Là một trong những thức ăn quen thuộc nhất trong nước, bánh mì Việt Nam có đặc trưng là phần vỏ giòn, mỏng, ruột mềm và xốp. Bên trong thường gồm thịt heo, heo quay, chả lụa, pate, bơ, ớt, đồ chua, dưa chuột, rau thơm, muối tiêu...
Mỗi vùng miền hay địa phương lại có cách biến tấu cho bên trong khác nhau. Chả cá, cá hộp hay trứng chiên cũng rất thường được sử dụng cho phần bên trong.
Sở hữu hương vị đặc trưng và độc đáo, bánh mì luôn được du khách quốc tế mong muốn trải nghiệm khi ghé thăm Việt Nam, theo Taste Atlas. Trang này cũng gợi ý một số cửa hàng bánh mì nổi tiếng ở TP.HCM, Hà Nội, Hội An và các thành phố du lịch khác.
Thế giới từ lâu đã thừa nhận bánh mì Việt Nam là một món ăn ngon. Tháng 3/2011, bộ từ điển tiếng Anh Oxford nổi tiếng của Vương quốc Anh đã đưa từ "bánh mì" vào từ điển và định nghĩa là "loại sandwich của Việt Nam". Món ăn phổ biến này cũng đã hiện diện trong nhiều bộ từ điển tiếng Anh nổi tiếng thế giới khác như Cambridge (Anh) và Merriam-Webster (Mỹ).
Tháng 2/2023, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas cũng công bố 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Trong đó, bánh mì Việt Nam xếp thứ 6.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Khoảng 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây (tỉnh Đồng Nai) do nắng nóng kéo dài cùng với việc cải tạo hồ, khiến lòng hồ cạn trơ đáy. Cá chết bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".
Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.