Thứ năm, 28/03/2024

Bỏ xét nghiệm COVID-19 với khách bay từ TPHCM và Cần Thơ, tăng chuyến bay Tết

28/12/2021 6:24 AM (GMT+7)

Từ ngày 27/12, khách đi máy bay khởi hành từ TPHCM và Cần Thơ sẽ không phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay nội địa, đồng thời tăng tần suất bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới. Quyết định vừa được Bộ GTVT ban hành.

Chiều 27/12, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về khai thác hàng không nội địa. Theo đó, bỏ quy định xét nghiệm SARS-CoV-2 trước chuyến bay với khách đi từ TPHCM và Cần Thơ. Chỉ yêu cầu xét nghiệm với khách khu vực cách ly hoặc đi từ vùng nguy cơ cao (vùng đỏ).

Cũng từ nay, các hãng hàng không được phép cung cấp các dịch vụ ăn uống trên máy bay.

Bỏ xét nghiệm COVID-19 với khách bay từ TPHCM và Cần Thơ, tăng chuyến bay Tết - Ảnh 2.

Chính thức bỏ yêu cầu xét nghiệm trước với khách đi nội địa từ sân bay Tân Sơn Nhất và Cần Thơ.

Bộ GTVT cũng cho phép tăng chuyến bay nội địa trong giai đoạn Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

Theo đó, với Tết Dương lịch (từ ngày 29/12/2021 đến 18/1/2022), tăng tần suất đường bay Hà Nội – TPHCM lên 25 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Đà Nẵng – Hà Nội/TPHCM lên 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay Khánh Hòa – Hà Nội/TPHCM tăng lên 14 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay còn lại vẫn duy trì 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 19/1 – 16/2/2022), tăng số chuyến bay đường bay Hà Nội – TPHCM lên 52 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Đà Nẵng – TPHCM lên 27 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng 20 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Khánh Hòa – Hà Nội/TPHCM lên 27 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; TPHCM – Bình Định tăng lên 18 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay TPHCM – Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng tăng lên 14 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; các đường bay còn lại vẫn duy trì 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Tổng cung ứng dự kiến cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán khoảng 14.000 chuyến bay, phục vụ khoảng 2,7 triệu ghế, tương đương bằng 70-75% so với kế hoạch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Sau Tết Nguyên đán (từ ngày 17/2/2022), tần suất khai thác đường bay nội địa sẽ áp dụng tương tự giai đoạn Tết Dương lịch cho tới khi có thông báo mới.

Trường hợp nhu cầu khách tăng cao, Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh tần suất bay Tết trước ngày 13/1/2022.

Hiện hoạt động bay nội địa áp dụng theo quyết định của Bộ GTVT cho giai đoạn từ ngày 1/12/2021, với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay với các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM và Đà Nẵng – TPHCM; Các đường bay khác tăng tần suất tối đa 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Do vé máy bay Tết đang được bán ra với lịch bay cũ nên giá vé chiều đông khách vẫn cao.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.