Chủ nhật, 06/12/2020, 00:12 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

‘Bảo bối’ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số chạm đến trái tim khách hàng

THU HOÀI 02/11/2020 06:12

TGTTO
Với 22 năm dày dạn kinh nghiệm và sự quan sát tinh tường, chuyên gia Nguyễn Dương vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc”, bật mí những “tuyệt chiêu” giúp mang lại cho các công ty sự lớn mạnh về tài chính và niềm vui khách hàng cũng như nhân viên.

Chúng ta đang sống ở thời đại mà cách mạng công nghiệp phát triển vượt bậc. Mọi thứ đều có sự “nhúng tay” của tự động hóa: không cần ra ngoài vẫn đặt được đồ ăn, không cần đến tận đại lý để mua vé máy bay, tàu lửa… Tất cả được thao tác trên một chiếc smartphone có internet.

Sau mỗi lần “order” sẽ có phần đánh giá của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp. Và đấy gọi là trải nghiệm khách hàng.

Có thể nhiều người không quá quan tâm về điều này, nhưng trải nghiệm khách hàng tích cực là chất xúc tác có thêm khách hàng trung thành.

Vậy, làm thế nào để “chạm” đến trái tim khách hàng, được khách hàng ủng hộ và khiến người lao động tự hào, gắn kết, cùng đưa doanh nghiệp vươn tầm?... Những thắc mắc này sẽ được chuyên gia Nguyễn Dương giải đáp trong cuốn Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, vừa ra mắt chiều ngày 1/11, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Tác giả Nguyễn Dương trong buổi giao lưu và gia mắt sách. Ảnh: FB

Sách do Saigon Books và Nhà xuất bản Thế giới ấn hành, gồm 5 phần, được đúc kết từ hơn 20 năm kinh nghiệm, qua nhiều vị trí, môi trường khác nhau của tác giả Nguyễn Dương - chuyên gia cấp quốc tế và là một trong những người nhiệt huyết, chuyên sâu nhất về trải nghiệm khách hàng.

Phần đầu tiên, Năng lực cạnh tranh chính trong thời đại số “thức tỉnh” các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp rằng “khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra”.

Trải nghiệm khách hàng không tốt sẽ dẫn đến lợi nhuận xấu - một trong những “kẻ thù vĩ đại” khiến công ty “chết” nhanh hoặc không thực sự xây dựng thương hiệu tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa. Do đó, cần tư duy lại, đúng với thời đại hiện nay để sống và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên chuyển đổi số, nhưng kém hiệu quả, một phần do nhầm lẫn rằng chuyển đổi số là vấn đề công nghệ. Theo tác giả, doanh nghiệp cần xác định vai trò của công nghệ với trải nghiệm khách hàng, làm rõ mục đích của chuyển đổi số, để từ đó có thể áp dụng công nghệ hiệu quả hơn.

Ở phần tiếp theo, Lấy khách hàng làm trung tâm, chuyên gia Nguyễn Dương sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về khái niệm này, những phương pháp, cách làm thực tế của các công ty đã lấy khách hàng làm trung tâm…

Chúng ta đang sống trong thời đại mạng xã hội. Kênh truyền thông tốt nhất là miệng của khách hàng. Đừng mong sản phẩm nổi tiếng trước khi tốt, hãy tốt trước khi nổi tiếng.
Chuyên gia Nguyễn Dương

“Cuốn sách này cung cấp các phương pháp hành động giúp các công ty sử dụng trải nghiệm khách hàng như một lợi thế cạnh tranh. Thậm chí hơn thế, sách còn truyền cảm hứng cho độc giả xây dựng một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tạo ra tư duy đặt khách hàng lên hàng đầu”, bà Liliana Petrova - Nguyên Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng của hãng hàng không JetBlue (Mỹ) chia sẻ.

Chiến lược trải nghiệm khách hàng sẽ giúp độc giả hiểu về tư tưởng cũng như phương pháp luận về chiến lược, cách áp dụng trong thực tiễn, xây dựng khung chiến lược trải nghiệm khách hàng.

"Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" hệ thống con đường xây dựng lợi thế cạnh tranh khác biệt trong thời đại số, trong một thị trường đã có nhiều đối thủ. Đó là lý do vì sao bìa cách có hình ảnh “con đường xanh trong đại dương đỏ”. Ảnh: TL

Những “tuyệt chiêu” để có thể thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng, cũng như củng cố và phát triển văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, sẽ được tác giả Nguyễn Dương hé mở trong phần IV - Thực thi chiến lược trải nghiệm khách hàng và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.

Tham dự buổi giao lưu và ra mắt sách chiều ngày 1/11, bà Nguyễn Thanh Hằng - Giám đốc quản trị Trải nghiệm Khách hàng, Ngân hàng Á Châu (ACB) bày tỏ sự ngạc nhiên và thú vị khi nhận được bản thảo của cuốn sách.

“Trong thời đại của khách hàng, công nghệ là công cụ hiệu quả nhưng không phải là chìa khóa thần kỳ đem lại những trải nghiệm khách hàng tích cực”. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể và thấu đáo hơn, xứng đáng là cuốn sách "gối đầu giường" của bất kỳ ai muốn xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời trong công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân.

Cuối cùng, Case studies: Phương thức xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc của những công ty hàng đầu khép lại nội dung cuốn sách Trải nghiệm khách hàng xuất sắc với những thực tiễn thành công đã được áp dụng ở một số công ty hàng đầu thế giới như Amazon, Zappos… và các doanh nghiệp ở Việt Nam như Thế giới di động…

Tác giả Nguyễn Dương là người đầu tiên của Việt Nam và thứ 6 trong khu vực ASEAN được chứng nhận là chuyên gia trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp quốc tế (CCXP), cấp bởi Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Chuyên nghiệp Toàn cầu CCXP. 

Ông có bằng tốt nghiệp sau đại học tại Canada, nguyên Giám đốc Quốc gia Singtel Việt Nam.

Chuyên gia Nguyễn Dương cũng là thành viên chính thức của Hội đồng Global Forbes Coaches Council, là đồng tác giả cuốn sách “Customer Experience” cùng một số chuyên gia và lãnh đạo các nước khác, bản tiếng Anh, đã phát hành trên Amazon cho độc giả toàn cầu năm 2019.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chỉ 4,2% doanh nghiệp niêm yết công bố chính sách về bảo vệ môi trường

Kinh doanh - H.CHUNG - 05/12/2020 14:16
TGTTO
Kết quả khảo sát tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2020, do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) phối hợp với một số đơn vị thực hiện cho thấy, vẫn còn nhiều doanh nghiệp niêm yết chưa quan tâm đến yếu tố quản trị công ty và vấn đề bảo vệ môi trường.

Vàng sẽ vẫn là kênh đầu tư quan trọng trong trung và dài hạn

Thị trường - Tiêu dùng - ĐỖ HUYỀN - 05/12/2020 14:09
TGTTO
Khép lại tuần giao dịch từ 30/11-5/12, thị trường vàng trong nước vào thế giới đều ghi nhận mức tăng khá cao. Theo các chuyên gia, kim loại quý sẽ vẫn là kênh đầu tư quan trọng trong trung và dài hạn.

Lễ cất nóc dự án Charm City Bình Dương 'hiện thực hóa khát vọng an cư'

Bất động sản - QUỲNH CHÂU - 05/12/2020 14:07
TGTTO
Ngày 5/12, Công ty Cổ phần Charm Group (Charm Group) phối hợp cùng tổng thầu Tập đoàn Xây dựng An Phong tổ chức lễ cất nóc toà tháp Charm Sappire, toà tháp đầu tiên thuộc dự án Charm City tại Dĩ An- Bình Dương, đánh dấu cột mốc kết thúc giai đoạn xây thô.

Nhận định chứng khoán tuần từ 7 - 11/12: Thận trọng trước ngưỡng kháng cự 1.030 điểm

Tài chính - Chứng khoán - VĂN GIÁP - 05/12/2020 14:02
TGTTO
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần thứ 5 tăng điểm liên tiếp với thanh khoản cao kỷ lục. Dù vậy, giới phân tích từ các công ty chứng khoán nhận định, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng và đà tăng của thị trường suy yếu dần khi chỉ số VN - Index tiến về ngưỡng kháng cự 1.030 điểm.

Hơn 1.200 kỹ sư, cử nhân thi tuyển vào Samsung Việt Nam

Giáo dục - ĐỨC HIỆP - 05/12/2020 12:35
TGTTO
Để có thể trở thành nhân viên Samsung Việt Nam, các ứng viên tham gia vòng thi kiểm tra năng lực của Samsung toàn cầu. Chương trình tuyển dụng dành cho ứng viên vừa tốt nghiệp đại học.

Sản xuất, buôn bán nhớt giả, giám đốc công ty dầu nhớt Văn Thành bị khởi tố

Xã hội - ĐÔNG BẮC - 05/12/2020 10:37
TGTTO
Qua khám xét các địa điểm liên quan, lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm lít nhớt giả với trị giá gần 130 triệu đồng,

Thương vụ TikTok tại Mỹ chưa thể 'chốt' dù đến hạn cuối

Kinh doanh - ĐÔNG Á - 05/12/2020 10:18
TGTTO
Dù đã đến hạn chót cho ByteDance bán mảng hoạt động của TikTok tại Mỹ nhưng thương vụ đình đám này vẫn chưa thể kết thúc.

Tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính, TP.HCM không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới 3 ngày liên tiếp

Sức khỏe - HÀ DU - 05/12/2020 09:57
TGTTO
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, tính đến 7g sáng nay (ngày 5/12), TP.HCM không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Samsung ra mắt 3 mẫu điện thoại gập trong năm 2021

Công nghệ - THÁI HƯNG - 05/12/2020 09:33
TGTTO
Mới đây, thông tin về dòng điện thoại gập của Samsung vừa được các nhà nghiên cứu UBI tiết lộ.

Kinh tế trên đà phục hồi là nền tảng tốt kích thích tăng trưởng năm 2021

Kinh doanh - THÚY HIỀN - 05/12/2020 09:13
TGTTO
Khó có thể nói tới sức bật của nền kinh tế trong lúc này, bởi những tác động của đại dịch Covid-19 vẫn rất nặng nề. Tuy nhiên, trong khó khăn nhưng nền kinh tế vẫn có nhiều điểm sáng; đặc biệt, trong những tháng qua, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi và đó sẽ là nền tảng tốt kích thích tăng trưởng kinh tế 2021.

Apple thông báo sửa miễn phí iPhone 11 bị liệt cảm ứng

Công nghệ - THÁI HƯNG - 05/12/2020 07:03
TGTTO
Apple vừa thông báo chương trình sửa chữa miễn phí các mẫu iPhone 11 không còn phản hồi với cảm ứng.

Trục trặc trong chuỗi cung ứng do Covid-19, Ford hoãn bán xe mới

Xe - ĐÔNG Á - 05/12/2020 06:29
TGTTO
Bên cạnh việc bán xe, khả năng đặt hàng mẫu xe Bronco của các khách hàng cũng bị trì hoãn tới sang năm.

Chứng khoán Mỹ ngập tràn màu xanh, đạt đỉnh mới

Tài chính - Chứng khoán - ANH DŨNG - 05/12/2020 06:09
TGTTO
Niềm hy vọng về gói kích thích kinh tế đã giúp 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch thứ 6 (ngày 4/12) với đỉnh mới.

Vì sao chứng khoán 'miễn nhiễm' với dịch Covid-19?

Tài chính - Chứng khoán - H.CHUNG - 04/12/2020 16:48
TGTTO
Bất chấp thông tin tiêu cực về các ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng, thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà “hưng phấn” trong nhiều phiên giao dịch. Hầu hết các mã chứng khoán đều có sự tăng mạnh về thị giá so với đầu năm, “bóng ma” Covid-19 như chưa hề xuất hiện trước đó.

Nhiều ưu đãi lớn trong 60 giờ mua sắm trực tuyến Online Friday 2020

Thị trường - Tiêu dùng - ĐỨC DŨNG - 04/12/2020 16:16
TGTTO
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” kéo dài từ 0g ngày hôm nay (4/12) đến 6/12 đang tạo cơ hội mua sắm thả ga cho người tiêu dùng cả nước. Sự kiện này với sự tham gia của khoảng 10.000 website, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng và lĩnh vực đang diễn ra sôi động, được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO