Theo ông Nguyễn Đức Tài, sức cầu tiêu dùng có thể cải thiện hơn vào cuối năm nhờ yếu tố mùa vụ nhưng sẽ không đáng kể.
Các chuyên gia đánh giá việc đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô, địa điểm kinh doanh của các "ông lớn" mang lại những tín hiệu tích cực cho bất động sản bán lẻ trong thời gian tới.
Giá bán bất động sản tại TP.HCM liên tục được đẩy lên cao gây mất cân bằng thị trường. Các chuyên gia cho rằng thị trường nửa cuối năm sẽ khởi sắc hơn, đón nhận nguồn cung mới đến từ một số dự án văn phòng, bán lẻ.
SSI cho rằng triển vọng dài hạn của các doanh nghiệp bán lẻ sẽ phụ thuộc vào quá trình chuyển đổi từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại và kế hoạch huy động vốn của các công ty.
Người tiêu dùng Việt đang thận trọng hơn trong việc chi tiêu. Khảo sát của PwC cho thấy 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu.
Việc kết hợp nhiều mục đích sử dụng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng sẽ giúp bất động sản bản lẻ hoạt động hiệu quả hơn.
Mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM sẽ nhanh được lấp đầy bởi nhiều khách thuê có tài chính tốt luôn có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng để mở rộng hoạt động kinh doanh, trên đà phục hồi kinh tế chung của thành phố.
Nhiều siêu thị tại TP.HCM ghi nhận sức mua đã hồi phục khá tốt. Điều này được phản ánh vào doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm, ước đạt 335.595 tỷ đồng tăng 11,9% so với cùng kỳ.
Nhờ việc phủ sóng vaccine, mở cửa du lịch, thị trường bán lẻ tại TP.HCM đang dần "hồi sinh" với tỷ lệ lấp đầy ở mức 94%, giá thuê tăng 4,6% trong quý 1.
Theo các chuyên gia, phân khúc căn hộ tại TP.HCM sẽ cải thiện nguồn cung. Đồng thời, thị trường bất động sản sẽ đón nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của phân khúc nghỉ dưỡng, công nghiệp trong thời gian tới.