T.S Phan Thị Kiều - Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cho biết sau khi mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ diễn ra thành công ngày 18-19/6, Viện tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của TPHCM (OCOP) thông qua hình thức thương mại điện tử - trên nền tảng mạng xã hội”.
Hoạt động này nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của TPHCM.
Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TPHCM và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.
Tham dự ngày hội lần này có sự tham gia của các Tiktoker, KOL, KOC được kỳ vọng sẽ lan tỏa mô hình du lịch sinh thái và các sản phẩm OCOP tại Cần Giờ.
Liên quan đến việc xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở NNPTNT TP.HCM đã thông tin về Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023.
Chương trình do Sở NNPTNT thành phố phối hợp với UBND quận 10, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) triển khai thực hiện.
Điểm nổi bật của sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP.HCM.
Dự kiến, Tuần lễ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/10/2023 tại Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10), có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Riêng sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.
TP.HCM có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023; riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.
Giá vàng hôm nay trong nước trước giờ mở phiên ghi nhận giao dịch ở mức 81-83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm gần 8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.
Cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nhìn nhận Borussia Dortmund đã chơi tốt ở trận chung kết Champions League 2023/2024. Nhưng Real Madrid đã thể hiện sự lọc lõi, đẳng cấp đúng thời điểm để lên ngôi vô địch.
Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, thì thị trường các vật dụng đi mưa cũng sôi động dần lên. Không chỉ các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị mà các tiệm tạp hóa, quán nước ven đường, người kinh doanh online cũng “vào mùa”.
Không còn áo phông và quần jeans nhàm chán, các ông chủ công ty công nghệ đang tiên phong nâng tầm phong cách thời trang, khuyến khích nhân viên công nghệ diện đẹp khi đi làm.
Nếu có dịp đến Khu Du lịch quốc gia Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), sau khi tham quan, cúng viếng miếu Bà Chúa Xứ, du khách xa gần nên trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây.
Thị trường bất động sản TP.HCM dần có tín hiệu tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đó, khu vực phía Tây đang tăng nhiệt, đón sóng đầu tư.