Hà Nội 31oC
Thứ năm, 02/12/2021

Acecook nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng

PV

29/09/2021 4:14 PM (GMT+7)

Dịch bệnh tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành thời gian qua bùng phát mạnh, gây khó khó khăn cho các doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Công ty Acecook Việt Nam đã áp dụng các giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản an toàn phẩm ra thị trường.

Duy trì sản xuất liên tục

Kể từ khi các tỉnh thành bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, các nhà máy của Acecook Việt Nam ở cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam đều áp dụng mô hình sản xuất "3 tại chỗ", cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định để duy trì sản xuất và cung ứng các sản phẩm chủ lực cho người tiêu dùng.

Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả chi nhánh và nhà máy trực thuộc theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, công ty thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19; kiểm soát chặt chẽ công tác 5K đối với cán bộ nhân viên của công ty và khách hàng, nhà cung cấp khi ra vào công ty và nhà máy.

Bên cạnh đó, công ty còn trang bị cho các nhà máy hệ thống đo thân nhiệt độ tự động tầm soát hàng ngày để đảm bảo an toàn, thay thế cách làm thủ công đo từng người. Định kỳ thực hiện việc tổ chức xét nghiệm nhanh kiểm soát nguy cơ lây nhiễm cho công nhân và tuyên truyền cho người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch tại nơi sản xuất.


Acecook nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng - Ảnh 1.

Ngoài ra, Acecook cũng đưa ra các giải pháp để có thể duy trì sản xuất trong những tình huống "đứt gãy" nguyên liệu hay trong những thời điểm gặp một số khó khăn trong vấn đề cung ứng hàng hóa ra thị trường. Ví dụ, khi các đối tác vận tải của công ty có nghi vấn về sức khỏe dẫn đến tình trạng không đủ xe tải vận chuyển hàng hóa, gây ảnh hưởng đến việc giao hàng cho các nhà phân phối, các hệ thống siêu thị,… làm ảnh hưởng đến việc trung chuyển hàng hóa thành phẩm tại các chi nhánh, nhà máy của công ty...

Dù vậy, việc áp dụng mô hình sản xuất "3 tại chỗ" vẫn gặp nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác. Đó là khu vực sinh hoạt được trang bị trong thời gian rất ngắn, không có không gian riêng tư nên không thực sự thoải mái như ở nhà. Cộng với tâm lý người lao động lo lắng cho gia đình sau một thời gian dài ở lại trong nhà máy... Vì vậy, công ty cũng cố gắng thực hiện một số giải pháp nhằm khích lệ người lao động, cố gắng tiếp tục hợp tác, chăm lo cho sức khỏe cũng như tinh thần của họ… và vẫn duy trì sản xuất liên tục.

Chăm lo cho người lao động, giữ ổn định giá bán

Với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu mì ăn liền của người dùng đang tăng mạnh, vì đây là sản phẩm có thể dự trữ dài hạn hơn các loại thực phẩm tươi sống. Để đáp ứng nhu cầu cho người dân, Acecook đã thực hiện các giải pháp như sản xuất hết công suất có thể ngay cả trong điều kiện hạn chế, tập trung vào các sản phẩm chủ lực có tỉ trọng bán hàng cao.

Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện sản xuất "3 tại chỗ", năng suất của công ty cũng bị sụt giảm rất nhiều so với bình thường, do số lượng lao động đăng ký 3 tại chỗ cũng giảm chỉ chiếm khoảng một nửa tổng số lao động. Mặc dù có nhiều khó khăn và áp lực trong thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, nguồn cung ứng nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa… nhưng Acecook Việt Nam vẫn luôn thực hiện chủ trương tuyệt đối không vì lý do dịch bệnh mà thay đổi giá bán.

Bên cạnh đó, để người tiêu dùng đa dạng món ăn và tự cân bằng dinh dưỡng với sản phẩm mì ăn liền, công ty luôn gợi ý chế biến món ăn với mì cùng với thịt, trứng, rau,... để cân bằng dinh dưỡng (tham khảo thêm tại website acecookvietnam.vn và trang Facebook Acecook Việt Nam).

Ngoài việc đảm bảo sản xuất, duy trì ổn định giá bán, công ty cũng xây dựng chính sách và quy chế lương đối với người lao động làm việc tại nhà. Nếu người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh (F1, F0)… đều có chính sách hỗ trợ để mọi người an tâm.

Acecook nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng - Ảnh 3.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, chia sẻ: "Khi thực hiện sản xuất "3 tại chỗ", vấn đề quan trọng là quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của người lao động, chúng tôi còn xem xét thực hiện các giải pháp khác như khảo sát tâm lý hiện tại của lực lượng lao động này, hỗ trợ gia đình của họ…

Ngoài ra, dịch Covid - 19 đang tác động lên nhiều mặt của chuỗi cung ứng, không chỉ khiến sản lượng sản xuất tại các nhà máy giảm, mà còn gây khó khăn cho việc nhập nguyên vật liệu, vận chuyển hàng hóa. Đây là tình trạng khủng hoảng mà trước đây doanh nghiệp chưa từng trải qua, tuy nhiên chúng tôi đang nỗ lực hết sức trong khả năng có thể để cung cấp sản phẩm an toàn đến người dân Việt Nam", ông Kajiwara Junichi nhấn mạnh.

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam cam kết sẽ luôn mang đến những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại sự an tâm về sức khỏe cho người tiêu dùng. Hy vọng rằng bằng tất cả sự quyết tâm và đồng lòng, chung tay của toàn xã hội, Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và những điều tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam cũng như toàn thế giới.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chuỗi cà phê dậy sóng

Chuỗi cà phê dậy sóng

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành F&B (nhà hàng, đồ uống) phải trả mặt bằng hàng loạt thì thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn dậy sóng, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Từ 1/12, tăng tần suất chuyến bay nội địa

Từ 1/12, tăng tần suất chuyến bay nội địa

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ 1/12.

Doanh nghiệp xuất khẩu “than trời” vì chi phí logistics, lo khó phục hồi sau dịch

Doanh nghiệp xuất khẩu “than trời” vì chi phí logistics, lo khó phục hồi sau dịch

Hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại TP.HCM đang “than trời” vì chi phí logistics tăng cao. Điều này tác động không nhỏ đến năng lực cạnh tranh của DN trên thị trường thế giới. Thậm chí, đẩy các DN đứng trước tình trạng thua lỗ, đình trệ sản xuất… khi triển khai các đơn hàng xuất khẩu mùa lễ, tết…

Trường Đại học Hoa Sen đồng tổ chức Hội thảo quốc tế AsiaCALL

Trường Đại học Hoa Sen đồng tổ chức Hội thảo quốc tế AsiaCALL

267 tác giả đến từ 15 quốc gia khác nhau như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản… đã tranh biện tại Hội thảo quốc tế về chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy thời kỳ trong và hậu Covid-19" do Trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng AsiaCALL tổ chức.

Xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó, mít Thái rớt giá nặng

Xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó, mít Thái rớt giá nặng

Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.

Vàng trong nước đứng giá, vàng thế giới liên tục giảm

Vàng trong nước đứng giá, vàng thế giới liên tục giảm

Vàng SJC đã đứng giá ở mức 59,45 - 60,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) vàng thế giới liên tục giảm và vẫn thấp hơn 10,99 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Diamond Lotus Riverside được VGBC trao chứng nhận Lotus Provisional Certification

Diamond Lotus Riverside được VGBC trao chứng nhận Lotus Provisional Certification

Mới đây, Nhà phát triển công trình xanh - Phuc Khang Corporation đã đón nhận một thông tin đầy phấn khởi khi khu căn hộ cao cấp Diamond Lotus Riverside đã được Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC) trao chứng nhận LOTUS PROVISIONAL CERTIFICATION – đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ.