Kho LNG Thị Vải tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ đón thêm 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) vào ngày 11/4/2024 để bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN phục vụ việc phát điện trong giai đoạn cao điểm nắng nóng hiện nay.
Mục tiêu phát triển cân bằng và bền vững được nhấn mạnh trong quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Quy hoạch đóng vai trò quan trọng trong việc phân vùng chức năng và trục động lực phát triển.
AG&P LNG, công ty hàng đầu về kho cảng và cơ sở hạ tầng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) có trụ sở tại nước Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) với công nghiệp dầu khí hiện đại, vừa mua lại 49% cổ phần của kho cảng LNG Cái Mép tại Bà Rịa - Vũng Tàu của của công ty Hải Linh.
Tôi còn nhớ được nghe bài hát "Mùa xuân từ những giếng dầu" của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn khoảng những năm 1980 từ chiếc radio ở nhà tại miền Trung mà chưa từng biết Bà Rịa-Vũng Tàu như thế nào. Ngày nay, tỉnh là một trung tâm dầu khí của Việt Nam, cửa ngõ trung chuyển vận tải biển quốc tế lớn nhất cả nước.
Khu công nghiệp (KCN) chuyên sâu Phú Mỹ 3 được Bà Rịa - Vũng Tàu chọn để hướng đến phát triển bền vững và xây dựng các KCN kiểu mẫu nhờ những lợi thế riêng của Phú Mỹ 3.
Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh duy nhất ở miền Nam đã tiếp nhận những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng nhờ hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam mang tên Cái Mép - Thị Vải.
Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng kết nối hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, nâng cao khả năng kết nối vùng...
Đây là dự án hạ tầng đường thủy có tổng mức đầu tư 168,795 triệu USD, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thống nhất đề nghị Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045; trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với 3 đột phá chiến lược.
Cầu Phước An có chiều dài 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3.514m, còn lại là đường dẫn. Phần tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị có vận tốc 70km/h, nối thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.