Snap, công ty sở hữu ứng dụng mạng xã hội Snapchat, vừa thông báo ra mắt tính năng mới với tên gọi Spotlight. Tương tự như TikTok hay Reels của Instagram, Sportlight cho phép người dùng tạo các video ngắn đi kèm những công cụ chỉnh sửa sử dụng filters (bộ lọc) cùng các hiệu ứng làm đẹp.
![]() |
Snapchat sẽ trả 1 triệu USD/ngày cho những người đăng tải clip lên Sportlight. Ảnh: IT |
Spotlight sẽ hiển thị cho hơn 249 triệu người dùng hàng ngày của Snapachat xem các nội dung từ những người có ảnh hưởng và những thành viên khác của mạng xã hội này chia sẻ. Các nội dung này sẽ chạy vòng lặp liên tục cho đến khi người dùng vuốt sang nội dung mới.
Tính năng mới tạo cơ hội cho Snap mở rộng số lượng nội dung giải trí có sẵn cho người dùng theo cấp số nhân. Trước đây, người dùng Snapchat bị hạn chế xem thông tin từ bạn bè hoặc các nhà xuất bản trong tính năng Discover.
Giờ đây, Spotlight sẽ cung cấp cho người dùng cơ hội truy cập vào nguồn cung cấp nội dung vô tận do bạn bè hoặc những người dùng khác tạo.
Snap sẽ thúc đẩy việc đăng clip lên Spotlight bằng cách trả hơn 1 triệu USD hàng ngày cho người dùng. Công ty sẽ sử dụng một phương trình độc quyền để xác định khoản thanh toán dựa trên số lượt xem mà một clip nhận được so với số lượt xem khác. Tuy nhiên, điều khoản này chỉ áp dụng với người dùng trên 16 tuổi và kéo dài ít nhất là đến hết năm 2020.
Trước khi mở rộng toàn cầu, Spotlight sẽ có sẵn cho người dùng ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Vương quốc Anh, Ireland, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức và Pháp.
Theo CNBC
Gửi bình luận