Các nghị sĩ đã chất vấn ông Shou Zi Chew về mối nguy hại tiềm ẩn của ứng dụng này với trẻ em qua những đặc điểm "gây nghiện" và các nội dung nguy hiểm của nó cũng như việc liệu dữ liệu của người sử dụng Mỹ có thể rơi vào tay chính phủ Trung Quốc qua tập đoàn ByteDance hay không.
Sau hơn 5 giờ chất vấn, rõ ràng các nghị sĩ Mỹ không hài lòng với cấu trúc sở hữu hiện tại của TikTok, thậm chí cả khi không phải tất cả các nghị sĩ này đều kêu gọi cấm hoàn toàn ứng dụng trên tại Mỹ. Những giải thích của CEO TikTok cũng không xoa dịu được những lo ngại mà các nghị sĩ đặt ra về mối liên hệ của ứng dụng này với chính phủ Trung Quốc hoặc tính hợp lý của các kế hoạch giảm nhẹ rủi ro, trong đó có dự án Project Texas. Trong một vài trường hợp, những lập luận này còn khiến một số nghị sĩ cho rằng rủi ro từ TikTok là không thể chấp nhận.
"Tôi không cảm thấy bị thuyết phục bởi bất kỳ điều gì ông nói cho đến nay và thực sự thì tôi cho rằng những lập luận đó làm dấy lên nhiều câu hỏi hơn là đưa ra câu trả lời", Hạ nghị sĩ Lisa Blunt Rochester thuộc bang Deleware cho hay.
Trong suốt phiên điều trần, các nghị sĩ đã liên tục chất vấn Chew về khả năng các nhân viên của ByteDance tại Trung Quốc có thể tiếp cận dữ liệu của Mỹ, việc TikTok không thể loại bỏ những nội dung độc hại và nguy hiểm. Ông Chew phủ nhận việc TikTok chia sẻ dữ liệu với nhà cầm quyền Trung Quốc.
Các nghị sĩ và quan chức tình báo Mỹ cũng lo ngại rằng các quan chức chính phủ Trung Quốc có thể tiếp cận dữ liệu của người sử dụng Mỹ từ ByteDance bởi luật pháp Trung Quốc cho phép các nhà chức trách có thông tin của công ty để phục vụ cho các mục đích liên quan đến an ninh quốc gia.
Ông Chew thừa nhận các nhân viên ở Trung Quốc vẫn có thể tiếp cận một số dữ liệu của Mỹ nhưng điều này sẽ chấm dứt khi công ty hoàn tất việc xóa sổ nó khỏi các server ở Singapore và Virginia như một phần của dự án Project Texas.
Dù vậy, một số nghị sĩ Mỹ cho rằng dự án trên vẫn không phù hợp để bảo vệ các dữ liệu của Mỹ.
Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.
Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.
Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào các nền tảng ngân hàng số tại Việt Nam, đẩy nhanh cuộc đua chuyển đổi số của các nhà băng hơn nữa. Nhờ đó, omni banking -- ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối cho khách hàng -- cũng được chú trọng.
Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.
Những người yêu xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về VinFast VF 3, một chiếc xe đang nhanh chóng được yêu thích trên thị trường ô tô Việt Nam gần đây. Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng.