Thứ sáu, 17/05/2024

Các chuỗi karaoke lại kêu cứu

24/12/2021 6:30 AM (GMT+7)

Sau khi TP.HCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá cho các spa, massage hoạt động, ngành kinh doanh dịch vụ karaoke càng mong ngóng ngày được mở lại.

Với 18 chi nhánh karaoke tại TP.HCM, chuỗi ICool vẫn phải chi trả khoảng 3 tỷ đồng tiền mặt bằng cho mỗi tháng đóng cửa.

"Cơ sở ở vùng ven tốn khoảng 100-120 triệu đồng/tháng, nơi trung tâm 200-300 triệu đồng. Gần như đến hiện tại, chúng tôi phải đóng đủ toàn bộ tiền thuê mặt bằng, chưa kể tiền lãi ngân hàng không được giảm và các chi phí nhân sự, bảo trì, bảo dưỡng máy móc", ông Nguyễn Quế Sơn, quản lý chuỗi karaoke ICool, nói với Zing.

Theo ông, vốn đầu tư cho mỗi cơ sở đều không nhỏ, do đó bỏ cơ sở nào cũng là một thiệt hại nặng nề. Vậy nên thời gian qua, chuỗi ICool vẫn cố gắng vay mượn từ nhiều nguồn khác nhau để duy trì đủ các chi nhánh. Dù vậy, đến hết năm nay, nếu TP chưa cho mở lại, hệ thống sẽ phải xem xét trả bớt một số mặt bằng.

Còn xét riêng vấn đề nhân sự, cả hệ thống khoảng 700 nhân viên nay chỉ còn chưa đến 100 người.


Các chuỗi karaoke lại kêu cứu - Ảnh 1.

Sau thời gian dài phải cầm cự bằng nhiều nguồn thu khác, các chuỗi karaoke đều mong ngóng ngày mở lại. Ảnh: Lan Anh.

"Hồi giữa tháng 11 chúng tôi đã được hoạt động, nhưng sau đó vì phía massage, spa chưa có bộ tiêu chí đánh giá nên buộc phải đóng cửa tiếp chỉ sau một ngày. Nay TP đã ban hành bộ tiêu chí cho massage, spa, vì sao chưa có động tĩnh gì cho karaoke?", ông Nguyễn Quế Sơn, quản lý chuỗi karaoke ICool, đặt vấn đề.

"Ở Bình Dương, dịch bệnh cũng diễn biến phức tạp nhưng khi quyết định mở lại là họ mở luôn, còn TP.HCM đã tiêm 2 mũi vaccine cho người dân, đang mở rộng tiêm mũi 3 nữa, vậy sao còn ép doanh nghiệp đến bước đường cùng như thế này?", ông nói thêm.

Đây cũng là những câu hỏi được các doanh nghiệp trong hệ thống karaoke Nnice đặt ra trong thời gian qua. Ngày 22/12, chuỗi này gửi thư khẩn cầu xin mở lại đến UBND TP.HCM, Sở Y tế và Sở Văn hóa & Thể thao Thành phố.

"Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, tỉ lệ phủ vaccine cao, hầu hết hoạt động kinh doanh khác đã được khôi phục, Nnice khẩn thiết kính đề nghị TP cho phép các doanh nghiệp karaoke được sớm mở cửa hoạt động trở lại", thư khẩn cầu nêu rõ.

Doanh nghiệp cho biết sau 2 năm chống chọi với dịch bệnh, một số cơ sở đã lần lượt giải thể, khiến người lao động mất việc, đời sống kiệt quệ.

"Doanh nghiệp kiệt quệ vì thua lỗ kéo dài và hoàn toàn thất thu gần cả năm nay, lại phải vay mượn để duy trì trả tiền thuê địa điểm, trợ cấp người lao động, trả nợ lãi vay ngân hàng. Nếu tình trạng này còn kéo dài chắc chắn các doanh nghiệp trong chuỗi Nnice nợ nần chồng chất, rơi vào cảnh cùng kiệt, phá sản", Nnice nhấn mạnh.

Đại diện các chuỗi karaoke đều khẳng định bộ tiêu chí với ngành karaoke đã được ban hành từ lâu và các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ công văn cho phép từ phía TP.

Trong khi đó, chia sẻ với Zing, ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc marketing của hệ thống Kingdom - cũng cho hay cả chuỗi chỉ còn sót lại một chi nhánh karaoke cuối cùng.

"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là sớm được mở lại cho anh em có công việc, có thu nhập. Nếu không, ngành karaoke sẽ không còn gì", ông Hùng nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.