Bán tour du lịch 4 ngày thu hàng chục tỷ đồng

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 18/05/2022 14:37 PM (GMT+7)
Với doanh thu hàng chục tỷ đồng trong 4 ngày tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM, các công ty du lịch lữ hành kỳ vọng khách trong đợt cao điểm hè 2022 sẽ đạt mục tiêu đặt ra.
Bình luận 0

Thông tin mới nhất từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 (diễn ra trong 4 ngày 14-17/5) đã thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch đạt gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020.

Ngày hội Du lịch TP.HCM có quy mô 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực…

Bán tour du lịch 4 ngày thu hàng chục tỷ đồng - Ảnh 1.

Tổ chức trong 4 ngày (14-17/5), doanh thu của các doanh nghiệp du lịch tại Ngày hội Du lịch TP.HCM đạt gần 60 tỷ đồng. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế. 

Theo ông, ngày hội du lịch đã tạo ra luồng không khí mới cho du lịch cả nước và chuyển mình thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19; là bước khởi điểm cho du khách và doanh nghiệp chuẩn bị cho một một hè cao điểm đang đến, hứa hẹn thu hút nhiều khách tham quan TP.HCM và các địa phương.

Với kết quả đạt được, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè 2022 sẽ đạt được mục tiêu kế hoạch đặt ra.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong xu thế chung, khách du lịch nội địa vẫn là chủ lực. Ngày hội Du lịch thực sự là nhịp cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ. 

Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn lôi cuốn sự mong muốn du lịch của người dân thành phố như: Tour ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, tour "Du thuyền trên Sông Sài Gòn" đã và đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm, tìm hiểu. 

Bán tour du lịch 4 ngày thu hàng chục tỷ đồng - Ảnh 3.

Nhiều địa phương giới thiệu điểm đến du lịch, đặc sản tại Ngày hội Du lịch TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Giai đoạn hè cũng được xem là cao điểm của ngành du lịch. TP.HCM và nhiều tỉnh thành đã bắt tay, hợp tác, quảng bá du lịch.

Cụ thể, tại ngày hội, nhiều hoạt động liên kết, kết nối sản phẩm với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên; hoạt động giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại TP.HCM.

Các công ty du lịch lữ hành kỳ vọng đợt cao điểm hè 2022, ngành du lịch sẽ thực sự bùng nổ sau hai năm bị đóng băng vì Covid-19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem