Liên doanh cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên tại Việt Nam, giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, vừa được mở tại thành phố Đà Nẵng.
Cửa hàng rộng trên 2.000m2, được thiết kế độc đáo mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu USD.
Downtown Duty free Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới, đa dạng các ngành hàng như mỹ phẩm, nữ trang, đồng hồ, thời trang...
Đáng chú ý, lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam... sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phong phú các mặt hàng tại đây.
Ngay khi mở cửa, nơi đây đã đón đoàn khách VIP đại diện các công ty lữ hành của Hàn Quốc đến tìm hiểu về du lịch của thành phố Đà Nẵng. Tất cả khách du lịch quốc tế rất vui mừng vì họ không chỉ đến Việt Nam để tham quan ngắm cảnh, ăn uống mà còn được mua sắm hàng miễn thuế cao cấp mang về.
Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Namvới các nước khác trên thế giới.
Chia sẻ với phóng viên Báo SGGP, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đánh giá, Đà Nẵng đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình về nhu cầu thu hút khách du lịch quốc tế.
“Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Sau khi mở cửa hàng miễn thuế dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu, mua sắm đến Việt Nam. Qua đó góp phần cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác của nước ta”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong 9 tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019.
Vì vậy, du lịch Việt Nam rất cần nhiều mô hình mua sắm, vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như cửa hàng miễn thuế dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế... là những sản phẩm luôn hấp dẫn và thu hút du khách.
Trước đó, ngành du lịch TP.HCM chia sẻ, sẽ nỗ lực thu hút đầu tư thêm các trung tâm mua sắm lớn, nhất là Downtown Duty free tại một số khu vực trọng điểm để thu hút khách quốc tế (dòng khách chi tiêu cao) đến vui chơi, mua sắm. Thống kê sơ bộ, hơn 10 tháng qua TP.HCM đã đón trên 2,6 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…