Theo CNN, Apple vừa ra mắt dịch vụ “mua trước, trả tiền sau” với tên gọi Apple Pay Later tại Mỹ. Với dịch vụ mới này, khách hàng của Táo khuyết giờ đây có thể thanh toán các giao dịch mua hàng trực tuyến theo từng đợt.
Cụ thể, người dùng sẽ chia nhỏ khoản thanh toán thành 4 đợt và trả dần trong 6 tuần. Khách hàng của Apple có thể đăng ký khoản vay trong ứng dụng Wallet với giới hạn khoảng 50-1.000 USD. Đặc biệt, dịch vụ này sẽ không tính lãi hoặc phí.
Apple Pay Later đang được triển khai cho một số người dùng ở Mỹ. Dịch vụ sẽ mở rộng quy mô đối với những người dùng đủ điều kiện trong vài tháng tới.
Quyết định mới của Apple được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng trước, thanh toán sau do lạm phát tăng cao và nền kinh tế gặp nhiều bất ổn. Nhiều dịch vụ cũng cung cấp tùy chọn thanh toán tương tự, bao gồm Affirm, Klarna và Afterpay.
Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế bày tỏ quan ngại rằng những dịch vụ tài chính như trên có thể khiến người tiêu dùng ngày càng vướng vào các khoản nợ.
Bà Terri R. Bradford, chuyên gia nghiên cứu về hệ thống thanh toán của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Kansas, cho rằng việc mua hàng trước, thanh toán sau có thể khiến người tiêu dùng cảm tưởng mình không phải trả tiền cho sản phẩm. Điều đó sẽ khiến nhiều người vay nợ nhiều hơn do họ bị lơ là trong việc quản lý tài chính.
Tuy nhiên, Apple cho biết dịch vụ này sẽ căn cứ đến sức khỏe tài chính của người dùng.
“Không có đáp án chung cho cách mọi người quản lý tài chính. Nhiều người đang tìm kiếm các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Đó là lý do chúng tôi rất vui mừng khi được cung cấp dịch vụ Apple Pay Later”, bà Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet của Apple, chia sẻ.
Người dùng Táo khuyết có thể theo dõi và quản lý các khoản vay cũng như các lần thanh toán trong ứng dụng Wallet. Theo công ty, các dịch vụ cho vay khác cũng có thể hoạt động trong ứng dụng.
Theo Reuters, một số gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán bao gồm PayPal và Block cũng đã lấn sân sang lĩnh vực này thông qua việc mua lại dịch vụ từ các công ty khác. Bước đi của Apple được dự đoán sẽ phá vỡ thế độc quyền của các công ty tài chính đã từng ứng dụng dịch vụ này như Affirm (Mỹ) hay Klarna (Thụy Điển).
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.