Thứ 6, 04/12/2020, 05:40 (GMT+7)
Theo dòng sự kiện:

6 yếu tố quan trọng để ra mắt sản phẩm thành công

HUỲNH DŨNG 23/11/2020 07:17

TGTTO
Việc ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ giúp bạn định hình thương hiệu vững chắc, tăng doanh thu và dễ tìm kiếm được thêm nhiều thị trường mới. Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải dễ.

Biết rõ thị trường đầu ra

Ảnh: Pixabay

Việc ra mắt sản phẩm bất kỳ nào, muốn thành công thì công ty đó phải xác định rõ thị trường mục tiêu, tiềm năng hướng tới, hay là loại thị trường đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Điều tiên quyết là trước khi ra mắt, bạn phải nghiên cứu thị trường đầu ra của sản phẩm rồi đánh giá nhu cầu. Để làm được điều này, hai nhiệm vụ quan trọng nhất ở đây bao gồm:

Thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng của bạn: những người có thể sẽ mua sản phẩm của bạn.

Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn và khách hàng của họ để tạo ra sự khác biệt về cơ hội.

Để doanh nghiệp phát triển mạnh, bạn cần phải tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Một khi việc ra mắt sản phẩm mới có sức cạnh tranh hiệu quả mạnh mẽ, công ty của bạn dễ dàng thăng tiến hơn về phía trước.

Phát triển kế hoạch kiếp thị rõ ràng, chi tiết, có lộ trình

Ảnh: Pixabay

Kế hoạch tiếp thị phải xác định rõ những người muốn hoặc cần sản phẩm của bạn và cách bạn thuyết phục họ mua sản phẩm đó.

Mặc dù bạn có thể tận dụng khách hàng hiện tại của mình (nếu công ty phát triển đã lâu) để truyền bá sản phẩm mới, nhưng bạn nên tránh quá phụ thuộc vào họ để ủng hộ sản phẩm mới của mình. Nếu làm vậy, bạn có nguy cơ chuyển doanh số bán hàng hiện có của mình từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, từ đó khiến công ty dễ bị chệnh choạng trong bước phát triển.

Nói cách khác, kế hoạch tiếp thị của bạn phải tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng mới-những người sẽ mua sản phẩm của bạn.

Kiểm tra sản phẩm trước khi ra mắt

Ảnh: Pixabay

Khi bạn đã phát triển một nguyên mẫu cho sản phẩm mới của mình, hãy kiểm tra xem nó sẽ “hoạt động” như thế nào trước khi làm bất cứ điều gì khác. Nhóm phát triển của bạn nên là người đầu tiên xem xét nguyên mẫu, nhưng bạn cũng nên để sản phẩm của mình tiếp xúc với các tình huống thực tế.

Vì lý do này, bạn nên mời các đồng nghiệp trong ngành, khách hàng và các thành viên của thị trường mục tiêu thử nghiệm nguyên mẫu. Hãy để họ tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có đáp ứng được yêu cầu của họ hay không, và mời họ chia sẻ ý kiến với bạn.

Bằng cách trưng cầu ý kiến phản hồi từ bên ngoài, bạn có được cái nhìn sâu sắc có giá trị. Điều đó có thể giúp bạn phát hiện và sửa chữa các sai sót trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ thiệt hại thực sự nào.

Nếu có vấn đề, đã đến lúc quay lại bảng vẽ đề án và tiếp tục lặp lại rồi cho thử nghiệm, cho đến khi bạn có kết quả cuối cùng hài lòng, trước khi đem ra mắt chính thức.

Lên lịch trình trước và khi ra mắt

Ảnh: Pixabay

Bất kỳ người quản lý sản phẩm có kinh nghiệm nào cũng cho rằng, lịch ra mắt chính xác là yếu tố quan trọng để ra mắt sản phẩm thành công. Đội ngũ phát triển sản phẩm, cùng đội ngũ tiếp thị, truyền thông P nên phối hợp cùng nhau lên lịch trình khởi chạy ra mắt sản phẩm rõ ràng.

Tốt nhất bạn nên thận trọng và dành nhiều thời gian để hoàn thành từng bước trong lịch trình – bởi chắc chắn sẽ có nhiều sự cố xảy ra trong quá trình khởi chạy sản phẩm.

Sẵn sàng khởi chạy giới thiệu dự án sớm hơn dự kiến là một điều đáng hoan nghênh, trong khi việc khởi chạy muộn có thể gây ra một số phức tạp và công ty khó xử lý kịp.

Đội ngũ ra mắt sản phẩm phải được đào tạo kỹ trước

Ảnh: Pixabay

Đào tạo là một chìa khóa quan trọng khác trước khi ra mắt sản phẩm. Các nhóm dịch vụ khách hàng, hỗ trợ, bán hàng, quan hệ công chúng và tiếp thị của bạn đều cần được đào tạo về sản phẩm mới, để họ có thể cung cấp thông tin cho các cuộc trò chuyện và giao tiếp bằng văn bản của họ ra thị trường.

Đào tạo về sản phẩm mới cho nhóm đội ngũ tiếp xúc với khách hàng cũng là một cách tuyệt vời để nhận được phản hồi nội bộ; không ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn nhóm dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, nhóm quan hệ công chúng và tiếp thị của bạn cũng nên được đào tạo về sản phẩm mới trước khi ra mắt. Điều này sẽ tạo ra một quá trình chuyển đổi suôn sẻ, khi họ bắt đầu viết quảng cáo sản phẩm mới, điều chỉnh thông điệp và hoàn thiện quảng cáo chiêu hàng giúp tối đa hóa tác dụng truyền thông vào ngày ra mắt chính thức.

Thiết lập cơ cấu định giá phù hợp

Ảnh: Pixabay

Giá sản phẩm của bạn rất quan trọng. Giá cả có thể là yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với một số người tiêu dùng, vì vậy bạn phải điều chỉnh giá bán lẻ sản phẩm của mình một cách phù hợp.

Khi đặt ra giá sản phẩm trước khi ra mắt chính thức, bạn hãy tự trả lời câu hỏi: “Sản phẩm của bạn có mang lại cho người tiêu dùng nhiều giá trị tương đương với những gì họ phải bỏ ra hay không?”

Theo Startus.cc


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ông Nguyễn Đức Chung bị đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng

Thời sự - H.A - 03/12/2020 18:20
TGTTO
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét khai trừ ông Nguyễn Đức Chung ra khỏi Đảng vì những sai phạm rất nghiêm trọng.

Nhà sản xuất việt quất hàng đầu Canada sắp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu

Nông nghiệp - ĐỨC HIỆP - 03/12/2020 16:49
TGTTO
BC Blueberries, một trong 10 nhà sản xuất sản phẩm từ trái việt quất hàng đầu của Canada và thế giới sẽ có mặt tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2020 (Vietnam Food Expo 2020) để chia sẻ các câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm tới khách tham quan.

TP.HCM: Bắt giữ 2 container găng tay đã qua sử dụng nhập từ Trung Quốc

Xã hội - H.ANH - 03/12/2020 16:46
TGTTO
2 container găng tay cao su đã qua sử dụng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam qua cảng Cát Lái đã bị cơ quan Hải quan TP.HCM phát hiện, chặn bắt.

Thừa Thiên-Huế: Sạt lở sát chân đập thủy điện Hương Điền

Thời sự - NGUYỄN ĐẮC THÀNH - 03/12/2020 16:23
TGTTO
Một lượng đất đá sạt lở đổ xuống hạ lưu thủy điện Hương Điền, vị trí cách chân đập 60-200m.

Đề xuất thu phí sử dụng công trình, dịch vụ khu vực cửa khẩu cảng biển TP.HCM

Xã hội - TIẾN LỰC - 03/12/2020 16:09
TGTTO
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về Đề án thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP.HCM, thời gian đề xuất thực hiện từ ngày 1/7/2021.

VN-Index tiếp tục chuỗi tăng, ngành thép và bất động sản tạo điểm nhấn

Nhịp đập thị trường - MINH ĐĂNG - 03/12/2020 16:00
TGTTO
Phiên giao dịch hôm nay 3/12 chứng kiến sắc xanh lan tỏa khắp thị trường, nhóm ngành thép và bất động sản tạo điểm nhấn.

Giá tôm sú oxy đang tăng 'nóng' tại Bạc Liêu

Nhịp đập thị trường - HUỲNH SỬ - 03/12/2020 15:58
TGTTO
Liên tục trong khoảng 2 tuần qua, giá tôm nguyên liệu tại Bạc Liêu tăng đột biến, có loại tăng đến gần 100.000 đồng/kg, người nuôi tôm trong tỉnh rất phấn khởi, nhưng cũng có chút buồn vì tại thời điểm này người nuôi tôm không có sản phẩm để.

Hiến máu tình nguyện 'Chung dòng máu Việt năm 2020'

Y tế - NGUYÊN ĐỨC - 03/12/2020 15:37
TGTTO
Ngày 3/12, Samsung Việt Nam phát động chương trình hiến máu tình nguyện “Chung dòng máu Việt năm 2020”. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Samsung tổ chức hoạt động này.

Khó thu hút vốn đầu tư lưới truyền tải điện do vướng cơ chế

Kinh doanh - ĐỨC DŨNG - 03/12/2020 15:36
TGTTO
Xã hội hóa đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải được đánh giá là có thể giúp giảm áp lực vốn đầu tư phát triển của nhà nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đảm bảo việc thực hiện đồng bộ phát triển giữa nguồn điện và lưới điện. Nhờ đó, có thể giảm bớt rủi ro về hiệu quả đầu tư trong trường hợp nguồn hoặc lưới điện không đáp ứng được tiến độ. Tuy nhiên, đến nay, việc thu hút vốn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này vẫn gặp nhiều trở ngại.

Hòa Phát đẩy nhanh dự án tại Dung Quất để tăng năng lực cung ứng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ĐỨC DŨNG - 03/12/2020 15:30
TGTTO
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, đơn đặt hàng sản phẩm thép xây dựng và thép cuộn cán nóng HRC của Hòa Phát đến giai đoạn cuối năm liên tục tăng cao, vượt quá năng lực cung ứng. Đây là động lực để tập toàn này đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong tháng còn lại của năm 2020, đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện lò cao số 4 của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Vietsovpetro về đích sớm 1 tháng kế hoạch khai thác dầu khí

Doanh nghiệp - Doanh nhân - ANH NGUYỄN - 03/12/2020 15:25
TGTTO
Trong 11 tháng qua, Vietsovpetro đã khai thác được gần 3,14 triệu tấn dầu và khí ngưng tụ condensate, vượt 9,4% kế hoạch và hoàn thành kế hoạch khai thác dầu cả năm 2020 sớm 1 tháng.

Bộ Xây dựng sắp thoái hết vốn tại Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP

Doanh nghiệp - Doanh nhân - VĂN GIÁP - 03/12/2020 15:16
TGTTO
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 16/12 tới đây, tại HNX, Bộ Xây dựng sẽ bán đấu giá để thoái vốn 139.399.608 cổ phần sở hữu tại Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp), tương đương hơn 1.393 tỷ đồng theo mệnh giá, chiếm 98,83% vốn điều lệ của Hancorp với mức giá khởi điểm 19.930 đồng/cổ phần.

Ít nhất 4 người Việt gặp nạn trong vụ nổ ở Lào khiến 8 người thương vong

Thời sự - NGUYỄN ĐẮC THÀNH - 03/12/2020 14:22
TGTTO
Một vụ nổ lớn xảy ra cách cửa khẩu Lao Bảo 300m khiến 8 người thương vong, hàng hóa, xe bị phá hoại nghiêm trọng.

Đốt than sưởi ấm trong phòng, 4 người thương vong

Xã hội - NGUYỄN ĐẮC THÀNH - 03/12/2020 14:18
TGTTO
4 mẹ con nằm bất động trên giường, trong đó có 2 cháu nhỏ tử vong. Nguyên nhân được xác định nghi do đốt than sưởi ấm trong phòng.

Nhật Bản sẽ cấm ô tô chạy bằng xăng từ giữa những năm 2030

Xe - HOÀI ANH - 03/12/2020 14:00
TGTTO
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đang cân nhắc kế hoạch cấm bán ô tô mới sử dụng động cơ đốt trong từ giữa thập niên 2030, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa lượng khí thải carbon.
Xem thêm
  • Tổng biên tập: LƯU QUANG ĐỊNH
  • Phó tổng biên tập: Phan Huy Hà (thường trực), Lưu Phan, Nguyễn Văn Hoài
  • Giấy phép số 01/GP-CBC do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 1/2/2016
  • Thế Giới Tiếp Thị Online giữ bản quyền nội dung này
  • Trụ sở: 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tòa soạn: 57 Đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP.HCM
  • Website: thegioitiepthi.vn. Email: toasoan@thegioitiepthi.vn
  • Đường dây nóng: 0903.828.535 Liên hệ quảng cáo: 0938.798.222
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO