Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trước thông tin về việc cấm 24/24h xe khách giường nằm vào nội đô TP.HCM, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) đã thông tin với báo chí tại buổi họp báo thường kỳ ngày 15/6.
Theo ông Giang, sau thời gian thực hiện hạn chế xe khách giường nằm vào nội đô thành phố khung giờ từ 6:00 - 22:00 giờ, Sở GTVT đã tổ chức những cuộc họp nhằm đánh giá hiệu quả. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của cơ quan quản lý, kiến nghị xem xét giai đoạn 2 là cấm xe giường nằm vào nội đô 24/24.
“Trên cơ sở ý kiến này, Sở GTVT đã xây dựng phương án và lấy ý kiến 32 đơn vị là các cơ quan quản lý tham gia góp ý. Sau 2 lần lấy ý kiến, lần thứ hai dự kiến phản hồi vào ngày 23/6; đến nay có 12/32 đơn vị có ý kiến, có 2/3 cơ quan thống nhất với đề xuất cấm 24/24. Trong đó có đơn vị không thống nhất như Ủy ban MTTQ thành phố”, ông Giang cho biết.
Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục tổng hợp ý kiến của các cơ quan liên quan và có phương án phù hợp nhất đề xuất UBND TP.HCM trong quý 3/2023.
Trước đó, từ ngày 10/1/2023, Sở GTVT TP.HCM thiết lập vành đai hạn chế xe giường nằm từ 6:00 - 22:00 giờ hằng ngày, giới hạn bởi các tuyến đường: Quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1. Xe giường nằm vẫn được lưu thông không hạn chế theo hành lang ra vào 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây.
Theo Sở GTVT, việc hạn chế xe giường nằm 24/24 là một trong nhiều giải pháp giải quyết tình trạng xe dù, bến cóc. Đây là giải pháp hạn chế tình trạng quá tải giao thông trong nội thành.