Thứ 7, 04/04/2020, 22:44 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

Cách nào giúp doanh nghiệp không bị khách hàng ‘bỏ rơi’ giữa đại dịch Covid-19?

NGUYÊN ĐỨC 28/02/2020 15:26

TGTTO
Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh, Facebook đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp có thể trang bị công cụ phù hợp nhằm tăng hiệu quả trong giao tiếp với khách hàng.

Tình hình kinh doanh trực tuyến cũng như các cửa hàng của doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: IT.

Luôn cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh

Luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức như Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cơ quan y tế địa phương. Việc theo dõi thường xuyên các tin tức liên quan đến sự phát triển của virus giúp lên kế hoạch ứng phó kịp thời với những thay đổi có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp cũng như nhân viên.

Ở Việt Nam, người dùng chỉ cần gõ từ khóa "virus corona" vào ô tìm kiếm trên Facebook, một cửa sổ thông tin hướng dẫn đến trang web của Bộ Y tế sẽ hiện ra, cung cấp thông tin mới nhất và chính xác nhất về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam để người dùng nhanh chóng đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Chú ý đưa ra các thông báo quan trọng

Doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra các thông báo tới khách hàng của mình thông qua trang web, trang Facebook hoặc hồ sơ doanh nghiệp Instagram. Đối với trang Facebook, doanh nghiệp còn có thể ghim các thông báo quan trọng lên đầu để người đọc dễ tiếp cận hơn.

Nội dung của các bài đăng trong giai đoạn này có thể bao gồm thông tin về các biện pháp mà doanh nghiệp đang thực hiện để đảm bảo cơ sở vật chất và sản phẩm được an toàn, hướng giải quyết cho những thắc mắc của khách hàng trong giai đoạn này. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên sử dụng các kênh truyền thông khác nhau, ví dụ như thư điện tử và thông báo hiển thị.

Các kênh giao tiếp trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thắt chặt quan hệ với khách hàng. Ảnh: IT.

Xem xét các kênh thay thế

Trong trường hợp phải hoãn hoặc hủy bỏ các sự kiện đã được lên kế hoạch trước đó do bùng phát dịch bệnh, doanh nghiệp có thể cân nhắc tổ chức, triển khai sự kiện trên các kênh thay thế để khách hàng vẫn có thể tham gia.

Ví dụ, có thể chuyển hội thảo ngoài đời thực thành hội thảo trực tuyến hoặc ứng dụng các kênh truyền thông xã hội để tổ chức các toạ đàm trực tiếp trên mạng.

Chuẩn bị tốt để trả lời các thắc mắc về dịch vụ khách hàng

Việc kịp thời phản hồi và cung cấp thông tin cho khách hàng một cách rõ ràng và minh bạch là điều quan trọng trong giai đoạn này. Doanh nghiệp cần đảm bảo tốc độ và độ chính xác khi phải phản hồi một khối lượng lớn các câu hỏi.

Hãy xem xét việc soạn thảo các phản hồi mẫu trên thư điện tử trực tiếp, tin nhắn trên Facebook Messenger, Instagram Direct, hồ sơ WhatsApp Business hoặc bất kỳ kênh liên lạc nào khác mà doanh nghiệp sử dụng.

Xem xét những thông tin mà khách hàng của bạn có thể sẽ muốn tìm kiếm. Đối với các công ty bán lẻ, đó có thể là về đơn đặt hàng của họ; đối với doanh nghiệp tổ chức sự kiện và du lịch, thông tin có thể liên quan đến việc hủy bỏ; và đối với phòng tập gym, trung tâm giáo dục và các loại hình kinh doanh khác có liên quan đến hoạt động tổ chức nhóm hội ngoài đời thực, thì thông tin có thể là về hoàn tiền và tạm dừng thành viên.

Các doanh nghiệp nên chủ động lên danh sách các câu hỏi mà họ nghĩ rằng nhiều khách hàng sẽ muốn hỏi, đồng thời đưa ra các câu trả lời mang lại cảm giác rõ ràng và đáng tin cậy nhất có thể.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thêm 1 ca mới mắc Covid-19, cả nước có 240 ca

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 18:15
TGTTO
18g ngày 4/4, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam tính đến thời điểm này là 240.

CEO Loship: Chúng tôi không chọn giải pháp sa thải nhân viên để ứng phó với đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 04/04/2020 16:55
TGTTO
Việc cắt giảm nhân sự không phải là giải pháp để đối phó với đại dịch Covid-19. Đó là chia sẻ của Nguyễn Hoàng Trung, CEO công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và giao hàng Loship.

Lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 16:19
TGTTO
Để chủ động các phương án chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến khi dịch Covid-19 bùng phát, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cho tình huống khẩn cấp.

Xử lý quyết liệt, phòng chống lây dịch từ các cơ sở y tế liên quan bệnh nhân 237

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 16:07
TGTTO
Ngày 4/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến “Đánh giá kết quả triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương”.

Danh sách 62 trạm kiểm dịch Covid-19 tại TP.HCM người dân cần quan tâm

Bạn đọc - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 16:00
TGTTO
UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra/vào thành phố , bến tàu, bến xe, nhà ga…

Mỹ sẽ trả phí điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không có bảo hiểm y tế

Quốc tế - 04/04/2020 15:35
Mỹ sẽ sử dụng gói hỗ trợ liên bang thanh toán cho các bệnh viện điều trị Covid-19 nếu các bệnh viện này đồng ý không thu viện phí hoặc các chi phí khác.

Thủ tướng yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở

Thời sự - NGUYÊN ĐỨC - 04/04/2020 15:25
TGTTO
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.

Tiền Giang hỗ trợ khoảng 2.500 người bán vé số nghỉ bán vì dịch Covid-19

Xã hội - 04/04/2020 15:08
Trong 15 ngày nghỉ bán, mỗi người bán vé số được hỗ trợ 1.050.000 đồng/người.

Bộ Tài chính chấp thuận đề xuất giãn thuế cho doanh nghiệp bất động sản

Bất động sản - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 14:45
TGTTO
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM vừa có thông báo về việc Bộ Tài chính bổ sung bất động sản là ngành nghề được giãn tiến độ nộp thuế VAT và tiền thuê đất do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Không chỉ dịch bệnh, chị em còn thêm nỗi lo… tàn phai nhan sắc

Chuyện phòng the - BẢO NGHI - 04/04/2020 14:33
TGTTO
Thời dịch bệnh hoành hành, chị em phụ nữ ngoài nỗi lo cơm áo gạo tiền, áp lực con cái đè nặng thì tình trạng các dịch vụ làm đẹp đóng cửa còn khiến chị em thêm một nỗi âu lo về… nhan sắc.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 bằng phần mềm

Y tế - HẢI YẾN - 04/04/2020 14:17
TGTTO
Việc ứng dụng phần mềm vào khai báo y tế và sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ giúp việc truy tìm dấu vết để xác định ổ dịch nhanh chóng và thuận lợi, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

'Vết sẹo' đại dịch ở Trung Quốc, nhà hàng, quán bar đìu hiu

Quốc tế - ANH DŨNG - 04/04/2020 14:13
TGTTO
Các cửa hàng, nhà hàng, quán bar vắng khách tại Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy sự khó khăn trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Bệnh viện phụ sản Trung ương không từ chối thai phụ đến từ vùng dịch Covid-19

Thời sự - THẠCH HƯƠNG - 04/04/2020 13:43
TGTTO
PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẳng định, trong trường hợp thai phụ đến từ vùng có dịch Covid-19, bệnh viện vẫn sẵn sàng tiếp nhận điều trị.

Nữ tài xế đạp nhầm chân ga tông liên hoàn nhiều người và hàng hóa ở Hà Nam

Xã hội - 04/04/2020 13:27
Người phụ nữ đạp nhầm chân ga đã gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người ở chợ Bầu (Phủ Lý, Hà Nam) phải đi cấp cứu, còn xe ô tô lật trơ bụng

Một người Hàn Quốc nhiễm Covid-19, cách ly 42 người F1 tại Bình Dương

Thời sự - HỒNG TRÂM - 04/04/2020 13:26
TGTTO
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết sẽ cách ly, phong tỏa một công ty tại địa phương vì một công dân Hàn Quốc làm việc tại đây vừa có kết quả dương tính Covid-19.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: Lầu 3, 3-5-7 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO