Lamborghini mới đây cho ra mắt mẫu xe đánh dấu sự kết thúc của dòng Huracan cũng như khối động cơ V10. Theo đó, phiên bản đặc biệt này có tên đầy đủ là Huracan Super Trofeo Jota (STJ), được phát triển dựa trên biến thể STO và sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu.
Con số 10 cũng mang ý nghĩa kỷ niệm đánh dấu điểm kết của hành trình kéo dài một thập kỷ dòng xe thể thao này có mặt trên thị trường. Trước đó, Lamborghini công bố đã bán hết mọi xe Huracan và sẽ ngừng sản xuất model này trong năm 2024.
Phiên bản đặc biệt Huracan STJ sẽ sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, công suất 631 mã lực tương tự như STO. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng trên thế giới được trang bị động cơ V10 sau khi Audi R8 cũng đã bị khai tử gần đây.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp giống với STO. Mặc dù vậy Huracan STJ vẫn có một số nâng cấp nhỏ về phần cứng so với người đàn anh, trong đó chủ yếu là bộ giảm xóc có thể điều chỉnh 4 hướng được lấy từ xe đua.
Xe vẫn được trang bị bộ mâm Center lock có kích thước 20 inch đi kèm với bộ lốp Bridgestone Potenza Race thửa riêng. Ngoài ra, Lamborghini Huracan STJ nổi bật hơn nhờ gói khí động học chuyên dụng với 2 cánh gió phụ bằng sợi carbon ở cạnh cản trước trong khi góc cánh gió sau được mở rộng hơn.
Những nâng cấp này giúp cho xe được tăng 10% hiệu quả khí động học. Nhờ đó, Lamborghini Huracan STJ đã có thể hoàn thành vòng đua Nardo nhanh hơn một giây so với STO.
Về ngoại thất, Lamborghini đem tới cho Huracan STJ hai tùy chọn cấu hình gồm màu xám Grigio Telesto hoặc xanh Blu Eliadi. Cả hai bản này đều kết hợp với mui xe đen Nero Noctis cùng các chi tiết đỏ Rosso Mars và trắng Bianco Isi.
Trang bị nội thất đáng chú ý gồm có ghế Alcantara Nero Cosmus màu đen với các chi tiết bọc da cùng đường khâu chỉ đỏ Rosso Alala tạo sự tương phản. Chiếc siêu xe cũng được trang bị một tấm huy hiệu sợi carbon được đánh số “1 trên 10” bên trong khoang lái để phô trương tính độc quyền của Huracan STJ.
Theo Tiền Phong
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.