Thứ 2, 25/05/2020, 04:49 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

CEO Loship: Chúng tôi không chọn giải pháp sa thải nhân viên để ứng phó với đại dịch Covid-19

04/04/2020 16:55

TGTTO
Việc cắt giảm nhân sự không phải là giải pháp để đối phó với đại dịch Covid-19. Đó là chia sẻ của Nguyễn Hoàng Trung, CEO công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và giao hàng Loship.

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung. Ảnh: Loship.

PV: Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng vọt. Tại Loship, công ty ghi nhận sự tăng trưởng của dịch vụ giao hàng như thế nào thưa anh?

CEO Nguyễn Hoàng Trung: Không chỉ đối với dịch vụ giao đồ ăn, chúng tôi đang nhìn thấy nhu cầu tăng mạnh trong các dịch vụ đi chợ dùm, giặt đồ và giao thuốc.

Tuy nhiên, giữa lúc đại dịch Covid-19 đang đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, chúng tôi xem đây là trách nhiệm của Loship trong việc thể hiện sự cam kết của công ty với xã hội, nhằm giúp cuộc sống của khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Trong thời điểm khó khăn hiện tại, chúng tôi miễn toàn bộ phí vận chuyển - một quyết định không dễ dàng vào thời điểm khó khăn này.

Hơn thế, chúng tôi còn tăng tiền vận chuyển cho đối tác giao hàng để cải thiện cuộc sống khi mà nhu cầu đặt hàng online ngày càng tăng.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, rất nhiều chuỗi nhà hàng, cửa hàng đồ uống đã phải đóng cửa do tác động khắc nghiệt của dịch bệnh Covid-19, thực tế này đang ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Loship?

-Số lượng các cửa hàng có thể tăng hoặc giảm nhưng số bữa ăn mỗi ngày của khách hàng sẽ không thay đổi. Điều duy nhất thay đổi là hành vi ra quán được người tiêu dùng chuyển thành hành vi lên ứng dụng Loship như chúng tôi và đặt món.

Chính vì vậy, chúng tôi nhìn thấy sự sụt giảm về số cửa hàng còn hoạt động trên Loship, tuy nhiên lại nhìn thấy nhiều cửa hàng tăng mạnh số giao dịch mỗi ngày. Những cửa hàng nào có sự chuẩn bị tốt cho việc đặt hàng online cũng như có lượng khách hàng online quen thuộc đều vẫn đang hoạt động tốt.

Trong thời buổi khó khăn, nhiều chuỗi nhà hàng ăn uống đã kích cầu bằng việc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà (giao set lẩu, đồ ăn...), vậy phía Loship có kết nối thế nào để hợp tác với họ? Anh đánh giá như thế nào về tính khả thi của phương án này?

-Chúng tôi đang nhìn thấy nhiều sự chủ động hơn trong việc kết nối với hệ thống giao hàng sẵn có của Loship đến từ những thương hiệu như Meat Deli, chuỗi Golden Gate với Icook, hay KFC, Jollibee... Đó là những chuỗi có sự đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, nên việc chuyển từ cửa hàng truyền thống sang giao hàng tận nơi không mất quá nhiều trở ngại.

Khó khăn lớn nhất chỉ nằm ở việc làm thế nào tích hợp cùng máy quản lý bán hàng của chuỗi với hệ thống quản lý giao hàng hiện đại mà Loship phát triển. Và chúng tôi cũng rất tự hào khi càng nhiều chuỗi đã được chúng tôi hướng dẫn làm quen với những hệ thống công nghệ tiên tiến hơn, nhằm đảm bảo tối ưu trải nghiệm đặt món của khách hàng.

Đối tác tài xế của Loship. Ảnh: Loship.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến khó lường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải cấu trúc lại các hoạt động kinh doanh, chi phí hoạt động, việc gọi vốn của các startup chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Với một startup như Loship, doanh nghiệp đã có những thay đổi nào để thích ứng?

-Khi thị trường biến động, việc đầu tiên cần đảm bảo đối với chúng tôi là không có sự thay đổi về vị trí làm việc. Loship không tiếp tục tuyển mới, nhưng cũng không cho bất cứ ai kết thúc công việc.

Con người là tài sản quý giá nhất của công ty và chúng tôi sẽ không cắt giảm hoặc sa thải nhân sự viên để ứng phó với đại dịch. Chúng tôi và những người cộng sự của mình đã đồng hành cùng nhau, vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách trong khoảng thời gian startup trước đây. Và đại dịch Covid-19 lần này cũng không phải là trường hợp ngoại lệ: Chúng tôi vẫn sẽ đi cùng nhau.

Còn với những chi phí khác như marketing, trang thiết bị hay văn phòng phẩm sẽ phần nào bị cắt giảm, nhưng chi phí về nhân sự vẫn sẽ được giữ nguyên để mọi nhân viên đều cảm thấy an toàn và yên tâm trong công việc.

Chúng tôi cho rằng, mọi khoản chi đều là phí, chỉ riêng dành cho nhân viên là... không phí. Một trong những ngân sách bị cắt mạnh nhất là marketing, chúng tôi chuyển 90% hoạt động marketing trực tuyến sang offline.

Tôi suy nghĩ rằng: Cuộc sống rồi sẽ quay trở lại bình thường và điều quan trọng là khi đó, thương hiệu của bạn đã chuẩn bị được những gì từ bây giờ.

Ví dụ cụ thể với các tài xế đối tác giao hàng, công ty có giải pháp gì để đảm ảo an toàn cũng như quyền lợi của họ trong mùa dịch?

-Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trên diện rộng, việc bảo vệ các đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Loship. Đây chính là lúc mà chúng tôi thể hiện sự quan tâm rõ nét nhất đối với người tài xế - những “chiến binh” của chúng tôi.

Hiện tại, Loship đã trang bị cho tài xế tất cả các kiến thức và biện pháp phòng ngừa để tự bảo vệ bản thân và khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, đó là luôn đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng/nhân viên trong công ty.

Tại văn phòng, chúng tôi cũng cung cấp miễn phí khẩu trang, dung dịch rửa tay, và thường xuyên kiểm tra thân nhiệt để các anh em tài xế khi lên văn phòng làm thủ tục sẽ cảm thấy an tâm hơn. Mọi thắc mắc, vấn đề của các tài xế đều được sắp xếp nhân sự hỗ trợ và xử lý nhanh nhất có thể.

Bên cạnh đó, Loship cũng đã tạm thời ngưng hình thức thanh toán bằng tiền mặt cho tài xế tại văn phòng, tất cả đều chuyển sang online.

Ngoài ra, tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Loship cũng sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân hàng tháng dành cho những đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao; đồng thời có mức hỗ trợ tài chính trong trường hợp tài xế dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế.

Khi các hoạt động kinh doanh hầu như bị ảnh hưởng và trì trệ bởi Covid 19, thì đối với một startup đang trong đà tăng trưởng như Loship liệu có thể đạt được các mục tiêu đặt ra trong năm 2020?

-Chúng tôi chỉ có một và duy nhất một sự tập trung, đó là khách hàng. Chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ sự ưu tiên nào hơn cả sự an tâm của khách hàng trong những thời điểm nhạy cảm như thế này.

Đối với chúng tôi, được phục vụ và được nhìn thấy sự thỏa mãn của khách hàng luôn là điểm đến duy nhất mà chúng tôi tìm kiếm. Vì nếu chúng tôi làm được điều đó thì các mục tiêu tăng trưởng sẽ nghiễm nhiên đạt được. Không có chương trình marketing hay bán hàng nào mạnh mẽ hơn sự giới thiệu của khách hàng đã sử dụng Loship với người thân và bạn bè của họ.

ĐỨC HIỆP thực hiện


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chiều 24/5: Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới

Y tế - NGUYÊN ĐỨC - 24/05/2020 18:26
TGTTO
Bản tin lúc 18g ngày 22/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hôm nay Việt Nam không có ca mắc mới.

Thôi miên trong giao tiếp theo cách của bác sĩ Nhật Hiroyuki Ishii

Xem - Nghe - Đọc - H.AN - 24/05/2020 16:17
TGTTO
'Thuật thôi miên trong giao tiếp' hướng dẫn những kiến thức và kỹ năng sử dụng tiềm thức để thành công trong giao tiếp, đồng thời, xây dựng các mối quan hệ trên nền tảng gầy dựng thiện cảm.

Bất động sản công nghiệp có nhiều cửa sáng thu hút nhà đầu tư

Bất động sản - THẠCH HƯƠNG - 24/05/2020 15:59
TGTTO
Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc có nhiều cửa sáng, trở thành lựa chọn mới đầy hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Gian lận thi ở Sơn La: Cựu Phó giám đốc Sở đưa bằng chứng 'than' bị ép cung

Xã hội - 24/05/2020 15:53
Bị cáo Trần Xuân Yến khai, đêm 22/7, điều tra viên yêu cầu bị cáo viết một bản cam kết, một bản cam đoan và trực tiếp đọc cho bị cáo ghi.

Samsung Việt Nam lên tiếng vụ hàng loạt điện thoại bất ngờ ‘đột tử'

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 24/05/2020 14:52
TGTTO
Do bắt đầu tháng nhuận, một số máy Samsung bị xung đột lịch nên đã khởi động lại, dẫn tới việc máy bị treo trong tình trạng 'Recovery Mode' không thể sử dụng. Sự cố này có thể khắc phục bằng việc cập nhật phần mềm.

Liên tiếp đứt cáp quang biển, việc truy cập internet lâm cảnh ‘rùa bò’

Công nghệ - NGUYÊN ĐỨC - 24/05/2020 14:19
TGTTO
Giữa lúc chưa khắc phục xong tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố từ ngày 14/5, thì tuyến cáp APG lại trục trặc từ ngày 23/5, khiến việc truy cập internet quốc tế của người dùng trong nước bị chậm.

Đăng ký mã REX để hưởng ưu đãi thuế quan vào EU: Có không cần, cần không có, vì sao?

Tiêu điểm - TRẦN HÙNG - 24/05/2020 13:54
TGTTO
Sau ngày 30/6, hải quan EU, Na Uy, Thụy Sĩ sẽ không chấp nhận chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu A để doanh nghiệp hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP). EU yêu cầu các doanh nghiệp Việt nhanh chóng đăng ký tự chứng nhận xuất xứ (mã REX).

Các trường 'tăng tốc' hoạt động tư vấn hướng nghiệp

Tuyển sinh - Việc làm - 24/05/2020 13:52
Học sinh lớp 12 trong cả nước đang nỗ lực để hoàn thành chương trình năm học, chuẩn bị bước vào Kỳ thi Trung học Phổ thông và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng.

Thị trường lao động việc làm TP.HCM trầm lắng do dịch Covid-19

Tiêu điểm - 24/05/2020 13:48
Theo Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi), do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường lao động tại thành phố trong 5 tháng qua gần như chững lại, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giảm mạnh.

Nắng nóng, quán bia hơi vẫn ế ẩm vì khách hàng 'ngại' Nghị định 100

Thị trường - Tiêu dùng - 24/05/2020 13:41
Dù thời tiết nắng nóng nhưng nhiều quán bia hơi ở Hà Nội vẫn ế ấm do khách hàng lo ngại bị đo nồng độ cồn, phạt nặng theo Nghị định 100.

Bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid-19 vẫn nhiễm trùng phổi, lệ thuộc ECMO

Y tế - HẢI YẾN - 24/05/2020 13:10
TGTTO
Ngày 24/5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) mắc Covid-19 hiện tiên lượng còn nặng, vẫn phụ thuộc gần như hoàn toàn vào ECMO (tim, phổi nhân tạo) và chưa khống chế được tình trạng nhiễm trùng phổi.

Cao điểm hè, Vietjet Air tung 2 triệu vé chỉ 1.600 đồng

Dịch vụ - HỒNG TRÂM - 24/05/2020 12:51
TGTTO
Từ ngày 25/5, hơn 2 triệu vé máy bay giá rẻ chỉ từ 1.600 đồng áp dụng cho tất cả 45 đường bay nội địa sẽ được Vietjet Air mở bán.

Vietnam Airlines hỗ trợ 340 công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp hồi hương

Xã hội - HỒNG TRÂM - 24/05/2020 12:41
TGTTO
Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa thực hiện thành công hành trình khứ hồi dài nhất đến châu Âu để đón hơn 340 công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp trở về nước.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa tiên phong đào tạo phát triển kỹ năng và phẩm chất thế kỷ 21 cho học sinh

Giáo dục - TIẾN DŨNG - 24/05/2020 11:58
TGTTO
Sáng 24/5, trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã tổ chức chương trình hướng nghiệp, chia sẻ về phương pháp giáo dục và tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 để giúp phụ huynh quan tâm định hướng việc học cho con em.

Bình Dương phạt công trình cao tầng vì thi công sai phép

Thời sự - HỒNG TRÂM - 24/05/2020 11:45
TGTTO
Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã xử phạt Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ Thương mại Đầu tư BĐS Tường Phong vì hành vi tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép xây dựng, đồng thời yêu cầu đơn vị phải tháo dỡ phần đã thi công sai phép.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 340/5 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO