Thứ sáu, 03/05/2024

4 xu hướng du lịch năm 2022 khiến nhiều người muốn xách ba lô lên đi ngay

03/02/2022 6:30 AM (GMT+7)

Giữa năm 2022 có thể là thời điểm các hoạt động du lịch cuối cùng cũng bắt đầu quay trở lại một cách tương đối bình thường.

Overseas Adventure Travel (O.A.T.), một công ty du lịch chuyên về du lịch theo nhóm nhỏ cá nhân và du lịch một mình dành cho người Mỹ từ 50 tuổi trở lên, đã công bố bốn chủ đề du lịch hàng đầu trong năm tới.

4 xu hướng du lịch trong năm 2022 - Ảnh 1.

Năm 2022 hứa hẹn nhiều đột biến cho ngành du lịch. (Ảnh: Forbes).

Brian FitzGerald, Giám đốc Tiếp thị O.A.T. cho biết: "Du khách của chúng tôi rất lạc quan. Từ những du khách dày dạn kinh nghiệm đến những người tham gia chuyến du lịch độc hành lần đầu tiên, mọi người đang lên kế hoạch khám phá thế giới, đặc biệt là những nơi mà họ tự hứa sẽ phải nhìn thấy trong đời".

Công ty này tiếp tục các hoạt động du lịch vào tháng 7/2021 và đưa 11.000 du khách đến hơn 30 quốc gia. Vào năm 2022, gần 69.000 du khách đã đặt trước chuyến du lịch với họ, đến 85 quốc gia khác nhau. Các nhóm được giới hạn cho 16 khách du lịch (trung bình 13 người) đường bộ và 25 người (trung bình 22 người) đường biển. Dưới đây là bốn chủ đề:


Xu hướng du lịch năm 2022: Tăng đột biến du lịch cá nhân

4 xu hướng du lịch trong năm 2022 - Ảnh 2.

Du lịch cá nhân phát triển trong năm 2022. (Ảnh: Forbes).

Với sự bình ổn dần dần của đại dịch và độ phủ của vaccine lớn, những người đang gác lại ước mơ của mình vì lo ngại về sức khỏe và an toàn đã sẵn sàng để bắt đầu du lịch. Và nếu bạn bè hoặc vợ/chồng không thể tham gia cùng thì họ họ đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình và đặt phòng một mình.

O.A.T. cho biết họ nhận thấy du lịch một mình gia tăng 17% về số lượng khách kể từ năm 2019. Công ty vừa bổ sung thêm 2.000 suất đơn lẻ vào năm 2022 và 92% suất đã có chủ nhân.

Du khách cá nhân đa số là phụ nữ, thường thấy các chuyến du lịch nhóm nhỏ hấp dẫn vì họ dễ dàng gặp gỡ và dành thời gian với những người khác khi họ muốn và cũng có thể có thời gian một mình.

Xu hướng du lịch năm 2022: Tàu biển loại nhỏ

4 xu hướng du lịch trong năm 2022 - Ảnh 3.

Tàu biển loại nhỏ được ưu tiên. (Ảnh: Forbes).

Với những vấn đề được công khai nhiều khi đi du lịch trong thời kỳ đại dịch này, những con tàu ít người hấp dẫn hơn đối với du khách vào năm 2022. Tại O.A.T, lượng đặt chỗ cho tàu nhỏ vào năm 2022 tăng 10% so với năm 2019. Hơn 14.000 du khách lên kế hoạch đi du lịch trong năm 2022.

Du khách cũng bị thu hút bởi du lịch bằng tàu nhỏ để có cơ hội đến thăm các cảng xa và nhỏ hơn, cùng cơ hội hòa nhập theo nhóm nhỏ với người dân địa phương. Điều đó không thể xảy ra khi hàng trăm hành khách xuống tàu lớn.

Xu hướng du lịch năm 2022: Du lịch bền vững

4 xu hướng du lịch trong năm 2022 - Ảnh 4.

Du lịch xanh được chú trọng. (Ảnh: Forbes).

"Làm thế nào chúng ta có thể đi du lịch có trách nhiệm hơn?" là một câu hỏi với du khách ở mọi lứa tuổi. Sự quan tâm của du khách đối với du lịch môi trường thúc đẩy ngành du lịch theo dõi và cải thiện tác động của du lịch đối với môi trường, cảnh quan.

Đối với một số du khách, du lịch bền vững liên quan đến bảo tồn sinh thái. Đối với những người khác, họ đang tìm kiếm những điểm đến mà số tiền du lịch của họ sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng địa phương, chẳng hạn như mang lại lợi ích cho sự phát triển kinh tế của họ.  Du lịch ngoài trời tôn trọng thiên nhiên là một khởi đầu thú vị cho du khách ở mọi lứa tuổi và các chuyến đi gia đình.

Xu hướng du lịch năm 2022: Các chuyến đi dài hơn

4 xu hướng du lịch trong năm 2022 - Ảnh 5.

Du khách có xu hướng thích du lịch dài ngày trong năm 2022. (Ảnh: Forbes).

Du khách muốn tận dụng tối đa các ưu đãi về giá vé máy bay. Những người khác cảm thấy thôi thúc muốn bù đắp thời gian đã mất do đại dịch và muốn hòa mình vào một nền văn hóa khác cũng như giao lưu với người dân địa phương. Điều này dẫn đến các chuyến đi có xu hướng dài ngày hơn được lên kế hoạch cho năm 2022.

Tại O.A.T., 55% khách du lịch một mình đặt chỗ cho chuyến du lịch trong tương lai đã chọn đến sớm trước chuyến đi hoặc ở lại muộn hơn sau khi chuyến du lịch kết thúc. Việc kéo dài một chuyến đi có thể giúp một khách du lịch thích nghi. Ở lại muộn hơn sau khi nhóm trở về để có thời gian khám phá độc lập và mang đến cơ hội thưởng thức trải nghiệm lâu hơn một chút.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cháo sườn, một phần ký ức của người Hà thành

Cùng với những món ăn đặc sản Hà Nội như chả cá, phở cuốn, bún chả… thì món cháo sườn cũng trở nên rất quen thuộc, trở thành một phần trong ký ức của mỗi người Hà thành.

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch đêm và du lịch cộng đồng

Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đợt lễ tăng 12,5%

Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Bí quyết trồng thanh trà ngọt của lão nông ở miền Tây

Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.