Gần 3 tuần trước Tết Nguyên đán 2023, giá bán bưởi tại nhà vườn ở các tỉnh phía Nam đang đà tăng dù lượng tiêu thụ chưa đáng kể. Nhiều nhà vườn cho biết phải đến sau ngày 20 tháng Chạp âm lịch, sức mua bưởi Tết mới bắt đầu vào cao điểm và kéo dài đến 25, 26 tháng Chạp.
Theo các nhà vườn khu vực phía Nam, năm nay lượng bưởi Tết không nhiều do đã qua một đợt chín rộ từ 2 tháng trước.
Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc HTX bưởi da xanh Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), cho biết thị trường bưởi năm nay bấp bênh nên tâm lý của đa số nhà vườn là trái chín đến đâu thì bán đến đó. Một số nhà vườn neo trái chín chờ Tết nhưng bưởi quá lứa bị rụng lá, vỏ ngả vàng không đẹp.
"Hàng còn ít, sợ không đủ để cung ứng Tết. Nhiều khách ở xa liên hệ đặt hàng bưởi đẹp, có cành cuống nhưng tôi chưa dám chốt sản lượng lẫn giá cả" – ông Bảy thông tin.
Năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã cho biết mặt hàng bưởi "trụi" (không có cành lá) sẽ chiếm số lượng lớn
Tại Tân Uyên - Bình Dương, các HTX trồng bưởi cho hay bưởi Tết năm nay không có nhiều "hàng" đẹp vì không trúng mùa. Doưởi rớt giá thời gian dài nên nhà vườn không chăm sóc nhiều.
"Do dự đoán khả năng đứt hàng bưởi Tết nên siêu thị đặt hàng tăng khoảng 25% so với Tết 2022. Hy vọng đến cao điểm, giá tại vườn đạt tầm 40.000 – 45.000 đồng/kg bưởi da xanh, 30.000 đồng/kg bưởi đường lá cam. Giá bán đến tay người tiêu dùng thì tùy mẫu mã, phân khúc khách hàng sẽ có giá khác nhau nhưng hàng "đẹp" không dưới 50.000 đồng/kg" – ông Lê Minh Sang, Giám đốc HTX cây ăn quả Tân Mỹ, tỉnh Bình Dương, cho hay.
Hiện giá bưởi da xanh bán tại vườn khoảng 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg so với 1 tháng trước), bưởi đường khoảng 20.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng - 7.000 đồng/kg).
Theo Người Lao Động
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.