Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, sáng 11/3, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023. Hội nghị là điểm nhấn quan trọng trong việc quảng bá ngành cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng lên tầm cao mới, vươn tới sân chơi chung của ngành cà phê thế giới.
Hơn 400 đại biểu đến từ Bộ Công Thương; Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước, tổ chức, hiệp hội quốc tế và các DN sản xuất, chế biến cà phê tham dự Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk có khoảng 210.000 ha cà phê, sản lượng bình quân hơn 550.000 tấn. Lượng cà phê xuất khẩu hơn 380.000 tấn, đạt kim ngạch hơn 800 triệu USD, chiếm hơn 21% về lượng và 20% về kim ngạch trong tỷ trọng xuất khẩu cà phê cả nước.
Cà phê của Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, và đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột và được bảo hộ tại 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế lần đầu tiên được tổ chức, trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột càng khẳng định quyết tâm của Đắk Lắk đưa cà phê Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.
“Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 là cầu nối thiết thực cho các DN kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm cà phê có cơ hội được gặp gỡ các đối tác, các nhà nhập khẩu, các chuỗi cung ứng cà phê lớn trên toàn cầu. Từ đó thúc đẩy giao thương, mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiêu thụ góp phần hiện thực hoá đưa Buôn Ma Thuột là điểm đến cà phê của thế giới”, ông Hà khẳng định.
Ông Doãn Hữu Tuệ, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quốc tế Mỹ Việt chia sẻ, DN đã gặp được những đối tác nước ngoài, họ đã đặt vấn đề và đang rất quan tâm đến sản phẩm của DN.
“DN tin rằng sau hội nghị này, sẽ có rất nhiều khách hàng mới. Đặc biệt đã có một số khách hàng nước ngoài mời DN sang nước họ để tham quan, cùng với họ hợp tác lâu dài, từ đó làm cho thương hiệu cà phê Việt Nam có mặt trên khắp các nước trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính”, ông Tuệ tin tưởng.
Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.
Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.