cân đối ngân sách cho chủ đầu tư, đo lường các ảnh hưởng của thời tiết hay biến động giá cả vật tư nguyên liệu… đối với tôi đều là những câu chuyện nghiêm túc và cực kì sâu sắc. Từng chi tiết nhỏ trong mỗi câu chuyện như thế luôn là hành trang của chúng tôi, quí giá vô cùng!

Công trình Jacob Saigon mà chúng tôi thi công tại Bình Dương là công trình nhà công nghiệp kiến trúc xanh độc đáo và gần như duy nhất tại Việt Nam. Công trình này có rất nhiều hạng mục lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chính vì vậy nhiều khách hàng đã trêu tôi là “nhiều chuyện”. Nhưng họ thích sự “nhiều chuyện” ấy. Chúng tôi luôn làm đi, làm lại ngay từ trên bản vẽ, trên dự toán để phát hiện những điều chưa hoặc không hợp lí rồi chỉnh sửa đến khi hoàn thiện.

Anh vừa nhắc tới công trình xanh. Phải khẳng định, công trình xanh mang lại nhiều lợi ích, nhưng nhiều chủ đầu tư cho rằng, làm công trình xanh khá tốn kém, thời gian kéo dài, nhưng lợi nhuận không nhiều…

Đúng là so về giá trị xây dựng, công trình xanh đòi hỏi chi phí nhiều hơn từ khâu thiết kế, triển khai thi công, đến vận hành. Nhưng nếu chủ doanh nghiệp có tầm nhìn xa, đồng thời đặt mục tiêu phát triển bền vững thì công trình xanh không phải là một chi phí mà là một khoản đầu tư có lợi nhuận vô cùng to lớn trong tương lai. Ở đó, công trình được tính toán để sử dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm chi phí điện năng; tận dụng yếu tố thiên nhiên để lấy sáng, lấy gió thay cho đèn điện, quạt, máy lạnh, tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng và đầu tư bảo trì.

Những công trình xanh mà Trung Hậu thực hiện còn tạo uy tín, thương hiệu cho khách hàng bởi sự độc đáo; bảo vệ sức khỏe cho nhân viên; thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp kinh doanh bền vững.

Bởi thế tôi đeo đuổi ý tưởng “factory resort” (nhà xưởng như khu nghỉ dưỡng). Làm thế nào mà đối tác hay chính nhân viên của các chủ đầu tư hợp tác với chúng tôi, khi bước vào công ty hay nhà máy do chúng tôi thi công, xây dựng và chuyển giao cho họ, là y như đi tới khu nghỉ dưỡng xanh mát, thì mới đáng làm. Tất cả dự án của Trung Hậu hiện nay và trong tương lai, đều hiện thực hóa ý nghĩa của nội hàm đó.

Trong quá trình hợp tác, tôi và đội ngũ luôn chia sẻ với khách hàng rằng, hãy xem công trình như chính ngôi nhà của mình, là đứa con tinh thần hoặc một dấu ấn về kiến trúc, chứ không đơn thuần là tài sản cố định để phục vụ sản xuất. Hạnh phúc của tôi và đồng nghiệp là ngày càng có nhiều khách hàng, đối tác cùng dồn tâm huyết, đầu tư nhiều hơn cho những công trình xanh để đời. Trong nhiều lần gặp lại các đối tác, họ đều chia sẻ rằng đó không còn là chi phí nữa, bởi không có chi phí nào đo được hay thay được bằng chính tâm huyết của họ.

                

   

Theo ông Võ Đại Khôi, muốn thể hiện trách nhiệm xã hội thì phải bắt đầu từ việc nhỏ nhất. Ảnh: Sĩ Nam

   

Cần có “văn hóa công trường”

Khái niệm “văn hóa công trường” được nói hay viết ra thì dễ, chứ thực hiện không những khó mà còn phải thực tâm và kiên trì…

Có 65% nhân sự của Trung Hậu tập trung ở công trường, nên rõ ràng chúng tôi muốn phải có “văn hóa công trường”, phát triển, làm giàu văn hóa của riêng mình dù chỉ là những việc đơn giản nhất. 

Đơn cử như đối với lao động phổ thông, ròng rã trong 21 ngày, ngày nào bộ phận an toàn và kỉ luật lao động tại công trường cũng có 10 phút đầu ngày để huấn luyện, kiểm tra, bồi dưỡng các kĩ năng nghề nghiệp. Việc này dù nhỏ nhưng nay đã trở thành nếp, thành thói quen tự giác của mỗi người, giúp giảm tải cho bộ phận thanh tra công trường rất nhiều khi ai cũng tự kiểm tra lấy chính mình chứ không đợi người khác kiểm tra mà đối phó. Chúng tôi còn luôn đo huyết áp cho công nhân. Anh nào phải thi công trên giàn giáo, tối hôm trước lỡ làm vài ly bia, huyết áp tăng cao, sáng mai kiểu gì cũng bị phát hiện và không được làm việc.

Các đối thủ của Trung Hậu luôn đồn đoán công ty anh có “vũ khí bí mật” gì đó mà khách hàng luôn trở lại?

Tôi xem việc hợp tác ban đầu hay quay lại cùng nhau ở những lần sau, đều là cơ hội cho Trung Hậu phục vụ khách hàng và hoàn thiện mình từng ngày. Bởi có lúc khách hàng yêu cầu một hạng mục nào đó mà mình chưa làm qua, tôi đều nói thật với họ là chưa làm, nhưng hãy để tôi làm vì có chìa khóa mở ra cánh cổng ấy. Khi mình mang đến trải nghiệm tự thân và giá trị đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng, thực hiện đúng những gì mình đã cam kết, thậm chí gia tăng giá trị mà không hề đòi hỏi gì thêm nữa ở khách hàng, không để quan hệ mua bán chi phối… thì họ sẽ luôn nâng niu, tín nhiệm và mong muốn làm việc với mình lâu dài.

Uy tín, có thể xem là yếu tố mấu chốt của nguyên lí kinh doanh mà Trung Hậu theo đuổi bao lâu nay. Vì thế ở Trung Hậu có câu “giữ uy tín hơn giữ mạng sống của mình”. Nghe qua thì nhiều người nói chi ghê vậy, nhưng là có thật.

Mọi thành viên của Trung Hậu cũng tâm niệm rằng, mình đang tham gia để tạo giá trị và phục vụ khách hàng, để họ hài lòng và quay lại, chứ không đơn giản là cố hoàn thành một hạng mục công việc nào đó được công ty giao phó. 

Ở Trung Hậu, ngoài việc phải trung thực, có trước, có sau, ai cũng nằm lòng câu “Built by heart” (Xây dựng bằng trái tim). 

Trong bóng đá, nhiều đội bóng không ngán ngại đối thủ nào. Còn dưới sự dẫn dắt của ông, Trung Hậu là một tập thể như thế nào? 

Ngày nào và việc gì cũng thế, tôi và đội ngũ của mình đều quan niệm chân thành rằng “cứ đi rồi sẽ đến”. Nghĩa là cứ tập trung tạo ra các giá trị tốt nhất cho khách hàng thì cơ hội sẽ tự tìm đến với mình thôi. 

Lúc mới thành lập, các dự án của Trung Hậu tập trung vào thị trường FDI Hàn Quốc vì tôi nhận thấy đây là phân khúc tiềm năng nhất để công ty gia nhập thị trường với nguồn lực khá khiêm tốn. Sau khi có nền tảng ban đầu, tôi và cộng sự tiến vào nhiều phân khúc khác như thị trường các doanh nghiệp khối FDI châu Âu. Sau đó nữa, nhận thấy cơ hội phát triển mảng xây dựng ra các thị trường bên ngoài biên giới Việt Nam, tôi “kích hoạt” để Trung Hậu trở thành một trong những nhà thầu công nghiệp tiên phong thi công tại Trung Quốc, Đài Loan và một số quốc gia ở Đông Nam Á. 

Tôi nghĩ, cộng sự của mình đã đủ “cứng cáp” để thiết kế thi công công nghiệp có thể phục vụ đồng thời đa phân khúc như vậy. Đây là điều không có nhiều thương hiệu xây dựng tại Việt Nam dám làm và làm được.

Ngành xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiện đại hơn, việc tái cấu trúc theo hướng “xây dựng xanh” đang là hướng đi của cả thế giới, trong đó có Việt Nam? 

“Xu hướng xanh” sẽ ngày càng phổ biến, được ứng dụng khá rộng rãi. Lĩnh vực xây dựng công nghiệp cũng đang cố gắng để đáp ứng xu hướng này. Các loại vật liệu như gạch không nung, vách panel lấy sáng và chống nóng, đèn led tiết kiệm điện, tôn lợp sinh thái, hệ thống sử dụng năng lượng tái tạo… được sử dụng nhiều hơn trong các công trình. 

Chúng ta đang hướng đến một tương lai xanh, không chỉ trong ngành xây dựng mà còn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh khác. Đơn cử như hiện nay, 100% công trình sử dụng vốn ngân sách là bắt buộc phải sử dụng gạch không nung. 

Là tổng thầu thiết kế và thi công xây dựng công nghiệp, Trung Hậu có trách nhiệm tư vấn cho chủ đầu tư các giải pháp tối ưu bảo đảm cân bằng giữa nhu cầu của khách hàng và tuân thủ qui định về môi trường. 

Kinh doanh luôn nghĩ đến cộng đồng

“Xanh vì nhân văn”, ông đánh giá ý tưởng và thực hiện chiến lược này như thế nào?

Tôi chưa dám nhận những điều gì to tát, nhưng hoàn toàn đồng ý với quan điểm này vì đã là doanh nghiệp thì bên cạnh việc phát triển kinh doanh cũng phải suy nghĩ về trách nhiệm đối với xã hội. Tôi và các cộng sự luôn quan niệm rằng muốn thể hiện trách nhiệm xã hội thì doanh nghiệp phải luôn bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất, ở gần mình nhất và càng phải làm trước tiên.
Trung Hậu có trách nhiệm với nhân viên, công nhân lao động, sản xuất, với môi trường sinh sống và cộng đồng.

Ngay trong những hoạt động nhỏ nhất hàng ngày, Trung Hậu đã có những hạn chế cụ thể về thực hành tiết kiệm tại văn phòng và các công trường thi công, từ điện nước sinh hoạt đến các loại rác thải. 

Có phải anh “làm gương” khi tờ giấy anh đang viết là giấy đã in một mặt, được sử dụng nốt mặt kia, máy lạnh trong phòng làm việc của anh, cũng là loại bình thường, thậm chí vẻ ngoài còn hơi cũ?

Cái máy lạnh này đã có mặt từ khi tôi xuất hiện ở đây và đang hoạt động tốt, không việc gì phải thay. Bạn biết không, 90% khách hàng đâu có nhu cầu đến văn phòng tôi để làm gì đâu, họ chỉ đến công trường. Chúng tôi cũng gặp gỡ nhau ở công trường là chủ yếu. Ở Trung Hậu, chúng tôi có câu kiểu như “tất cả cho tiền tuyến”, tức công trường là ưu tiên số 1, bởi hơn 60% hoạt động của Trung Hậu là ở công trường. Hiện các khoản lương, thưởng của nhân viên ra công trường cũng luôn cao hơn khối văn phòng rất nhiều.

Bài toán giảm chi phí, nhân lực, thời gian… về lí thuyết, doanh nghiệp nào cũng rành, nhưng khi vận dụng mới biết kẻ thắng người thua. Trung Hậu dưới sự dẫn dắt của anh đã được xem là làm chủ và vận dụng điều này một cách nhuần nhuyễn chưa?

Phải nói thật là lĩnh vực xây dựng ngày càng cạnh tranh quyết liệt, nếu không nói là… khốc liệt. Bởi bất cứ nhà thầu xây dựng nào cũng vừa phải đối mặt với các yêu cầu ngày một cao hơn của khách hàng, lại vừa phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong ngành. Bài toán cân đối và tối ưu chi phí, nhân lực, thời gian… là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định thành bại của doanh nghiệp. 

10 năm hình thành và phát triển, Trung Hậu có được chỗ đứng như hôm nay đầu tiên phải kể đến công tác nhân sự, vì mỗi thành viên trong công ty, nói không ngoa, đều được xem như một “chiến binh”. Họ làm việc với động lực mạnh mẽ và sẵn sàng nhận thêm việc được giao mà không nề hà gì, có khi còn thích, còn mong muốn có thêm cơ hội để chứng tỏ mình và cạnh tranh rất lành mạnh.  

Anh là lãnh đạo trẻ “có tay” thu phục nhân tài, phần đông cũng là người trẻ. Trong công việc hàng ngày, anh ưu tiên xây dựng đội ngũ và trao quyền quyết định cho những người trẻ ra sao?

Tôi quan niệm rằng nhân tài không phải là người chỉ giỏi mà là người có năng lực và có chung sứ mệnh phát triển với doanh nghiệp. Muốn thu phục nhân tài, trong rất nhiều năm Trung Hậu phải xây dựng tầm nhìn và hoài bão đủ lớn để những người có cùng mục tiêu có cơ hội “bắt sóng” nhau và đồng hành. Khi đã có được nhân tài, doanh nghiệp phải tính tiếp bài toán làm sao để họ phát huy được hết khả năng.

Đối với cấp quản lí càng cao thì tôi trao quyền tự quyết càng nhiều. Ở nhóm những nhân sự hàng đầu, quyền của họ lên đến 80%, bởi không ai khác, chính họ là người giỏi nhất trong mảng đó. Thử hỏi, một người có tài đến mấy mà không có quyền thì sẽ bó buộc họ trong sự sáng tạo và chủ động giải quyết.

Trong ngành xây dựng, thường vào dịp cuối năm là lúc các doanh nghiệp phải đi đòi nợ lẫn bị đòi nợ, nhưng đối với Trung Hậu thì không. Người phụ trách mảng này ở Trung Hậu họ làm sao đó mà cuối năm không có một khách hàng nào gọi cho tôi để đòi tiền cả!

HỒNG MINH thực hiện


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Giá vàng vọt tăng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden

Nhịp đập thị trường - HOÀI AN - 21/01/2021 10:32
TGTTO
Sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành lãnh đạo thứ 46 của nước Mỹ, giá vàng thế giới vọt tăng. Diễn biến này cũng thổi làn gió mới vào thị trường kim loại quý trong nước, hiện giá đang tiến sát mốc 57 triệu đồng/lượng.

Nguy cơ ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết

Kinh doanh - TIẾN LỰC - 21/01/2021 09:34
TGTTO
Đầu tháng 1/2021, Bộ Giao thông Vận tải khánh thành và đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Điều này góp phần quan trọng giúp kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán 2021 của ngành hàng không được thuận lợi hơn. Nhưng khi “bầu trời” được thông thoáng, thì ở dưới đất nguy cơ ùn tắc giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất lại rất lớn.

Có mẹ là có Tết

Gia đình - 21/01/2021 09:09
TGTTO
Dẫu ngoài kia Tết có ngập tràn, đủ đầy mà không có mẹ thì Tết chẳng còn ý nghĩa gì.

Malaysia chấm dứt điều tra tự vệ đối với gạch ốp lát

Thị trường - Tiêu dùng - ĐÔNG Á - 21/01/2021 08:30
TGTTO
Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia vừa đưa ra kết luận sơ bộ vụ việc điều tra tự vệ đối với sản phẩm gạch ốp lát nhập khẩu.

Ngày đầu tiên tân Tổng thống Joe Biden ở Nhà Trắng

Quốc tế - NHẬT HẠ - 21/01/2021 08:00
TGTTO
Trưa 20/1 (nửa đêm 21/1, giờ Việt Nam), ông Joe Biden đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Ngay sau khi tiếp quản Nhà Trắng, ông đã ký một loạt sắc lệnh liên quan đến đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu…

M2 Factory nâng công suất giai đoạn 2

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC DŨNG - 21/01/2021 07:45
TGTTO
Công ty cổ phần thời trang M2 cho biết, trong năm nay, dự án nhà máy sản xuất M2 Factory sẽ tiếp tục được xây dựng giai đoạn 2 trên diện tích khoảng 7.000 m2 để nâng cao năng suất, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt ngày Joe Biden nhậm chức Tổng thống

Tài chính - Chứng khoán - ANH DŨNG - 21/01/2021 07:21
TGTTO
Chứng khoán Mỹ vừa đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào ngày 20/1 khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46. Đồng thười, kết quả vững chắc từ Netflix đã gây ra một cuộc tăng vọt về cổ phiếu của những người hưởng lợi từ việc “ở nhà”.

Điện thoại giá rẻ Realme C20 ra mắt tại Việt Nam

Thế giới số - ANH DŨNG - 21/01/2021 06:57
TGTTO
Realme vừa ra mắt điện thoại thông minh giá rẻ Realme C20 tại Việt Nam với hai tùy chọn màu sắc xám khói và xanh biển.

Trung Quốc trừng phạt 28 quan chức hàng đầu thời Donald Trump

Quốc tế - THU AN - 21/01/2021 06:35
TGTTO
Trung Quốc bày tỏ mong muốn hợp tác với chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đồng thời tuyên bố các biện pháp trừng phạt đối với cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo cùng 27 quan chức cấp cao khác dưới thời ông Donald Trump.

JLL dự báo 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2021

Bất động sản - THU HẰNG - 21/01/2021 06:25
TGTTO
Các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) đã dự báo 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm 2021. Nếu năm 2020 được cho là đã thay đổi ngành bất động sản thì các xu hướng trong năm nay sẽ duy trì phát triển hoặc biến đổi để phù hợp với nhu cầu hiện tại.

Gấp rút hoàn thành nhà máy điện mặt trời Lộc Ninh 5

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 20/01/2021 21:10
TGTTO
Hitachi ABB Power Grids vừa cung cấp, lắp đặt thành công máy biến áp 220kV thông qua Công ty Cổ phần Tập đoàn Toji cho Dự án Điện mặt trời Lộc Ninh 5 (Bình Phước) công suất 50MWp.

Vợ chồng Tổng thống Trump rời Nhà Trắng bằng trực thăng Marine One

Quốc tế - AN HI - 20/01/2021 21:04
TGTTO
Trực thăng Marine One hạ cánh trên bãi cỏ của Nhà Trắng để đón Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tới căn cứ quân sự Andrews, trước khi bay về Florida.

Gắn kết để phát triển ngành F&B Việt Nam

Kinh doanh - THU HOÀI - 20/01/2021 19:40
TGTTO
Với chủ đề "Gắn kết và chia sẻ", ngày hội Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam là dịp để các cá nhân, doanh nghiêp trong ngành F&B và các ngành dịch vụ liên quan của Câu lạc bộ Hội F&B Việt Nam được hội tụ, giao lưu với nhau.

'Lại sắp Tết rồi!', mẹ vui ít mà lo lắng dâng đầy

Gia đình - 20/01/2021 17:00
TGTTO
Tôi lớn lên nương theo những mùa bấc và những mùa lát mì khô của mẹ. Đều đặn mỗi năm mẹ đều mua quần áo mới cho chúng tôi dịp Tết về. Ôm tấm áo mới mẹ mua, lòng tôi rộn ràng niềm vui trong trẻo háo hức đợi chờ ngày mồng một để được mặc áo mới.

Microsoft Surface Pro 7+ trình làng thị trường Việt Nam

Công nghệ - ĐỨC HIỆP - 20/01/2021 16:48
TGTTO
Ngày 20/1, Microsoft chính thức công bố Surface Pro 7+, Surface Laptop Go và Surface Go 2 dành cho khách hàng là doanh nghiệp, các tổ chức giáo dục đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO