Thứ hai, 06/05/2024

94% người tiêu dùng Việt Nam áp dụng thanh toán điện tử

T.H

03/11/2022 1:00 PM (GMT+7)

Theo khảo sát về phương tiện thanh toán do Mastercard thực hiện với một nhóm người tiêu dùng tại 40 thị trường trong năm 2022, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam sử dụng phương thức thanh toán điện tử như ví điện tử, mã QR đạt mức 94%. Con số này cao hơn so với mức trung bình 88% của toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

     

    94% người tiêu dùng Việt Nam áp dụng thanh toán điện tử - Ảnh 1.

    Người tiêu dùng sử dụng các nền tảng số để thanh toán hóa đơn bởi sự tiện lợi, tính an toàn và bảo mật cao. Ảnh: Lê Vũ

    Trong báo cáo mới nhất về thói quen, thái độ và hình thức thanh toán của người tiêu dùng do Mastercard công bố, đơn vị này ghi nhận rằng trong việc quản lý tài chính cá nhân, người tiêu dùng Việt Nam thường quan tâm đến hình thức thanh toán điện tử nhiều hơn so với mức trung bình trong khu vực. Cuộc khảo sát nêu trên được Mastercard thực hiện với một nhóm người tiêu dùng tại 40 thị trường thuộc 5 khu vực, trong đó có 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.

    Vtv.vn dẫn thông tin từ cuộc khảo sát, cho thấy có 94% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng ít nhất một phương pháp thanh toán điện tử; 78% người tiêu dùng tăng tần suất sử dụng cùng lúc nhiều hình thức thanh toán. Nổi bật như thanh toán qua ví điện tử, mã QR, mua trước trả sau (BNPL), sinh trắc học… Tỷ lệ này cao hơn so với mức trung bình của toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 88%.

    Báo cáo cũng chỉ ra, người tiêu dùng sử dụng các nền tảng số để thanh toán hóa đơn bởi sự tiện lợi (chiếm 78%), tính an toàn và bảo mật cao hơn (chiếm 60%) và tránh việc quên hay thanh toán muộn (chiếm 58%).

    Ngoài ra, theo số liệu thống kê, trong năm 2022, có 89% người tiêu dùng Việt Nam cũng sử dụng công cụ số cho hoạt động tài chính. Phổ biến nhất là thanh toán hóa đơn (chiếm 85%), chuyển khoản ngân hàng (chiếm 80%) và bắt đầu thói quen tiết kiệm (chiếm 73%).

    Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những lo ngại về tính bảo mật. Đây cũng là cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ có thể bổ sung kiến thức và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào các phương thức thanh toán điện tử.

    Theo Kinh tế Sài Gòn

    Bình luận của bạn
    (*) Nội dung bắt buộc cần có
    Bình luận
    Xem thêm bình luận

    Nhập thông tin của bạn

    Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

    Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

    Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.

    Nhiều mẫu xe bán tải ngừng bán ở Việt Nam

    Nhiều mẫu xe bán tải ngừng bán ở Việt Nam

    Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.

    Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

    Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

    Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.

    Công ty xe điện sắp tung hàng tại Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe ở Trung Quốc

    Công ty xe điện sắp tung hàng tại Việt Nam phải triệu hồi gần 17.000 xe ở Trung Quốc

    BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.

    Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

    Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

    Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.

    Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

    Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

    Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?