Kế hoạch kinh doanh và hoạt động của Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) đã được thông qua tại đại hội đồng cổ đông, được doanh nghiệp này tổ chức hôm 26/4.
Năm 2023, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 10.350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 69% so với năm 2022.
Theo ban lãnh đạo công ty, kế hoạch này được đề xuất dựa trên kỳ vọng về triển vọng kinh tế và môi trường kinh doanh năm 2023 khởi sắc hơn so với năm 2022, và thị trường tiếp tục hồi phục sau đại dịch Covid-19.
Thậm chí, trong kịch bản các động lực phát triển kinh tế và môi trường kinh doanh tốt hơn kỳ vọng, HĐQT Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp lần lượt đạt 11.500 tỷ đồng và 5.200 tỷ đồng.
Về quy mô, trong năm 2023, Vincom dự kiến khai trương hai trung tâm thương mại mới, là Vincom Mega Mall Grand Park (TP.Thủ Đức, TP.HCM) và Vincom Plaza Hà Giang (Hà Giang), với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ 55.000 m2.
Với kế hoạch này, tổng số trung tâm thương mại Vincom trên cả nước nâng lên con số 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước.
Năm 2022, Vincom Retail cũng là đơn vị hiếm hoi trên thị trường khai trương cùng lúc 3 trung tâm thương mại trong vòng một năm, trong bối cảnh hậu Covid-19.
Ban lãnh đạo VRE cho biết họ sẽ lựa chọn các vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, trung tâm các tỉnh, thành phố lớn để mở rộng quy mô, giúp mang lại một tổ hợp tiện ích toàn diện cho cư dân và các khách đến tham quan khu vực.
Đồng thời, tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các trung tâm thương mại đang hoạt động. Trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc tiếp tục đồng hành với các khách thuê chiến lược mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp hai giàu tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới tập trung vào thương hiệu quốc tế, trong khu vực và trong nước.
Về sản phẩm, Vincom Retail tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới - mô hình Life-Design Mall, trở thành điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.
Về trải nghiệm khách hàng, Vincom Retail sẽ liên tục cải thiện hệ thống cơ sở vật chất chỉn chu, xây dựng đẳng cấp chất lượng dịch vụ khách hàng qua các kênh online và offline.
Năm 2022, tổng doanh thu Vincom Retail đạt 7.361 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2021. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.864 tỷ đồng, tăng khoảng 46% so với năm 2021 nhờ không còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có thêm nguồn doanh thu mới từ 3 trung tâm thương mại mới khai trương.
Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 42.701 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng 2.774 tỷ đồng từ 30.651 tỷ đồng năm 2021 lên 33.425 tỷ đồng năm 2022, do tăng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Đại hội đồng cổ đông Vincom Retail 2023 cũng thống nhất không chia cổ tức mà tái đầu tư.
Hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank, thêm người mới vào HĐQT và Ban kiểm soát, tích cực tuyển thêm hàng loạt kỹ sư để phục vụ nông nghiệp, CTCP Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng những kết quả năm tốt hơn 2023.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.
4 công thức diện áo thun sau đây không chỉ trẻ trung mà còn ghi điểm tinh tế.
Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.
SK Group, tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc sau Samsung tính theo doanh thu, vẫn là cổ đông lớn tại Masan Group và là một trong những đối tác lớn của tập đoàn đa ngành của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.
Vỉa hè tại 11 tuyến đường ở quận 1 đã kẻ vạch phân chia giữa khu vực để xe, buôn bán và lối đi bộ.