4.400 người được hưởng lợi từ mô hình “Gian hàng 0 đồng” ở TP.HCM

Quang Dương Thứ bảy, ngày 09/12/2023 13:41 PM (GMT+7)
Từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện của TP.HCM đã tổ chức thành công 6 chương trình “Gian hàng 0 đồng”, hỗ trợ 4.400 bà con có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi.
Bình luận 0

Sáng 9/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Thực Phẩm Saigon Co.op khai mạc “Gian hàng 0 đồng” tại phường Bình Thuận, quận 7 ,với chủ đề: “Trao ngàn sẻ chia - đong đầy hạnh phúc” nhằm hỗ trợ, chăm lo cho người lao động, người dân khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận.

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM,cho biết thời gian qua, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố có nhiều mô hình, cách làm hay trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình khó khăn trên địa bàn như: Kết nối sẻ chia – trao yêu thương; gian hàng miễn phí… với mong muốn hỗ trợ cho người dân khó khăn.

TP.HCM: 4.400 người được hưởng lợi từ mô hình “Gian hàng 0 đồng” - Ảnh 1.

 TP.HCM có 4.400 người được hưởng lợi từ mô hình "Gian hàng 0 đồng". Ảnh: M.T

Những phần quà đến với người nghèo do các mạnh thường quân hỗ trợ, được chuyển đến cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Có rất nhiều những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của người dân, và mỗi người được mặt trận các cấp tặng những phiếu mua hàng để chọn những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. 

"Người dân sẽ được tự tay lựa chọn những món quà mình yêu thích. Chúng tôi cũng mong muốn rằng là tất cả những hoạt động của mình đem đến niềm vui cho người dân để làm sao cho mỗi người dân đều thấy được mình được xã hội chăm lo, được mọi người quan tâm”, bà Yến cho biết.

Gian hàng 0 đồng không chỉ mang niềm vui cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mà còn phần nào tiếp thêm động lực cho họ khi Tết đang cận kề. 

TP.HCM: 4.400 người được hưởng lợi từ mô hình “Gian hàng 0 đồng” - Ảnh 3.

Người dân mua sắm tại “Gian hàng 0 đồng” sáng 12/9. Ảnh: M.T

Dịp này, chương trình phục vụ, hỗ trợ cho hơn 1.200 trường hợp đến mua sắm với trị giá 300.000 đồng/người, tổng kinh phí 400 triệu đồng. 

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Co.op Food đã phối hợp cùng Thành đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận huyện tổ chức thành công 6 chương trình “Gian hàng 0 đồng”, hỗ trợ 4.400 bà con có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem