![]() |
Levis lên sàn chứng khoán New York tháng trước |
Hiện tại Trung Quốc chỉ chiếm 3% doanh thu của công ty này, trong khi đối thủ của Levis là Nike hiện có tới 20% doanh thu từ thị trường này.
Hôm thứ ba (9/4), Levis Strauss thông tin về lợi nhuận quý 1/2019 sau khi tiến hành IPO trên thị trường chứng khoán New York vào tháng trước. Theo đó, cổ phiếu của Levis tăng 37 cent, và doanh thu tăng 7%.
Levis không công bố doanh số bán hàng tại các cửa hàng nhưng cho biết thêm, lợi nhuận tăng nên việc bán hàng cũng tăng trưởng tương đương.
Theo báo cáo này, tăng trưởng của Levis đạt được còn do cả hai mảng kinh doanh quần áo nam và nữ đều tăng trưởng. Đây là quý thứ 6 liên tiếp hãng này đạt được tăng trưởng ở mức 2 con số, Bergh cho biết.
![]() |
Một cửa hàng của Levis |
Doanh số bán hàng trực tiếp cho khách tăng liên tiếp ở mức 2 con số trong vòng 12 quý gần nhất, và mảng kinh doanh online tăng 20% tại quý trước đây.
Amazon là một trong những khách hàng bán online lớn nhất của Levis. Tuy nhiên Bergh cho biết: “Với mỗi chiếc quần bò được Amazon bán ra, Amazon sẽ thu thập dữ liệu người mua của chúng tôi, và tại một thời điểm nào đó họ sẽ dùng dữ liệu này chống lại chúng tôi”.
Châu Âu hiện vẫn là điểm sáng cho Levis khi tăng trưởng tại đây ở mức hơn 20% trong vòng 2 năm qua mặc dù ảnh hưởng bởi Brexit và tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại.
Gửi bình luận