Overseas Adventure Travel (O.A.T.), một công ty du lịch chuyên về du lịch theo nhóm nhỏ cá nhân và du lịch một mình dành cho người Mỹ từ 50 tuổi trở lên, đã công bố bốn chủ đề du lịch hàng đầu trong năm tới.
Brian FitzGerald, Giám đốc Tiếp thị O.A.T. cho biết: "Du khách của chúng tôi rất lạc quan. Từ những du khách dày dạn kinh nghiệm đến những người tham gia chuyến du lịch độc hành lần đầu tiên, mọi người đang lên kế hoạch khám phá thế giới, đặc biệt là những nơi mà họ tự hứa sẽ phải nhìn thấy trong đời".
O.A.T. cho biết họ nhận thấy du lịch một mình gia tăng 17% về số lượng khách kể từ năm 2019. Công ty vừa bổ sung thêm 2.000 suất đơn lẻ vào năm 2022 và 92% suất đã có chủ nhân.
Du khách cá nhân đa số là phụ nữ, thường thấy các chuyến du lịch nhóm nhỏ hấp dẫn vì họ dễ dàng gặp gỡ và dành thời gian với những người khác khi họ muốn và cũng có thể có thời gian một mình.
Với những vấn đề được công khai nhiều khi đi du lịch trong thời kỳ đại dịch này, những con tàu ít người hấp dẫn hơn đối với du khách vào năm 2022. Tại O.A.T, lượng đặt chỗ cho tàu nhỏ vào năm 2022 tăng 10% so với năm 2019. Hơn 14.000 du khách lên kế hoạch đi du lịch trong năm 2022.
Du khách cũng bị thu hút bởi du lịch bằng tàu nhỏ để có cơ hội đến thăm các cảng xa và nhỏ hơn, cùng cơ hội hòa nhập theo nhóm nhỏ với người dân địa phương. Điều đó không thể xảy ra khi hàng trăm hành khách xuống tàu lớn.
Xu hướng du lịch năm 2022: Du lịch bền vững
"Làm thế nào chúng ta có thể đi du lịch có trách nhiệm hơn?" là một câu hỏi với du khách ở mọi lứa tuổi. Sự quan tâm của du khách đối với du lịch môi trường thúc đẩy ngành du lịch theo dõi và cải thiện tác động của du lịch đối với môi trường, cảnh quan.
Đối với một số du khách, du lịch bền vững liên quan đến bảo tồn sinh thái. Đối với những người khác, họ đang tìm kiếm những điểm đến mà số tiền du lịch của họ sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng địa phương, chẳng hạn như mang lại lợi ích cho sự phát triển kinh tế của họ. Du lịch ngoài trời tôn trọng thiên nhiên là một khởi đầu thú vị cho du khách ở mọi lứa tuổi và các chuyến đi gia đình.
Xu hướng du lịch năm 2022: Các chuyến đi dài hơn
Du khách muốn tận dụng tối đa các ưu đãi về giá vé máy bay. Những người khác cảm thấy thôi thúc muốn bù đắp thời gian đã mất do đại dịch và muốn hòa mình vào một nền văn hóa khác cũng như giao lưu với người dân địa phương. Điều này dẫn đến các chuyến đi có xu hướng dài ngày hơn được lên kế hoạch cho năm 2022.
Tại O.A.T., 55% khách du lịch một mình đặt chỗ cho chuyến du lịch trong tương lai đã chọn đến sớm trước chuyến đi hoặc ở lại muộn hơn sau khi chuyến du lịch kết thúc. Việc kéo dài một chuyến đi có thể giúp một khách du lịch thích nghi. Ở lại muộn hơn sau khi nhóm trở về để có thời gian khám phá độc lập và mang đến cơ hội thưởng thức trải nghiệm lâu hơn một chút.
Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.
Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.