Ăn mặc trang nhã, phù hợp, tôn trọng thị giác người nhìn
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Yếu tố đầu tiên khiến nhiều người trong cuộc họp chú ý đến bạn đó chính là con người bạn. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, thậm chí là mùi nước hoa sẽ thể hiện phần nào bộ mặt trong con người bạn.
Nên cân nhắc, xem xét các cuộc gặp gỡ đối tác, loại hình cuộc họp, từ đó chọn cho mình bộ trang phục trang nhã, lịch lãm và thoải mái nhất.
Việc ăn mặc quá lượm thượm, bê bối khiến bạn bị chú ý nhanh chóng trong cuộc họp và dĩ nhiên, cái nhìn của các đối tác, nhân viên về bạn cũng không mấy tích cực.
Nói chuyện cởi mở và tự tin
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Việc nêu ý kiến và đóng góp cởi mở trong các cuộc họp khiến mọi người đánh giá bạn là người tự tin và am hiểu về lĩnh vực chuyên môn của bạn. Điều này cũng góp phần giúp bạn có hành trình đàm phán, thảo luận, thỏa thuận tốt hơn.
Ngoài ra, thái độ này sẽ khiến khách hàng hoặc đối tác tiềm năng tin tưởng bạn hơn nhiều hơn.
Thêm nụ cười và một chút hài hước
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Một nụ cười thể hiện sự chào đón trước và sau đó nó cũng giúp kích hoạt mối liên kết tình cảm giữa các bên đối tác, phòng ban trong cuộc họp. Theo cuốn sách Buyology của Martin Lindstrom: “Cảm xúc là cách bộ não của chúng ta mã hóa những thứ có giá trị, và nụ cười thân thiện sẽ giúp chúng ta chiến thắng mọi lúc mọi nơi”.
Ngoài nụ cười, bạn có thể pha một chút hài hước vào cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng, đối tác hay các phòng ban. Cách này có thể kích hoạt các tác động tâm lý tích cực mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm tươi mới, tràn đầy năng lượng và sự thân thiện của các bên, và dư âm tốt đẹp sẽ đọng lại sau mỗi cuộc họp.
Duy trì giao tiếp bằng mắt
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Brian Wansink, giáo sư tại Trường Quản lý Kinh tế Ứng dụng Dyson thuộc đại học Cornell (Mỹ) thì giao tiếp bằng mắt sẽ truyền cảm hứng kết nối mạnh mẽ các mối quan hệ.
Như đã được chứng minh qua nghiên cứu, việc duy trì giao tiếp bằng mắt trong cuộc trò chuyện, cuộc họp kinh doanh không chỉ giúp đối phương tin tưởng hơn vào những gì bạn đang nói, mà còn xây dựng mối liên kết tốt đẹp giữa các bên.
Có phần chốt ngắn gọn cuộc họp/ trò chuyện
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Các bên đối tác, phòng ban, khách hàng hay nhà đầu tư đều muốn bạn phải rút ra được những ý chính trong cuộc họp hay một cuộc trò chuyện nào đó. Cách này vừa tăng tính hiệu quả cho cuộc họp, và các bên cũng đánh giá khả năng giao tiếp của bạn. Và điều này cũng cho thấy rằng bạn là một người chuyên nghiệp, nó cũng cho mọi người biết bạn đang làm gì, nghĩ gì.
Nếu được có thể đeo kính
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Theo một nội dung được viết bởi chuyên gia Babara Pease (Úc) trong cuốn sách để đời mang tên “Giá trị vượt trội của ngôn ngữ cơ thể về mặt cảm xúc”, ông cho rằng, cặp kính có thể khiến bạn trông chân thành và thông minh hơn.
Bởi theo ông, phần lớn mọi người cảm nhận những người đeo kính thực sự nghiêm túc và thông minh hơn những người không đeo kính ở một góc độ tâm lý, tư duy đặc biệt nào đó. Tận dụng được lợi thế này, nếu được hãy đeo kính khi tham gia các cuộc họp, cuộc gặp gỡ đối tác…
Hỏi mọi thứ một cách thông minh
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Đặt câu hỏi hay, thông minh, có giá trị lớn trong cuộc họp sẽ giúp bạn được chú ý nhiều hơn. Và cách này cũng phản ánh cách nhìn sâu rộng của bạn về cuộc thảo luận, hướng tập thể đến một cuộc họp đầy hiệu quả, chất lượng, tối ưu nhất.
Khi bạn đặt những câu hỏi được tính toán kỹ lưỡng, các đối tác, phòng ban sẽ không chỉ coi bạn là người thông minh, mà còn chứng minh được bạn là người đang dẫn dắt giúp các thành viên tìm đến giải pháp tốt nhất cho vấn đề trọng tâm cuộc họp.
Truyền tải ý tưởng của bạn với hết niềm đam mê
![]() |
Ảnh: Pixabay |
Nếu bạn có điều gì đó quan trọng cần nói trong cuộc họp, đừng ngại lên tiếng. Chia sẻ ý kiến và ý tưởng của bạn đồng thời thể hiện rằng, bạn đam mê công việc rất nhiều.
Cả đồng nghiệp và khách hàng sẽ đánh giá cao bạn hơn và tin tưởng vào ý kiến đóng góp của bạn, khi họ thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc hiện tại.
Nếu bạn giao tiếp với niềm đam mê và tin tưởng vào những gì bạn đang đề xuất, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của người khác và đối tác sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn trong cuộc họp.
Nói tóm lại, bằng cách thể hiện 8 đặc điểm này, các doanh nhân thông minh sẽ thể hiện được bản thân, bản lĩnh tốt nhất khi họ tham gia bất kỳ cuộc họp kinh doanh nào. Điều này giúp bạn sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí mọi người và tăng cơ hội mọi người gắn kết các mối quan hệ kinh doanh, xã hội tốt hơn.
Theo Startuptipsdaily
Gửi bình luận