Thứ sáu, 03/05/2024

3,7 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng, riêng Hàn Quốc cán mốc 1 triệu khách

02/05/2023 10:58 AM (GMT+7)

Du lịch Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, trong 4 tháng đầu năm, chiếm phần lớn nhất là thị trường Hàn Quốc, cán mốc 1 triệu khách. Với thị trường nội địa, các điểm du lịch đã phục vụ 38 triệu khách.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong tháng 4, cả nước đón trên 984.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 10% so với tháng 3 và là tháng đón lượng khách quốc tế đến cao nhất tính từ đầu năm. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất. Đã có 1 triệu kháchdu lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng qua.  Tiếp theo là Mỹ với 263.000 lượt. Trung Quốc dù mới mở cửa trở lại nhưng đã vươn lên ở vị trí thứ 3, với 252.000 lượt.

3,7 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng, riêng Hàn Quốc cán mốc 1 triệu khách - Ảnh 1.

TP.HCM với nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí, văn hóa ẩm thực đặc sắc là điểm đến không thể thiếu của du khách quốc tế. Ảnh: DNSG

Theo Tổng cục Du lịch, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc, sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường Trung Quốc đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3, đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường.

Riêng khách nội địa, 4 tháng qua các điểm du lịch trong nước đã phục vụ khoảng 38 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 4 tháng đầu năm ước gần 197.000 tỷ đồng.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ 2022. Thu du lịch lữ hành 4 tháng qua cũng hơn 9.000 tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Các khoản thu tăng cao so với năm trước được lý giải do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đáng chú ý, sự kiện Netflix ra mắt và lên sóng toàn cầu bộ phim "Hành trình tình yêu" (A tourist's guide to love) từ ngày 21/4, đã nhanh chóng tạo tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới. Bộ đã thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu.

3,7 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng, riêng Hàn Quốc cán mốc 1 triệu khách - Ảnh 2.

Việt Nam có rất nhiều điểm đến đặc biệt hấp dẫn du khách quốc tế. Ảnh: Báo ĐĐK

Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường trên toàn cầu, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương.

Bộ phim được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam, tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội; TPHCM; Đà Nẵng; Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu khách, trong đó có 8 triệu khách quốc tế, phục vụ 102 triệu khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến khoảng 650.000 tỷ đồng.

Năm 2022, du lịch nội địa được xem là bùng nổ khi lượng khách nội địa đạt trên 101 triệu lượt người. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế chỉ đạt gần 3,7 triệu lượt, chưa đạt kế hoạch đón 5 triệu khách như mục tiêu đặt ra.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.