Thứ bảy, 18/05/2024

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua

04/12/2022 5:00 AM (GMT+7)

Sau 6 năm đàm phán để được cấp phép xuất khẩu chính ngạch, lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ. Quả bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường đầy khó khăn này.

Lô hàng đầu tiên với 2 tấn bưởi da xanh của tỉnh Bến Tre đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới khu vực bờ Đông nước Mỹ bởi công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor).

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 1.

Bà Trúc Phan, Giám đốc điều hành của Công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor).

Theo bà Trúc Phan, Giám đốc điều hành của Công ty, toàn bộ lô hàng đã được đặt mua 2 ngày trước khi tới Mỹ: “Hiện tại, bưởi Việt Nam đang được bán ra là 6,99 USD tới 7,99 USD/pound (0,46kg) ở ngoài chợ. So với bưởi ở Florida thì gấp hơn 3 lần và gấp khoảng 2,5 lần so với giá bưởi Trung Quốc đi bằng đường biển do lô bưởi này đi bằng đường hàng không. Sắp tới, mình có kế hoạch đi bằng đường biển thì giá cả chắc chắn sẽ cạnh tranh được với bưởi Trung Quốc. Mặc dù nhỉnh hơn so với bưởi trồng tại Mỹ ở Florida nhưng với độ giòn tan và ngọt lịm của quả bưởi cộng với tình yêu thương tha thiết cho trái cây Việt Nam của người Việt tại Mỹ thì chắc chắn mình sẽ tiêu thụ được rất lớn lượng bưởi da xanh của Việt Nam tại Mỹ”.

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 2.

Lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam được bày bán tại Mỹ

Hiện tại, bưởi da xanh Việt Nam đang được bày bán tại các siêu thị châu Á và đã thu hút được sự quan tâm của khá đông bà con người Việt cũng như cộng đồng châu Á tại Mỹ. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, ở bang Virginia đã khá ngạc nhiên và vui khi thấy bưởi Việt Nam lần đầu tiên được bày bán ở Mỹ.

“Em ở đây lâu rồi và em cũng đã ăn bưởi Florida, Trung Quốc nhưng lần đầu tiên thấy bưởi Việt Nam thì em thấy rất hạnh phúc. Em nghĩ tất cả những người Việt Nam ở đây sẽ đều hạnh phúc khi dùng chính bưởi của quê hương mình. Bưởi da xanh này rất nổi tiếng ở Việt Nam nên sẽ thỏa mãn nỗi nhớ quê nhà của rất nhiều người. Cái hương vị thì không thể chê được mặc dù giá thì hơi cao một chút nhưng mọi người vẫn sẽ cố để thử vì mỗi gia đình cũng chỉ mua 1 trái, 2 trái để có thể cảm nhận được hương vị quê hương, cái đó quan trọng lắm”, chị Trang chia sẻ.

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, người tiêu dùng Việt Nam tại Mỹ

Việc xuất khẩu chính ngạch trái bưởi sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ rộng lớn và cũng là một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp và nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này.

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 4.

Lô bưởi đầu tiên được vận chuyển bằng 6,99 USD/0,46kg

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng cơ quan thương vụ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mỹ cho biết, đối với việc kiểm soát chất lượng, Hoa Kỳ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Việc xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang Hoa Kỳ theo đường hàng không và trong thời gian tới sẽ xuất khẩu theo đường biển với số lượng lớn hơn là một tín hiệu hết sức khả quan, thể hiện nhu cầu của thị trường Hoa Kỳ nói chung và của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và của người tiêu dùng châu Á tại thị trường Hoa Kỳ. Việc đảm bảo chất lượng, duy trì được chi phí vận chuyển, logistic cũng là một trong những yếu tố hết sức quan trọng để thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, nhất là phải cạnh tranh với những mặt hàng bưởi từ khu vực Florida hay khu vực bờ Tây.
Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 5.

Bưởi được đóng thành từng thùng 12kg, mỗi thùng 10 quả khi được vận chuyển sang Mỹ

“Mặc dù bưởi Việt Nam hiện nay giá cả, chi phí cao hơn, tuy nhiên, dự kiến sẽ được đón nhận và tiêu dùng ở thị trường này do bưởi Việt Nam có những yếu tố hết sức đặc trưng đó là giòn, ngọt đậm và thanh mà không sản phẩm bưởi nào trên thế giới có chất lượng tương tự và giống như vậy. Do vậy, có cơ sở để có thể tin tưởng là bưởi Việt Nam nói chung và bưởi da xanh của Việt Nam xuất khẩu trong đợt vừa rồi sẽ tiếp tục mở rộng và thâm nhập sâu thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới”, ông Đỗ Ngọc Hưng cho biết thêm.

Bưởi da xanh Việt Nam lần đầu có mặt tại Mỹ, người Việt hào hứng mua - Ảnh 6.

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng cơ quan Thương vụ, Thám tán Thương mại Việt Nam tại Mỹ

Bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn, phải nhập khẩu. Đây sẽ là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường này.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.