Tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á mới đây vừa công bố giải thưởng Asia’s Best Awards 2022. Ở hạng mục thành phố hàng đầu Đông Nam Á (Best cities in Southeast Asia), Việt Nam có ba điểm đến nằm trong top 10.
Trong đó, Đà Nẵng xếp vị trí thứ ba, Hà Nội thứ năm và TP.HCM thứ tám.
Thái Lan có 2 đại diện là Bangkok và Chiang Mai. Thủ đô Bangkok được bình chọn là thành phố tốt nhất Đông Nam Á năm nay. Travel & Leisure cho biết đây là một trong những thành phố được các du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.
Ngoài ra, Asia’s Best Awards còn vinh danh Côn Đảo và Phú Quốc trong top 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á (Best islands in Southeast Asia). Trong đó, Phú Quốc đứng thứ tư và Côn Đảo xếp hạng mười.
Travel & Leisure Đông Nam Á nhận xét: “Việt Nam đang ngày càng phát triển, ít ai nghĩ rằng quốc gia này có thể mở cửa du lịch được như hiện nay sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Du khách đến Việt Nam không phải cách ly và xét nghiệm khi nhập cảnh. Hãy nghĩ đến món phở và cà phê sữa đá tại Việt Nam trong lúc cân nhắc về những giải thưởng khác".
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".